logo-heading

ยังมีหวัง! ทันทีที่ เอฟเวอร์ตัน ซัดประตูตีเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน ตอนทดเจ็บ ก็ทำให้ "แบ็กกี้ส์" ยังมีหวังอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป แม้จะยากเต็มที แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไม่ยอมตายง่ายๆ หลังสร้างเซอร์ไพร้ส์ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 1-0 ต่อลมหายใจในการหนีตกชั้นไปอีก 2 ชั่วโมงเพื่อรอลุ้นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เตะคู่ถัดไปไม่ชนะ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งแรงแช่งของพวกเขาก็สำเร็จเพราะ "ทอฟฟี่บลูส์" ซัดตีเสมอเป็น 1-1 ได้ตอนทดเจ็บเช่นกัน ทำให้ "เดอะ แบ็กกี้ส์" ยังมีลุ้นอยู่รอด และนี่คือ 3 เงื่อนไขที่พวกเขาต้องลุ้นและทำให้ได้หากยังอยากโลดแล่นในลีกสูงสุดต่อไป

ก่อนอื่นเลยมาดูตารางคะแนนล่าสุด ณ ตอนนี้กันก่อน

รอดตกชั้น 17.เซาธ์แฮมป์ตัน 36 นัด 33 คะแนน ลูกได้เสีย -19 โซนตกชั้น 18.สวอนซี ซิตี้ 36 นัด 33 คะแนน ลูกได้เสีย -26 โซนตกชั้น 19.เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 37 นัด 31 คะแนน ลูกได้เสีย -23

เงื่อนไขที่จะทำให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน อยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก

1.สวอนซี ซิตี้ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องเสมอกัน นัดที่ 37 ของ "หงส์ขาว" และ "นักบุญแดนใต้" นั้นทั้งคู่จะต้องมาดวลกันเอง โดยจะแข่งกันในวันอังคารที่ 8 พฤษภาคมนี้ที่บ้านของ สวอนซี ซึ่ง เวสต์บรอมวิช นั้นต้องลุ้นให้ผลคู่นี้ออกมาเสมอกัน หากมีทีมใดทีมนึงได้ 3 แต้ม "เดอะ แบ็กกี้ส์" จะตกชั้นทันที 2.ต้องบุกไปถล่ม คริสตัล พาเลซ ให้ได้ในนัดสุดท้าย หากข้อ 1 สำเร็จเสร็จสิ้น นั่นคือ เซาธ์แฮมป์ตัน กับ สวอนซี แบ่งแต้มกันไปก็จะมีคะแนนเหนือกว่า "แบ็กกี้ส์" 3 แต้ม เหลือนัดสุดท้ายเท่ากัน โดยนัดสุดท้ายของ เวสต์บรอม นั้นต้องบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่ไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว และจำเป็นต้องชนะให้ได้เท่านั้น ที่สำคัญคือควรจะยิงให้ได้เยอะที่สุดด้วยเพราะลูกได้เสียตามหลัง "นักบุญ" อยู่ 4 ลูก 3.แช่งให้ สวอนซี กับ เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ในนัดสุดท้าย สวอนซี จะได้เล่นในบ้านเจอกับ สโต๊ค ซิตี้ ที่ตกชั้นไปแล้ว ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน จะได้เล่นในบ้านเช่นกันเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ ซึ่งนัดสุดท้ายจะเตะพร้อมกันหมดเลย 10 คู่ ในเวลา 3 ทุ่ม ของวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.นี้ โดยนอกจาก "แบ็กกี้ส์" จะต้องเอาชนะ พาเลซ ให้ได้เยอะๆ แล้ว ก็ยังต้องแช่งไม่ให้ "หงส์ขาว" และ "นักบุญ" มีแต้มด้วย หากทีมใดทีมนึงเก็บแต้มได้ เวสต์บรอมวิช จะตกชั้นทันที

บอกตามตรงว่าโอกาสยากมาก แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ สุดท้ายแล้วปาฏิหารย์จะมีจริงมั้ย? ต้องรอลุ้นกัน!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline