logo-heading

ฟุตบอลวันเสาร์แบบนี้มีหลายคู่ที่น่าสนใจเอามากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่การพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด ในศึก มาดริด ดาร์บี้ แมตช์

การเจอกันของ 2 ทีมนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าดุเดือดและเป็นเกมที่หนักตลอด การเจอกันของทั้งคู่ในแต่ละครั้งต่างก็มีเรื่องราวให้พูดถึงมากมาย ส่วนประเด็นหลังจากเกมคืนนี้จะมีอะไรตามมาก็คงต้องรอติดตามกันเอาเอง แต่ตอนนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงสิ่งน่ารู้ก่อนเกมกัน

เฮดทูเฮด

การเจอกันในวันเสาร์นี้จะเป็นการดวลแข้งระหว่าง เรอัล มาดริด และ แอตฯ มาดริด นัดที่ 163 ในเกม ลา ลีกา โดยสถิติที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ชนะ 86 แอตฯ มาดริด ชนะ 39 และเสมอ 37 อย่างไรก็ตาม 'ตราหมี' ไม่แพ้ตลอด 5 นัดในการบุกเยือนรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งแบ่งเป็น ชนะ 3 และเสมอ 2 ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ใน ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ผลเป็น แอตฯ มาดริด ในฐานะแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เอาชนะ เรอัล มาดริด แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 13 สมัยไปได้ 4-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ศักยภาพเกมรุก

เรอัล มาดริด ซัดไปแล้ว 12 ประตูจาก 6 เกม ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก บาร์เซโลน่า (17 ประตู) และ เซบีย่า (13 ประตู) โดยคีย์แมนสำคัญคือ แกเร็ธ เบล ที่กดไปแล้ว 3 ตุงจาก 5 เกม รวมถึง คาริม เบนเซม่า ที่ 4 ประตูจาก 6 เกม ทางฝั่ง แอตฯ มาดริด ปีนี้ออกสตาร์ทไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่พักหลังดูดีขึ้น โดยศักยภาพเกมรุกก็เป็นทีมที่ยิงน้อยไม่เปลี่ยน โดยคีย์แมนสำคัญตอนนี้ อองตวน กรีซมันน์ กับ โธมัส เลอมาร์ เป็นดาวซัลโวของทีมตอนี้หลังซัดไปคนละ 2 เม็ด

มาร์เซโล่

มาร์เซโล่ วิเอร่า ได้ชื่อว่าเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ และสิ่งที่เป็นเครื่องพิสูจน์ก็คือการเติมเกมบุกสุดมันส์ บวกกับสถิติ 55 แอสซิสต์ใน ลา ลีกา ซึ่งมากกว่ากองหลังทั้งทั้งหมดทั้งมวลในการแข่งขัน แต่ข่าวร้ายคือวันนี้พี่แกบาดเจ็บจะลงเล่นไม่ได้แน่นอน และน่าจะเป็น นาโช่ เฟร์นานเดซ ได้ประจำการแทนที่

ติโบต์ กูร์กตัวส์

ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวาตัวใหม่ของ เรอัล มาดริด ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ได้ลงเฝ้าเสาไปแล้ว 4 นัด เสียไป 5 ประตู เก็บคลีนชีทได้ 2 นัดใน ลา ลีกา แต่ที่สำคัญไปมากกว่าคือพี่แกเคยเป็นเด็กเก่าของ แอตฯ มาดริด มาก่อนช่วงปี 2011-14

สถิติของ เซร์คิโอ รามอส

ขึ้นชื่อว่าเกมใหญ่ที่เจอกันทีไรมักมีประเด็นนอกเกมให้เห็นตลอดอาทิเช่น การไฝว้กันของผู้เล่น ดังนั้นมันคงไม่แปลกถ้าเกมนี้จะมีใบเหลืองใบแดงเกิดขึ้น และ เซร์คิโอ รามอส ก็เป็นผู้เล่นที่มีสถิติได้รับใบเหลืองใบแดงมากที่สุด โดยตลอดอาชีพของพี่แกได้ใบแดงไปแล้ว 24 ใบด้วยกัน โดยใน ลา ลีกา โดนไป 19 ใบ

การขาด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่งผลไหม ?

หลายคนอาจจะพูดว่าพอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่อยู่กับ เรอัล มาดริด แล้วทีมก็ยังคงเล่นได้ดี แถมนักเตะบางคนก็กลับมาทำผลงานได้ดีทันตาเห็นโดยเฉพาะ คาริม เบนเซม่า แต่ในเกมใหญ่ๆ แบบนี้การขาดนักเตะอย่างเขาไปจะส่งผลหรือไม่ ??? คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีสถิติที่ดีเอามากๆ ในการเจอกับ แอตเลติโก มาดริด โดยพี่แก ยิง 22 จาก 32 เกม ดังนั้นเดี๋ยวเรามาดูกันว่าพวกเขาจะคิดถึงชายคนนี้หรือไม่หลังจบเกมนัดนัดนี้ ???

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline