logo-heading

ทีมชาติไทย ทำไม่สำเร็จหลังบุกแพ้ ยูเออี 1-3 ในเกมคัดบอลโลก กลุ่มจี นัดที่ 7 และทำให้ ช้างศึก หมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 . (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ซาบีล สเตเดียม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 2 ที่มี 9 คะแนน พบกับ ทีมชาติไทย อันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนนแต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมนี้ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก ส่ง สามประสานอย่าง อาลี มับคุต และ ตัวโอนสัญชาติอย่าง ไคโอ้ คอร์เรอา และ ฟาบิโอลิมา ด้าน อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา,สุภโชคสารชาติและศุภณัฏฐ์เหมือนตา

เริ่มเกมมา 14 นาที ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ดีเข้าทาง ไคโอ้ เซนาโด้ วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 19 ไทยมาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ศุภณัฏฐ์เหมือนตาหลุดไปถึงสุดเส้นก่อนตบบอลเรียดเลยไปถึงเสาสองให้เอกนิษฐ์ปัญญายิงหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 24 ยูเออีมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหลุดขึ้นมาของอาลีมับคุตแต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 27 ยูเออีมาได้ลุ้นอีกครั้งและเป็นอาลีมับคุตที่ได้หลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้ายยังยิงไปติดเซฟของศิวรักษ์เทศสูงเนิน

ยูเออี ยังสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 33 ยูเออี ก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ บันดาร์ อัล อาห์บาบี้ เปิดให้ ฟาบิโอ ลิมา ได้โขกที่เสาแรกเข้าไปทำให้ ยูเออี นำไทยเป็น 2-0

นาที 37 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ เปิดให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ล้มตัวยิงหลุดกรอบและโดนจับล้ำหน้า ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบ ครึ่งแรก ยูเออี นำไทย อยู่ 2-0

ครึ่งหลังไทยแก้เกมด้วยการส่งเอร์เนสโต้ภูมิภาและสถาพรแดงสีลงมาเล่นแทนศศลักษณ์ไหประโคนและสุพรรณทองสงค์

นาทีที่ 48 ไทยได้ลุ้นจากลูกเตะมุมจังหวะที่เอร์เนสโต้ภูมิภาเปิดให้มานูเอลทอมเบียรห์ชาร์จไปติดบล็อคและอีกจังหวะเป็นสุภโชคสารชาติที่ยิงไปติดบล็อค

นาทีที่ 50 ยูเออีมาได้ลุ้นจากฟรีคิกที่บันดาร์อัลอาห์นาบีได้กดด้วยขวาแต่ศิวรักษ์เทศสูงเนินยังปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 53 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่เอร์เนสโต้ภูมิภาเปิดให้ศุภชัยใจเด็ดโขกไปโดนวาลิดอับบาสหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 54 ไทยได้ประตู ตีไข่แตกจนได้จากลูกเตะมุม ที่ ยูเออี เคลียร์ไม่ขาด นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งหนุนเข้าไป และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กลับตัวยิงเข้าไปให้ ไทยไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 62 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สามด้วยการส่งปฐมพลเจริญรัตนาภิรมย์ลงไปเล่นแทนเอกนิษฐ์ปัญญา

นาทีที่ 71 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่ 4 ด้วยการส่งศิวกรณ์เตียตระกูลลงมาเล่นแทนศุภณัฏฐ์เหมือนตา

นาทีที่ 74 ยูเออีมาได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับและเป็นอาลีมับคุตที่ได้หลุดขึ้นมาแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดมานูเอลทอมเบียร์หออกหลังไป

นาทีที่ 77 ยูเออีได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่อาลีมับคุตไหลให้ฟาบิโอลิมายิงเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 81 ยูเออี  บันดาร์อัลอาห์บาบีเปิดให้อาลีมับคุตได้โหม่งโล่งๆแต่หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 84 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่งอดิศักดิ์ไกรษรลงไปเล่นแทนศุภชัยใจเด็ด

ช่วงทดเจ็บ อาลี มับคุต จ่ายให้โมฮัมหมัด อีด ยิงเข้าไปให้ ยูเออี นำห่างเป็น 3-1

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย แพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไป 1-3 ทำให้ ไทยยังมี 9 แต้มรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน ส่วนยูเออี มี 12 คะแนน ยังรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม

ส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 ทำให้กลุ่มจี เป็นเวียดนามที่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในเวลานี้ ที่ 14 คะแนน

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 . (ตามเวลาประเทศไทย)

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ : อาลี คอซีฟ (GK) - วาลิด อับบาส, บันดาร์ อัล อาห์บาบี, คอลิฟา อัลฮามาดี้, อับดัลลา เบคฮีด, มาห์มูด อัล ฮัมมาดี, อาลี อัลบลูชี, ชาฮัน อัลมาซมี, อาลี มับคุต, ไคโอ้ ตาเนโด้, ฟาบิโอลิมา

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุพรรณ ทองสงค์, มานูเอล ทอม เบียร์ห, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น , เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม   ช้างศึก หมดลุ้นโควต้า 12 ทีมสุดท้าย พ่าย ยูเออี 3-1 !!!
logoline