logo-heading

สัปดาห์นี้มีลีกใหญ่ๆ เปิดทำการเพิ่มเติมนั่นคือ ลา ลีกา และ กัลโช่ เซเรีย อา และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน !!!

แฮร์รี่ เคน ล้างอาถรรพ์

แฮร์รี่ เคน ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องจักรสังหารอีกคนหนึ่งของวงการลูกหนังที่มักยิงประตูถล่มทลายเสมอ ทว่าชีวิตของพี่แกเองเหมือนจะมีอาถรรพ์อยู่เพราะที่ผ่านมาไม่สามารถทำประตูได้เลยในช่วงเดือนสิงหาคมไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม อย่างไรก็ตามอาถรรพ์ดังกล่าวได้ถูกทำลายลงแล้วในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ชนะ ฟูแล่ม 3-1 โดย แฮร์รี่ เคน เป็นคนยิงปิดกล่องลูกที่ 3

แชมป์เก่าลีกดังเก็บ 3 คะแนนได้หมด

เหล่าบรรดาทีมแชมป์เก่ามีคิวลงเตะกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถึง 3 ทีมไม่ว่าจะเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ยูเวนตุส และ บาร์เซโลน่า และพวกเขาสามารถเอาชนะได้ท้้งหมด แถมยังยิงได้ทีมละ 3 ประตูด้วย (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ชนะ แก็งก็อง 3-1, ยูเวนตุส ชนะ คิเอโว่ 3-2 และ บาร์เซโลน่า ชนะ อลาเบส 3-0)

โรนัลโด้ กับความผิดหวัง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด มา ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวที่แพงถึง 105 ล้านยูโร และเหล่าบรรดาแฟนบอลรวมถึงหลายๆ ฝ่ายต่างก็คาดหวังเอาไว้มากว่าจะได้เห็นพี่แกกระซวกตาข่ายในเกมกับ คิเอโว่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันกลับกลายเป็นทางตรงกันข้ามเมื่อเจ้าของโค้ดเนม CR7 ไม่สามารถทำให้แฟนๆ สมหวังได้ แถมยังไปปะทะกับ สเตฟาโน่ ซอร์เรนติโน่ นายทวารทีมคู่แข่งจนดั้งหักอีกด้วย

สถิติอันเลวร้ายของ อูไน เอเมรี่

นับวันยิ่งถูกพูดถึงมากขึ้นสำหรับ อูไน เอเมรี่ กับการพา อาร์เซน่อล ติดต่อกัน 2 นัด ถึงแม้มันจะเข้าใจได้ดีว่านั่นคือการเจอกับทีมใหญ่ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี แต่ อาร์เซน่อล เองก็เป็นทีมใหญ่ดังนั้นจากสิ่งที่เกิดขึ้นมันก็เลยทำให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมายตามมา และความพ่ายในเกมเมื่อวานนี้ต่อ เชลซี 2-3 ทำให้ อูไน เอเมรี่ เป็นผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คนแรกที่คุมทีมแพ้และแพ้ 2 เกมแรกต่อจาก สตีฟ เบอร์เทนชอว์ ที่พาทีมแพ้ 3 เกมรวดในปี 1986

ความร้อนแรงของ ริชาร์ลิซอน

หลายคนอาจจะสงสัยว่านักเตะธรรมดาอย่าง ริชาร์ลิซอน ปีกดาวรุ่งร่างบึ้กทำไมถึงย้ายทีมด้วยค่าตัวที่แพงจัง หลังได้ย้ายจาก วัตฟอร์ด ไป เอฟเวอร์ตัน ด้วยตัวเลข 50 ล้านปอนด์ (รวมทุกเงื่อนไข) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือพี่แกซัดไป 3 ประตูแล้วจาก 2 เกมที่ได้ลงเล่น นำเป็นดาวซัลโว ณ เวลานี้ ที่สำคัญคือเขามีส่วนสำคัญอย่างมากกับเกมบุกของทีมทั้งความเร็ว, ความคล่องตัว และความแข็งแกร่งมันสามารถสร้างปัญหาในแนวรับคู่แข่งได้มากที่เดียว

ความโหดที่เคยชินของ ลิโอเนล เมสซี่

ในขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในช่วงปรับตัวกับชีวิตใหม่ที่ ยูเวนตุส ตัดภาพกลับมาที่ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะที่ดีที่สุดในโลกอีกคนหนึ่งก็ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานและโหดจัดเหมือนเดิม ซึ่งในเกมกับ อลาเบส เมสซี่ ก็จัดไปเบาๆ 2 เม็ดพา บาร์เซโลน่า ชนะ 3-0 โดยทีเด็ดอยู่ที่ประตูแรกที่ยิงฟรีคิกลอดกำแพงก็มาจากความอัจฉริยะของแกล้วนๆ ส่วนประตูที่ 2 ของแกก็เป็นประตูปิดกล่องในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+2

เอ็มบัปเป้ กับ 8 นาที 2 เม็ด

หลังจากสร้างปรากฏการณ์มาใน ฟุตบอลโลก 2018 จนพา ฝรั่งเศส สานฝันไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกสสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ดูเหมือน คีเลียน เอ็มบัปเป้ จะฉายแววความเป็นเด็กนรกได้มากขึ้น โดยในเกมกับ แก็งก็อง เมื่อวานนี้คือเกมแรกที่เขาได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ และก็จัดไปเบา 2 ประตูในช่วงเวลาแค่ 8 นาทีเท่านั้น โดยได้แอสซิสต์จาก อังเคล ดิ มาเรีย และ เนย์มาร์

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline