logo-heading

'แน่นอนว่าผมจะกลับมาคุมทีมอีกครั้งในเร็วๆ นี้ เพราะ ฟุตบอล คือสิ่งที่ผมรัก และทำมาตลอดชีวิต' นี่คือสิ่งที่ออกมาจากปากของชายที่ชื่อ ซีเนดีน ซีดาน

ตำนานจอมทัพทีมชาติ ฝรั่งเศส ว่างงานมาสักพักใหญ่ๆ แล้วหลังได้แยกทางกับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และด้วยความว่างของเฮียแกมันก็ไม่แปลกที่จะมีข่าวพัวพันกับสโมสรโน้นสโมสรนี้ และเมื่อดูจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเขามันก็เป็นการส่งสัญญาณว่าเราอาจได้เห็นเขาหวนคืนสู่เวทีลูกหนังในเร็วๆ นี้ แต่ปัญหาคือที่นั้นคือที่ไหน ? เพราะทีมใหญ่ๆ ตอนนี้ต่างก็มีกุนซือประจำเก้าอี้อยู่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นี่คือสโมสรที่มีข่าวพัวพันมากที่สุดกับ ซีดาน ในชั่วโมงนี้ซึ่งที่มาก็เป็นการผลงานที่ไร้ความคงเส้นคงวาของ โชเซ่ มูรินโญ่ จนมีเสียงวิจารณ์ตามมามากมาย และตอนนี้ก็ถูกวางเป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ ที่จะตกงานเร็วที่สุด ถ้าจะถามว่า ซีดาน มีคุณสมบัติที่แมตช์กันไหม ? มันก็มีอยู่หลายข้อเลยทีเดียวที่ตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกที่เร้าใจ, ประสบการณ์สูงในเวทียุโรป, บารมีและการให้โอกาสคนซึ่งดูแล้วก็เป็นสิ่งที่แฟนๆ 'เร้ด เดวิลด์' ต้องการ ดังนั้นถ้า มูรินโญ่ เกิดสะดุดล้มขึ้นมาอีกสักครั้งสองครั้งมันก็มีโอกาสที่ ซีดาน จะได้ก้าวเข้ามาสู่ โรงละครแห่งความฝัน อย่างไรก็ตามในทางกลับกันมันดูเป็นไปได้ยากที่ ซีดาน จะตบเท้าเข้าสู่ก๊วน 'ปีศาจแดง' เลยในเร็วๆ นี้หรือว่าในฤดูกาลนี้ เพราะเฮียแกเองก็ยังไม่รู้จัก พรีเมียร์ลีก ดีพอ รวมไปถึงนักเตะในทีมด้วย ดังนั้นมันจะเป็นเรื่องเสี่ยงเอามากที่ชื่อเสียงที่สั่งสมมากับ เรอัล มาดริด จะมาดับกับที่นี่ แต่ถ้าเกิดช่วงจบฤดูกาลดูแล้วน่าจะมีโอกาสมากกว่า เพราะมันมีเวลาให้แกปรับตัวเยอะ และได้สร้างทีมตามที่ใจต้องการ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ถึงแม้ปัจจุบัน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะมีนายใหญ่อย่าง โธมัส ทูเคิ่ล บัญชาเกมอยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่า ซีดาน จะไม่มีโอกาสเข้ามากุมบังเหียนยังสังเวียน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เพราะถ้าวัดกันเรื่องของบารมีและชื่อชั้น ซีดาน นับมีสิ่งเหล่านี้มากกว่า ทูเคิ่ล อย่างเห็นได้ชัด และถ้าเกิดขึ้นนายใหญ่ชาวเยอรมันไม่ประสบความสำเร็จขึ้นมาในเวทีระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็มีสิทธิ์ที่การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือจะเกิดขึ้นได้อีกครั้ง เพราะนี่คือเป้าเดียวที่สโมสรกระสันสุดๆ ณ เวลานี้ อย่างไรก็ตามอีกแง่มุมหนึ่ง ซีดาน ก็มีโอกาสตอบปฏิเสธงานที่ 'เปแอสเช' เหมือนกันต่อให้ ทูเคิ่ล จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งแล้วก็จริง เพราะหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว 'ซิซู' เป็นแฟนคลับของ โอลิมปิก มาร์กเซย เพราะเฮียแกเกิดที่นั่นและเฝ้าเชียร์ให้กำลังอยู่เสมอตั้งแต่เด็กจนโต ถึงแม้ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาเขาจะไม่เคยมีส่วนร่วมอะไรกับสโมสร 'โอแอ็ม' เลยก็ตาม ดังนั้นมันก็คงแปลกๆ ถ้าเกิดว่าเราต้องไปทำงานให้กับทีมคู่อริของทีมรักตัวเอง

ยูเวนตุส

มันจะเป็นไปได้เหรอที่ ซีดาน จะเข้าไปรับงานที่ ยูเวนตุส ? หลายคนอาจจะสงสัยใช่ไหม ? เพราะ ณ เวลานี้พวกเขาก็เป็นทีมที่ดีและลงตัวอยู่แล้วทั้งในตำแหน่งของกุนซือรวมถึงตัวนักเตะ แถมยังกำลังครองเบอร์ 1 ของประเทศอยู่ ณ เวลานี้ ด้วยแต่อย่าลืมนะว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็ประจำการเก้าอี้นายใหญ่ตัวนี้มานานแล้ว และก็กอบโกยความสำเร็จมามากมาย ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่เขาอาจจะเลือกหาความท้าทายในช่วงจบฤดูกาลก็เป็นได้ โดยมีทีมชาติ อิตาลี ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เขายังไม่เคยลิ้มลอง นอกจากนี้ตัว ซีดาน เองก็เคยเป็นตำนานของ ยูเวนตุส มาก่อน นักเตะที่นี่หลายๆ คนต่างก็ชื่นชมและยกเจ้าตัวเป็นไอดอลอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเขาจะได้โอกาสกลับมาบ้านหลังเก่าอีกครั้งทำไมมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ล่ะ ?

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค ได้ชื่ออยู่แล้วว่าเป็นเบอร์ 1 ของ เยอรมัน และแทบจะไม่มีใครต่อกรกับพวกเขาได้เลย แต่ถ้าจะถามว่าหาก ซีดาน เข้ามารับงานที่นี่จริงๆ มันจะมีโอกาสเป็นไปได้ไหม ? จริงอยู่ที่ บาเยิร์น ออกสตาร์ทได้สวยหรูตามคาดในยุคของ นิโก้ โควัช แต่คำถามคือนี่คือคนที่ใช่ที่สุดแล้วจริงๆ ใช่ไหม ? เราไม่อาจเถียงได้ว่า โควัช พิสูจน์ตัวเองมามากแล้วกับการคุม ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เหมือนกับตอนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ สร้างโปร์ไฟล์ขึ้นมาจาก ไมนซ์ 05 ตลอดจน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่นี่คือ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ใช่ ดอร์ทมุนด์ เรื่องของความคาดหวังจากสิ่งต่างๆ มันมีมากกว่ากันหลายเท่า และ นิโก้ โควัช เองก็ยังไม่ใช่คนที่มีบารมีอะไรเลย แถมเรื่องประสบการณ์ก็ยังน้อย ดังนั้นถ้าเกิด บาเยิร์น เกิดสะดุดล้มขึ้นมามันจะเป็นเรื่องยากที่เขาจะรับมือกับมันได้ แต่ถ้าเป็น ซีดาน เชื่อว่าปัญหาตรงนั้นเขาน่าจะจัดการกับมันได้ดี ยิ่งมีโปร์ไฟล์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ปีติดด้วย มีทีมไหนบ้างล่ะที่จะไม่สนใจ ?

-HaMuDosSantos-

 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline