logo-heading

บีจี ที่ขาดนักเตะต่างชาติตัวหลัก 3 ราย ไม่สามารถต้านทานความเด็ดขาดของอุลซาน ฮุนได ได้ แพ้ไป 0-2 ทำให้พวกเขาเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่ม F

บีจี ปทุม ไม่มีชื่อสองเซ็นเตอร์แบ็คต่างชาติอย่าง อันเดรส ตูเญซ กับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ลงสนามเกมนี้ และใช้งานปิยะชนก ดาฤทธิ์ กับขยับ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ มาเล่นแทน และให้โอกาส เออร์เนสโต ภูมิภา เล่นวิงแบ็คซ้าย ขณะที่ เจนรบ สำเภาดี ก็ได้โอกาสเล่นเป็นตัวจริงแทนที่ของ ดิโอโก

ด้าน อุลซาน ฮุนได เกมนี้พวกเขาเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรกที่เคยเจอกับบีจีสองราย โดยให้ ลิม จอง อึน เล่นแทน คิม คี-ฮี และใช้งาน ยุน บิต-การาม ผู้เล่นยอดเยี่ยมของรายการนี้ในฤดูกาลก่อน ปั้นเกมรุกแทน อี ชุง-ยอง

นาทีที่ 8 อุลซานได้ทักทายก่อน จากจังหวะพาบอลลากตัดมาของคิม มิน-จุน ก่อนลองยิงไกลด้วยซ้ายเฉียดเสาไปนิดเดียว

นาที 27 แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้มาได้ฟรีคิกเยื้องมาทางซ้ายในระยะค่อนข้างไกล ซึง ยุน บิต-การาม ตัดสินใจลองยิงไกล แต่บอลไม่มุมพอเข้าซองฉัตรชัยสบาย

นาที 29 บีจี น่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะเตะมุมที่เล่นสั้นมาให้เออร์เนสโต้ ครอสบอลไปถึงชาตรี ได้โขกโล่งๆ ข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 31 อุลซานได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ลูคัส ฮินเตอร์เซียร์ แทงทะลุช่องให้คิม มิน-จุน หลุดมา ก่อนแตะหลบฉัตรชัยแล้วยิงเข้าไปง่ายๆ

นาที 44 อุลซานหวิดได้ประตูที่สอง จากจังหวะเตะมุมที่เปิดเข้ามาถึงหัวของลิม จอง-อึน ได้โหม่งเต็มๆ แต่ตรงตัวฉัตรชัย ทำให้ครึ่งแรก อุลซานนำบีจี ปทุม 1-0

นาที 52 จากจังหวะที่กองหลังบีจีโหม่งคืนให้ฉัตรชัย แต่นายทวารชาวไทยโดนคิม มิน-จุน ตามบีบจนพลาดปัดบอลเข้าทางปีกของอุลซาน ก่อนที่ มิน-จุน จะพาบอลใสหาจังหวะยิงได้ แต่ก็ยังติดฉัตรชัย

นาที 64 อุลซานได้วางบอลยาวไปทางกราบซ้ายให้คาไซชวิลี่ ลากตัดเข้าในมายิงด้วยขวา ส่งบอลพุ่งแรกจนฉัตรชัยรับกระฉอก แต่ยังมาตามเก็บไปได้

นาที 69 บีจีมีลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่สุรชาติ พาบอลตะลุยมาทางขวา ก่อนโยกหลอกบูลไทส์ จนได้ยิงบอลไปแฉลบกองหลังหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาที 73 แชมป์เก่ารายการนี้น่าได้ประตูทิ้งห่างเป็นอย่ายิ่ง จากจังหวะที่บิต-การาม ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนหลอกจนกองหลังบีจีที่ตามมาบล็อคเสียจังหวะจนได้ยิงโล่งๆ ด้วยซ้าย ทว่าบอลข้ามคานเหลือเชื่อ

นาที 82 บีจีได้ฟรีคิกทางกราบขวา ก่อนที่สุมัญญา จะเปิดบอลมาเข้าหัวสุรชาติได้โขก แต่น้ำหนักบอลค่อนข้างเบาทำให้ ฮยอน-วู นายด่านอุลซานรับสบาย

นาที 87 อุลซาน ได้ประตูที่ 2 จนได้ จากจังหวะที่ อี ยอง-แจ วางบอลจากกราบซ้ายให้ คาไซชวิลี่ สอดเข้ามาเก็บบอลได้ในกรอบเจตโทษ แล้วหลอกทศพล ก่อนยิงเสียบคานเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ทดเจ็บนาทีสุดท้ายของเกม คาไซชวิลี่ ได้พาบอลจากด้านซ้ายตัดเข้ามายิงอีกครั้ง แต่คราวนี้ฉัตรชัยปัดได้ ทำให้จบเกม อุลซาน ฮุนได เอาชนะ บีจี ปทุม 2-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), ชาตรี ฉิมทะเล (ทศพล ชมชน น.35), ปิยะชนก ดาฤทธิ์, ยอดรัก นาเมืองรักษ์, สุรชาติ สารีพิมพ์, สารัช อยู่เย็น (ฉัตรมงคล ทองคีรี น.74), เควิน อินเกรโซ่, เออร์เนสโต ภูมิภา (อภิสิทธิ์ โสรฎา น.63), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เจนรบ สำเภาดี (สุมัญญา ปุริสาย น.63), ธีรศิลป์ แดงดา (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.74)

อุลซาน ฮุนได : โช ฮยอน-วู (GK), คิม แท-ฮวาน (คิม คี-ฮี น.80), เดวี บูลไทส์, ลิม จอง-อึน, ฮอง ชอล (อี ยอง-แจ น.67), ชิน ฮยุง-มิน (ปาร์ค ยอง-วู น.72), โก มยอง-จิน, คิม มิน-จุน (อี ชุง-ยอง น.67), ยุน บิต-การาม, วาเลรี คาไซชวิลี่, ลูคัส ฮินเตอร์เซียร์ (โอ เซ-ฮุน น.72)

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

บีจีตัวไทยเกือบยกชุดต้านอุลซานฯ ไม่ไหว พ่าย 2-0

logoline