logo-heading

ฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงที่ 3 ระหว่าง อังกฤษ กับ เบลเยี่ยม จริงๆ ไม่ว่าใครจะได้ที่ 3 หรือที่ 4 มันก็ไม่ค่อยมีค่าหรือความสำคัญเท่าไหร่ เพราะขนาดทีมที่เป็นรองแชมป์ก็ยังไม่อยากจะเก็บเหรียญเงินเอาไว้เลย

แต่ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่ยังลุ้นได้และมีผลในเกมนัดนี้ก็คือตำแหน่งดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ว่าใครจะได้ไประหว่าง แฮร์รี่ เคน ของ อังกฤษ และ โรเมลู ลูกากู ของ เบลเยี่ยม ที่ยิงกันไปแล้ว 6 กับ 4 ประตูตามลำดับ ดังนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงโอกาสและความเป็นไปได้กันว่าใครจะเป็นผู้ได้รางวัลถ้วยนี้ไป ???

แฮร์รี่ เคน

ถ้าพูดถึงโอกาสได้รางวัลดาวซัลโว ฟุตบอลโลก 2018 ของ แฮร์รี่ เคน จะบอกว่ามีมากกว่าใครๆ ก็คงไม่แปลก เพราะตอนนี้พี่แกเล่นนำอยู่เดี่ยวๆ เลยที่ 6 ประตู ส่วนอันดับรองลงมาส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ที่ 4 ประตู ถ้าจะใช้ชัวร์จริงๆ อย่างน้อยเกมนี้เขาจำเป็นต้องมีชื่อบนสกอร์บอร์ด องค์ประกอบทีม ถ้าจะบอกว่าง่ายมันก็ง่าย จะว่ายากมันก็ยาก เพราะถ้าดูจากองค์ประกอบตัวผู้เล่นที่ อังกฤษ มีอยู่ต้องยอมรับเลยว่าแทบจะไม่มีผู้เล่นที่มีความครีเอทสูงหรือสร้างสรรค์เกมได้ดีเลย คนที่จะพาบอลไปถึง แฮร์รี่ เคน ได้สงสัยก็คงต้อง เดเล่ อัลลี หรือไม่ก็ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เหมือนเดิม แต่ถึงกระนั้นในทัวร์นาเมนต์นี้ อังกฤษ แทบจะสร้างความอันตรายให้คู่แข่งได้ไม่มากเท่าไหร่ในการเล่นโอเพ่นเพลย์ เพราะส่วนใหญ่ประตูได้มานั้นจะมาจากลูกตั้งเตะเสียมากกว่า และถ้ามองในมุมมองนี้ด้วยความสูงใหญ่และหาพื้นที่ได้ดีของ เคน ก็มีโอกาสทำประตูได้จากการเล่นในลักษณะนี้ สถิติ อย่างไรก็ตามถ้ามองในมุมส่วนบุคคล แฮร์รี่ เคน ยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2018 3 นัดหลังสุด และถ้าไม่นับจุดโทษที่เขาซัดใส่ โคลอมเบีย ในรอบ 16 ทีม รู้หรือไม่ว่ามันเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง กับอีก 33 นาที ที่เขายิงไม่ตรงกรอบเลย

โรเมลู ลูกากู

ตรงกันข้ามกับ แฮร์รี่ เคน เพราะปัจจุบัน โรเมลู ลูกากู ยิงไป 4 ประตูใน ฟุตบอลโลก 2018 ดังนั้นมันหมายถึงถ้าพี่แกยังได้รางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์การทำแฮตทริกให้ได้คงเป็นหนทางเดียวที่มันจะเกิดขึ้น มันอาจจะฟังดูง่าย แต่ในภาคปฏิบัติมันยากเย็นแสนเข็นจริงๆ องค์ประกอบทีม ถึงแม้สถิติปัจจุบันจะตามหลัง แฮร์รี่ เคน อยู่ 2 ประตู แต่มันก็ไม่ใช่ว่า โรเมลู ลูกากู จะยิงแซงไม่ได้ เพราะถ้าดูจากองค์ประกอบของทีมชาติ เบลเยี่ยม มันตรงข้ามกับ อังกฤษ โดยสิ้นเชิง เพราะทัพ 'ปีศาจแดงแห่งยุโรป' เป็นก๊วนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแข้งประสิทธิภาพสูง การมี เอแด็น อาซาร์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีทักษะเหลือรับประทานรอบด้านมันนับเป็นหน่วยสนับสนุนชั้นดีที่จะช่วยสานฝันให้ ลูกากู เป็นจริงได้ นอกจาก 2 คนนี้แล้วจริงๆ เบลเยี่ยม ก็ยังมีตัวที่สามารถทำทางหรือป้อนบอลให้ ลูกากู ได้อีกเยอะในหลายๆ มิติ และจากทรัพยากรที่พวกเขามีมันก็ไม่แปลกเลยที่ เบลเยี่ยม เป็นทีมที่ได้ประตูจากการเล่นโอเพ่นเพลย์มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ที่ 12 จาก 14 ประตูที่ และด้วยความที่ เบลเยี่ยม ชุดนี้เล่นด้วยกันมานาน ด้วยที่เวิร์คที่เยี่ยมยอดดังนั้นทำไม ลูกากู ถึงจะยิง 2-3 ลูกในเกมนี้ไม่ได้ล่ะ ? สถิติ นอกจากนี้ ลูกากู ก็อยู่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก มานาน และนักเตะของ อังกฤษ ส่วนใหญ่ก็เล่นใน พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด ถ้ามันจะรู้ไส้รู้พุงกันมันก็ไม่แปลก ดังนั้นเรื่องทางบอล ลูกากู ก็สามารถรับมือกับกองหลังของคู่แข่งได้เป็นอย่างดี และถึงแม้จะยิงประตูไมได้มา 3 เกมแล้ว แต่ในนามทีมชาติรู้หรือไม่ว่า ? ลูกากู ไม่เคยตีนบอด 4 เกมติดต่อกัน และในยุคของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ลูกากู ยิงให้ เบลเยี่ยม ไป 23 ประตูจาก 23 เกม

-HaMuDosSantos-

 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline