logo-heading

ความสำคัญในเกมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ของ บีจี ปทุม นอกจากแชมป์ไร้พ่ายแล้ว ยังมีอีก 2 สถิติให้แฟนๆ ได้ตามลุ้นกันอีกด้วย

แมตช์ส่งท้าย "ไทยลีก 2020/2021" ที่สนาม เอสซีจี สเตดี้ยม เป็นเกมที่ บีจี ปทุม จะบุกไปเยือน เอสซีจี เมืองทอง โดยเกมนี้ความสำคัญอยู่ที่ฝั่งทีมเยือนหากพวกเขาคว้า 3 แต้มหรืออย่างน้อยๆ ไม่แพ้จะสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอีก 2 อย่างด้วยกัน

โดยสถิติที่แรกที่ บีจี ปทุม ทำได้แล้วนั่นคือการ คว้าแชมป์เร็วสุดในประวัติศาสตร์ไทยลีกก่อนจบฤดูกาลถึง 6 นัด โดยเป็นการทำลายสถิติของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ที่ 4 เกม

แต่หลังจากจบเกมนี้ถ้า บีจี ไม่แพ้จะจบด้วยการเสมอหรือชนะก็จะสร้างสถิติใหม่ขอตัวเองด้วยการ เป็นแชมป์แบบไร้พ่ายทีมที่ 3 ต่อจาก เอสซีจี เมืองทองฯ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำเอาไว้ก่อนหน้านี้

ต่อมาสถิติที่ 3 ไม่เกี่ยวกับ 3 แต้ม แต่เกี่ยวกับการไม่เสียประตู บีจี ปทุม กับการเป็นแชมป์ที่เสียประตูน้อยสุด โดยตอนนี้พวกเขาเสียไปเพียง 12 ประตู ดีกว่า 15 ประตูที่ 2 แชมป์อย่าง การไฟฟ้าฯ  และ บุรีรัมย์ พีอีเอ (ชื่อเดิม) เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งถ้าวันนี้โดนยิงไม่เกิน 2 ประตู บีจี จะสร้างสถิติใหม่นี้ขึ้นมาอีกทันที 

สถิติที่ 4 สถิติสุดท้ายซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันมาบางแล้วได้แก่ การเป็นแชมป์ที่ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุด โดยขณะนี้ บีจี นำอันดับ 2 บุรีรัมย์ ถึง 19 คะแนน โดยสถิติเดิมเป็นของ สายฟ้า ทั้ง 2 ครั้ง ที่เคยทิ้งห่าง ชลบุรี ถึง 16 คะแนน เมื่อปี 2011 และ ปี 2018 ที่ทิ้ง ทรู แบงค็อก ไปไกลถึง 16 แต้มเช่นกัน

สำหรับเกม  โตโยต้า ไทยลีก นัดส่งท้ายฤดูกาลของคู่นี้จะเตะพร้อมๆ กันอีก 7 คู่ ในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline