logo-heading

อาร์เซน่อล ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง เก็บชัยชนะ 5 นัดติดต่อกัน รวมทุกรายการได้เป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 ประตู ทำให้มี 12 แต้ม จาก 6 นัดในลีก ขยับมารั้งอันดับที่ 6

โดยเกมนี้ต้องบอกว่าทัพ "ทอฟฟี่บลูส์" ทีมเยือนทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจนในครึ่งแรก แต่ต้องชม ปีเตอร์ เช็ก นายด่านจอมเก๋าของ "ปืนใหญ่" ที่ปัดป้องเอาไว้ได้ ก่อนที่ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล จะมาได้ 2 ประตูติดกันในนาทีที่ 56 และ 59 จาก 2 หัวหอก อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง และนี่คือคะแนนความสามารถของแข้งปืนในเกมนี้

ตัวจริง

ปีเตอร์ เช็ก - 9 สงสัยจะกลัวโดน แบรนด์ เลโน่ แย่งมือ 1 หลังได้ลงโชว์ฝีมือในยูโรปา ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ เกมนี้ พี่เช็กแกเลยโชว์เซฟอุตลุดโดยเฉพาะในครึ่งแรก ถ้าไม่ได้พี่แก "ปืนใหญ่" อาจไม่ได้ 3 คะแนน เอ็คตอร์ เบเยริน - 7 ใช้สปีดบวกความเร็วซึ่งเป็นจุดเด่นของตัวเองได้ดี แต่บางทีก็เร็วเกินไปเพื่อนเติมไม่ทัน เกมรับก็มีรั่วบ้างบางจังหวะ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส - 6 ได้เล่นแค่ 39 นาที ก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานต้องเปลี่ยนตัวออกไป ซึ่ง 39 นาทีที่อยู่ในสนามก็เห็นได้ชัดว่าค่อนข้างเชื่องช้า และยังไม่ค่อยทันเกม โดนแทงเจาะทะลุช่องหลายทีอยู่ ชโคดราน มุสตาฟี่ - 6.5 ครึ่งแรกดูรั่วๆ ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้น โดยรวมก็ทรงๆ นาโช่ มอนเรอัล - 6.5 มีจังหวะเติมเกมรุกไปลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง แต่เกมรับยังรั่วโดนเจาะทางฝั่งซ้ายบ่อยอยู่โดยเฉพาะในครึ่งแรก กรานิต ชาก้า - 6 ชาก้า ก็คือ ชาก้า เล่นมาตราฐานนี้เสมอ ทรงๆ ไม่หวือหวา ไม่โดดเด่น จะว่าไม่มีประโยชน์อะไรเป็นชิ้นเป็นอันก็ได้แหละ ลูคัส ตอร์เรยร่า - 7 ดูทรงแล้วอาจจะได้ยึดตัวจริงยาวๆ หลังเป็นตัวสำรองแล้วเล่นได้ดีหลายนัด เกมนี้ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวจริง และได้เล่นเต็มเกมซึ่งก็ทำได้ดี ไม่มีผิดหวัง เมซุต โอซิล - 6.5 นี่อาจจะไม่ใช่เกมที่ดีนักสำหรับ โอซิล เพราะค่อนข้างเงียบ แต่ก็มีส่วนกับประตูที่ 2 อารอน แรมซี่ย์ - 7 เห็นเงียบๆ แต่พี่แกเก็บเรียบไป 2 แอสซิสต์นะครับ แม้ลูกแรกจะต้องชม ลากาแซตต์ ที่ซัดโคตรคม ส่วนลูกสองก็ไม่ได้ตั้งใจจ่ายก็ตามทีเถอะ ปิแอร์-เอเมริค โอบายอง - 7 ฟอร์มแรงต่อเนื่อง เหมือนเรียกความมั่นใจกลับมาได้ เกมนี้โชคก็เข้าข้าง เพราะประตูที่พี่แกยิงได้ มันล้ำหน้าชัดๆ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ - 7.5 ซัดเบิกร่องปลดล็อคให้ทัพ "ปืนใหญ่" ได้อย่างโคตรสวย บอลพุ่งแรงตะแคงเสียบสามเหลี่ยมเหมือนกดสูตร ยอมพี่เลยจริงๆ

ตัวสำรอง

ร็อบ โฮลดิ้ง - 6.5 ลงแทน โซคราติส ที่เจ็บช่วงท้ายครึ่งแรก และทำได้ดีทีเดียว อเล็กซ์ อีโวบี้ - 6 ลงแทน โอบาเมยอง ในนทีที่ 70 แต่ก็เล่นทรงๆ ไม่ดีไม่แย่ แดนนี่ เวลเบ็ค - ไม่มีคะแนน ลงมาแทน แรมซี่ย์ ช่วงท้ายเกม ไม่ได้ทำอะไรมากมาย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline