logo-heading

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวก่อนบุกรัง ขอนแก่น ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ว่าการไปครั้งนี้เพื่อเอา 3 แต้มกลับมาเท่านั้น

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 13  คู่ระหว่าง "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 จะเปิดสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พบกับ "แข้งเทพ"  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.30 .

จงอางผยอง ฟอร์มดีต่อเนื่องหลังชนะ 2 จากสามเกมหลัง ส่วน แข้งเทพ ฟอร์มร้อนแรงชนะมาสองเกมติดแบบสกอร์ขาดลอย พร้อมทำให้กระโดดขึ้นมาเป็นจ่าฝูง

โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมว่า "ผมคิดว่า ขอนแก่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมากในตอนนี้โดยเฉพาะผลงานในช่วงหลังและตอนนี้พวกเขากำลังมั่นใจด้วย เราเองก็กำลังลงตัวและทำผลงานได้ดี คิดว่าเกมนี้น่าจะออกมาสนุก และเราจะไปขอนแก่นเพื่อเอาสามแต้มออกมาให้ได้"

"ส่วนการที่ขอนแก่นจะไม่มีสองผู้รักษาประตู เราไมได้มองว่าเราไม่ได้ ได้เปรียบอะไรเลย เพราะเชื่อว่าพวกเขาก็มีตัวตายตัวแทน พอเราไปเจอทีมนั้นและคิดว่าเขาขาดตัวหลัก เราจะได้เจอกับงานที่ง่าย ผมคิดว่ามันก็คือการประมาท ขอนแก่นเล่นในบ้าน และกำลังมั่นใจ เราก็ต้องรัดกุมในการเล่นเหมือนเดิม เพื่อเอาสามแต้ม"

"การเป็นจ่าฝูงตอนนี้ ไม่ได้คิดอะไรมาก มันมีช่วงเวลาขึ้นลงตามฤดูกาล เราก็พยายามบอกเด็กว่าอย่าหลงระเริง แต่ต้องรักษามาตรฐานและความมั่นใจ เพื่อต่อยอดต่อไป ถ้าเราทำได้แบบนี้ต่อไป เราก็จะอยู่ในตำแหน่งแบบนี้ต่อไปจนจบเลก ถ้าหากผิดพลาด เราก็ต้องพยายามทำเกมต่อเกมให้ดีขึ้นต่อไป"

"เรื่องเกมรุก เราพยายามปรับจูนมาตั้งแต่ปีก่อน เราพยายามหาตำแหน่งให้มันลงล็อคในการเจอกับฝ่ายตรงข้าม ด้วยสถานการณ์ของฝ่ายตรงข้ามด้วย และพอเราทำได้ดี ในสถานการณ์แบบนั้น แต่ละเกมที่เจอ สถานการณ์ก็จะเปลี่ยนไป เราจะรับประกันว่าจะยิงเยอะแบบนี้ได้ตลอดก็ไม่ได้ แต่เราก็ต้องพยายามรักษามาตรฐาน และปรับจูนให้เหมาะสมกับเกมที่เราต้องลงไปเล่น"

"เรายังไม่ได้วางเป้าหมายระยะยาว เราแค่มองเกมต่อเกม เราอยากได้สามคะแนนทุกเกม การจบเลกแรก หรือจบฤดูกาลมันคือตัวชี้วัดที่บอกว่าเราทำสำเร็จไหม แต่รายละเอียดคือเรื่องของเกมในแต่ละเกม ไม่ได้วางว่าต้องเป็นแชมป์เลกแรก หรือแชมป์เมื่อจบฤดูกาล เราอยากได้แชมป์แน่นอน แต่เชื่อว่าหากเราทำได้ดีในทุกนัดๆ มันก็มีโอกาส และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆนัดที่เราลงสนามไปก่อนเท่านั้น"

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

โค้ชแบน : บียู  ไปขอนแก่นเพื่อเอาสามแต้มกลับบ้าน

logoline