logo-heading

ก่อน ไทยลีก 2021 จะคัมแบ็กเตะกันในอีก 2-3 วีคข้างนี้ ถึงคิวโหมโรงด้วยการพูดถึงอีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ที่ปีนี้น่าสนใจไม่น้อยได้แก่ ทรู แบงค็อก

เรามาดูในรายละเอียดพร้อมๆ ว่าปีนี้ แข้งเทพ เปลี่ยนทีมมากน้อยแค่ไหน และพวกเขาควรจะทำได้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่จบเพียงแค่ที่ 5 และพลาดสิทธิ์เล่นฟุตบอลเอเชียหรือไม่ ...

บียู โค้ชแบน

การเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว

เป็นอีกปีที่ บียู ไม่ค่อยขยับเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะมากนัก แต่ก่อนจะไปเรื่องการปรับเปลี่ยนทีมขอพูดถึง "โค้ช" ก่อน เพราะปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ "โค้ชแบน" ธชตวันศรีปานจะได้ทำทีมแบบเต็มๆคงจะได้เห็นอะไรที่น่าสนใจจากกุนซืออดีตแชมป์ไทยลีกผู้นี้แน่ ส่วนเรื่องนักเตะเรียกได้ว่าตัวหลักจริงๆ อยู่ครบเลย เพราะตัวที่ปล่อยไปมีแต่อะไหล่ๆ ทั้งนั้นแถมยังได้ตัวเอเชียอย่าง แอนโธนี่ คาร์เตอร์ มาเสริมหน้า และได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อีกคนทำให้ทีมดูแน่นขึ้นมาทันที

บียู

ระบบการเล่นในปีนี้

พวกเขาน่าจะยังยึดแผนการเล่นเดิมคือ 4-3-3  ส่วนตัวจริงที่คาดของ แข้งเทพ ประกอบไปด้วย ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด เฝ้าเสา โดย 4 กองหลังมี พุทธินันท์ วรรณศรี, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เอเวอร์ตัน กอนคอนเวส และ มานูเอล ทอม เบียรห์ ตรงกลางน่าจะเป็น ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ปกเกล้า อนันต์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ส่วน 3 ประสานแดนหน้าเฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส กับ วานเดอร์ หลุยส์ ออกด้านข้าง และมี แอนโธนี่ คาร์เตอร์ หรือ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ยืนหอกตัวเป้า

นิว , บียู

แข้งไทยน่าจับตามอง

ก็คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ดาวเตะตัวใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งย้ายมาจากคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง บีจี ปทุม น่าสนใจเหลือเกินว่าการเข้ามาของ "นิว" จะช่วยยกระดับเกมแดนกลางของ บียู ในยุคของ โค้ชแบน ได้มากน้อยขนาดไหน เพราะนี่คือกองกลางในแบบฉบับที่ บียู ไม่เคยมีมาก่อน ประกอบในช่วงอายุที่กำลังพีคๆ แบบนี้ "นิว" ตอบโจทย์มากๆ กับการพา บียู ให้ประสบความสำเร็จในสักวัน

เฮแบร์ตี้, บียู

แข้งตัวนอกน่าสนใจ

อีกหนึ่งนักเตะที่ต้องพูดถึงคือ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส หังหอกตัวเก่งประจำทีม เพราะถ้านับสถิติการยิงประตูเขาต้องการอีกแค่ 12 ประตูเท่านั้นก็จะทำลายสถิติดาวยิงตลอดกาลของ เคลตัน ซิลวา ลงได้ ดังนั้นในปีนี้น่าจะเป็นปีที่เขาตั้งใจแบบสุดๆ ในการยิงประตู เพื่อ 2 เป้าหมายใหญ่ๆ คือพา บียู ประสบความสำเร็จ กับพาตัวเองขึ้นไปเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ให้ได้

บียู 2021

ความน่าจะเป็นในฤดูกาลนี้

ปีที่แล้วในไทยลีกจบในอันดับที่ 5 และมีช่วงที่ทีมหล่นไปอยู่กลางๆ ตารางคะแนนด้วย สำหรับปีนี้ที่จัดว่าเสริมทัพได้ดีใช้ได้ และคิดว่าน่าจะเป็นอีกปีที่ได้ลุ้นแชมป์ อันดับที่ควรจะเป็น 1-3 ต้องมีชื่อ ทรู แบงค็อก

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

EP.5 "ทรู แบงค็อก" กับอีกปีที่ต้องลุ้นแชมป์ !!!

logoline