logo-heading

ทัพ "แซมบ้า" คือหนึ่งในทีมเต็งที่คาดว่าจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้ในครั้งนี้ ทว่ากลับเปิดหัวได้ไม่น่าประทับใจเก็บได้ค่แต้มเดียวจากการเสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ประตู

เกมนัดนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ซัดให้ บราซิล ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 20 จบครึ่งแรก บราซิล นำ 1-0 แต่แล้วครึ่งหลังเริ่มไปได้ไม่นาน สวิตเซอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูตีเสมอจาก สตีเว่น ซูเบอร์ ท้ายสุดก็แบ่งแต้มกันไปจบลงด้วยสกอร์นี้ ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของเหล่านักเตะทัพ แซมบ้า" ทั้งหหด ว่าแล้วขอชำแหละเรียงตัวหน่อย อลิสสัน เบคเกอร์ 7 ลูกที่โดนโขกตีเสมอ ก็นาเห็นใจจริงๆ เพราะใครก็ไม่น่าเซฟได้ โหม่งจ่อๆ แบบนั้น ดานีโล่ 6 อาลีสซง ผิดพลาดบ่อยครั้งในการแท็คเกิ้ล หรือเข้าสกัด เติมเกมรุกเยอะไป แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรดีเป็นชิ้นเป็นอัน ชูเอา มิรันด้า 6.5 เล่นดีมากมาตลอดทั้งเกม คอยประคับประคองรุ่นน้อง แต่ก็พลาดเสียสมาธิแค่จังหวะที่โดนยิงตีเสมอเท่านั้น มาร์เซโล่ 7.5 แบ็กซ้ายของ เรอัล มาดริด เติมเกมได้ดีมากตามสไตล์ รุกได้รับได้ มีจังหวะทำฟลาล์วตัดเกม แต่สุดท้ายการเติมเกมรุกขึ้นไปก็ไม่ได้ก่อเกิดการทำประตู ติอาโก้ ซิลวา 6.5 จริงๆ โดยรวมก็ทำได้ดีไม่ได้มีข้อผิดพลาดหรือจุดผิดพลาดอะไรให้หนักใจ แต่ท้าสุดเสียประตู เปาลินโญ่ 6.5 พลาดโอกาสที่จะซัดประตูขึ้นนำในช่วงต้นเกม ถือว่าผิดพลาดมหันต์ ส่วนฟอร์มการเล่นก็ทรงๆ ธรรมดา คาเซมีโร่ 6 เป็นอีกคนที่ต้องให้คะแนนเท่านี้ เพราะไม่ได้มีอะไรโดดเด่นกว่าชาวบ้าน แต่ก็พยายามประคับประคองทีม ซึ่งนี่แหละคือจุดเด่นของพี่แก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 8 ในวันที่ เนย์มาร์ ฉายแสงไม่เจิดจรัส ก็ได้ คูตินโญ่ นี่แหละที่ก้าวเข้ามาแทน ลุกยิงอันแสนสวยของเขาที่ทำให้ทีมขึ้นนำ ยิงสวยมาก และมีส่วนร่วมกับเกมเยอะจริงๆ กลายเป็นเดอะแบกแทน เนย์มาร์ ซะงั้น วิลเลี่ยน 5.5 เป็นอีกหนึ่งตัวจี๊ดที่มีประโยชน์สำหรับทุกทีม รวมถึงทีมชาติบราซิลด้วย กาเบรียล เชซุส 6. หาโอกาสได้ดีแต่ยิง ยังไม่เข้าเป้า ดูแววแล้ว ประสบการณ์ยังไม่ถึง เนย์มาร์ 5.5 หลังจากหายเจ็บกลับมา ก็ถูกตั้งความคาดหวังไว้สูงมาก แต่พอลงเล่นทัวร์นาเม้นท์จริงๆ จังๆ ไอที่เคยทำได้ก็ไม่ได้ ที่เคยเล่นได้ก็ไม่ได้ แถมดูฝืนไปซะหมด สรุปง่ายๆ คือสอบตก

ตัวสำรอง

แฟร์นานดินโญ่ 6.5 ลงมาแทน คาร์เซมิโร่ ที่เล่นไม่ออกเลยในนาทีที่ 60 ซึ่งพอลงมาก็ทำให้เกมโดยรวมดูดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้ดีมาก เรนาโต้ ออกุสโต้ 6 ลงเล่นแทน เปาลินโญ่ ในนาทีที่ 67 แต่ก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรได้เลย โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (ไม่มีคะแนน) มีเวลาอยู่ในสนามแค่ไม่ถึง 10 นาที ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้

ชิน ชินพัฒน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline