logo-heading

พีทีที ระยอง เดินหน้าเสริมทัพรับเลก 2 เพื่อล่าตั๋วเลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีก ล่าสุดจัดการคว้าตัว โจซิมาร์ อดีตดาวยิงการท่าเรือ เอฟซี จากสโมสรเซนโทร สปอร์ตติโว่ อลากอนโน่ ในลีกซีเรีย บี บราซิล มาช่วยล่าตาข่ายให้ทีมในเลกที่ 2 พร้อมสัญญา 6 เดือน

“พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว โจซิมาร์​ โรดิเกวซ ซูซ่า โรแบร์โต้  ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยน วัย 30 ปี มาจากเซนโทร สปอร์ตติโว่ อลากอนโน่ ทีมในระดับซีเรีย บี บราซิล พร้อมสัญญา 6 เดือน โดย โจซิมาร์ กลายเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 2 การท่าเรือ เอฟซี ต่อจาก  อนาวิน จูจีน
สรัญ รังคสิริ ประธานสโมสรพีทีที ระยอง เปิดเผยว่า ​“การที่เราเลือก โจซิมาร์” มาร่วมทีม เพราะเราเองเคยเห็นผลงานของเขามาแล้ว ถือเป็นดาวยิงที่มีเฉียบขาดในการจบสกอร์ผ่านการเล่นลีกในประเทศไทยมาแล้ว  จึงทำให้ตนเชื่อมั่นว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่เข้ามาช่วยเติมเต็มเกมรุกของทีมให้มีความเฉียบขาดมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน”
ด้าน โจซิมาร์​  เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจได้มีโอกาสมาร่วมทีม พีทีที ระยอง  และตนยังรู้สึกได้ถึงความท้าทายที่กำลังรออยู่ เพราะ พีทีที ระยอง เป็นทีมมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่มากๆ นั้นคือการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ในฤดูกาลนี้  และตนเองพร้อมที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยทีมทำเป้าหมายให้สำเร็จให้ได้" 
สำหรับประวัติของ โจซิมาร์​ โรดิเกวซ ซูซ่า โรแบร์โต้ เคยมีประสบการณ์ผ่านการเล่นกับทีม อย่าง เวนท์ฟอเรท โกฟุ ทีมในเจลีก 1 เมื่อปี 2006-2007 จากนั้นย้ายไปเล่นกับทในเจลีก 2 อีกหลายทีม ก่อนที่ย้ายมาร่วมทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในปี 2016 ฟอร์มโชว์ฟอร์มเยี่ยมซัด 16 ประตู จาก 29 นัด ทำให้ถูก“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ  เอฟซี เซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2017  และสังหารประตูไป 13 ประตู จาก 25 นัด ก่อนที่จะย้ายกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดบราซิลกับทีม  เซนโทร สปอร์ตติโว่ อลากอนโน่ (ซีเรียบี) ในฤดูกาล 2018 และตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม “พลังเพลิง” ในครั้งนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline