logo-heading

อย่างที่เราทราบกันดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การันตีการจบท้อปโฟร์คว้าโควต้าไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าสุดท้ายจะแพ้ บียาร์เรอัล ในนัดชิง ยููโรปา ลีก ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือทัพ "ปีศาจแดง" ไม่คิดอะไรมากใน 2 นัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ก็ส่งสำรองลงเล่นได้ ซึ่งหมายความว่าดาวรุ่งก็น่าจะได้รับโอกาส วันนี้ขอบสนามเลยลองมาวิเคราะห์กันหน่อยว่าดาวรุ่งท่ี่น่าจะได้รับโอกาสมีใครกันบ้าง

 

1.อาหมัด ดิยัลโล่

ยังไงก็ท้อปโฟร์! 4 ดาวรุ่งผี ที่อาจได้โชว์ฝีเท้าใน 2 นัดสุดท้าย ค่อนข้างมั่นใจว่า 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาลในศึก พรีเมียร์ลีก ดิยัลโล่ น่าจะเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ถูกเลือกเป็นเบอร์ต้นๆ ให้ลงเล่น เพราะก็ซื้อจาก อตาลันต้า มาไม่ใช่ถูกๆ 25 ล้านยูโร ไม่รวมโบนัส แถมเวลาที่น้องวัย 18 ปีคนนี้ได้ลงเล่นก็ทำได้ไม่เลว ฉะนั้น 2 นัดที่เหลืออาจจะได้เห็น ดิยัลโล่ วาดลวดลายในศึก พรีเมียร์ลีก มากกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่ได้รับโอกาสก็ทำได้ดีทีเดียว ว่ากันตามตรงคนนี้ก็น่าจะเป็นอนาคตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คาดหวังได้ที่สุดในบรรดา 4 คนในลิสต์นี้เลย แถมผลงานในการลงเล่นให้ทีมสำรองของ ผีแดง ก็โดดเด่น 3 นัด จัดไป 4 ประตู  

2.แอนโธนี่ อีแลงก้า

ยังไงก็ท้อปโฟร์! 4 ดาวรุ่งผี ที่อาจได้โชว์ฝีเท้าใน 2 นัดสุดท้าย ต้องบอกว่าถือว่าเซอร์ไพร้ส์พอสมควรกับการที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกที่จะส่ง แอนโธนี่ อีแลงก้า ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมที่แพ้ให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าตอนนั้นจะพอเข้าใจได้ว่า "น้าโอเล่" อยากเก็บตัวจริงไว้ดวลกับ ลิเวอร์พูล แต่การที่ส่ง อีแลงก้า ลงเล่นแถมเป็นตัวจริงมันโคตรเซอร์ไพรส์ เพราะว่าเจ้าหนูวัย 19 ปีคนนี้ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในบอลถ้วย หรือในฐานะตัวสำรองสักเกม แต่จะว่าไปหากดูจากบริบทที่ ผีแดง ต้องพักตัวหลักแล้วส่งสำรองแถมกองหน้าก็ไม่มีอีกด้วย อีแลงก้า ที่ขึ้นมาซ้อมกับชุดใหญ่ได้สักพักก็เหมาะสมอยู่นะที่จะได้รับบทบาทนี้ ซึ่งแม้ว่าฟอร์มการเล่นนัดแรกในทีมชุดใหญ่ของ ผีแดง จะไม่ได้ดี แทบไม่มีโอกาสยิง และโดนเปลี่ยนตัวออกไปในครึ่งหลัง แต่การที่ซัดไป 9 จาก 16 นัด ในทีมสำรองก็ทำให้ ดาวเตะสวีดิชยังมีอนาคตในทีม และมีโอกาสได้ลุ้นพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งใน 2 นัดที่เหลือ  

3.โชลา ชอร์ไทร์

ยังไงก็ท้อปโฟร์! 4 ดาวรุ่งผี ที่อาจได้โชว์ฝีเท้าใน 2 นัดสุดท้าย แนวรุกวัย 17 ปี ถือว่าเติบโตเร็วมาก เพราะได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 17 ปี ในเกม ยูโรปา ลีก ในฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกม แต่เดิมทีก่อนที่จะมาได้ลงเล่นเจ้าตัวก็ถูกหมายตาเอาไว้แล้วว่านี่คือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจะพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อนาคตสดใส สามามารถเล่นได้ทั้ง เพลย์เมกเกอร์, ปีก และกองหน้า แล้วก็ทำได้ดีหมดในชุดสำรองด้วย ตอนนี้ถ้าในทีมสำรอง ชอร์ไทร์ จัดไป 10 ลูก จาก 21 นัด แอสซิสต์ก็ยังมีอีก ซึ่งถ้าเข้าสู่ช่วงท้ายฤดูกาลยังไงก็ได้ไป UCL แน่ๆ อาจได้เห็น โซลชา ส่ง ชอร์ไทร์ ที่ได้ลงเปิดซิงใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วในนัดที่ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ลงเล่นในอีก 2 นัดที่เหลือก็เป็นได้  

4.ฮานนิบาล เมจบรี้

ยังไงก็ท้อปโฟร์! 4 ดาวรุ่งผี ที่อาจได้โชว์ฝีเท้าใน 2 นัดสุดท้าย ถ้าจะว่ากันตามตรงในลิสต์ 4 คนนี้ ฮานนิบาล เมจบรี้ ดูน่าจะเป็นคนแรกที่ได้ประเเดิมสนามลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" เพราะน่าจะดังที่สุดแล้ว ในฐานะเจ้าของฉายา "นิว ป็อกบา" ด้วยความที่เป็นคนฝรั่งเศสและสไตล์การเล่นคล้ายกัน ทำให้ถูกจับตามองเยอะมาก แล้วก็ได้มีโอกาสมีชื่อมาอยู่ในตัวสำรอง ทว่าก็ยังไม่สบโอกาสให้ได้ลงเล่น ส่วนนึงก็เพราะกองกลางผีแดงนั้นแน่นจัด อีกส่วนคือพอมีโอกาสก็ดันมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ลงเล่นไม่ได้ แต่ตอนนี้หายดีแล้ว แล้วก็เป็นโอกาสดีที่ แฟนผี จะได้เห็นฟอร์มของ "นิว ป็อกบา"  

ชิน ชินพัฒน์

logoline