logo-heading

สาวก "ผีแดง" หลายคน อาจนึกถึงยุคสมัยของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขึ้นมาเลยทีเดียวเชียว หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โกงความตายจากที่โดน นิวคาสเซิ่ล นำก่อน 2-0 คาบ้านในครึ่งแรก กลับมารัวแซง 3 เม็ด ชนะไป 3-2 ที่สำคัญประตูชัยดันมาท้ายเกมอีกด้วย

หลังจากไม่ชนะใครมา 4 นัดติด อนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทัพ "ปีศาจแดง" ก็แขวนอยู่บนเส้นด้าย เกมนี้จะพลาดไม่ได้แล้ว ทว่าไม่ถึง 10 นาที ดันโดน "สาลิกาดง" บุกมานำ 2-0 ยังดีที่ในครึ่งหลังรัวแซงเอาชนะได้สำเร็จ แต่ฟอร์มโดยรวมเอาจริงๆ ก็ไม่ได้น่าประทับใจอะไรเลย และนี่คือคะแนนนักเตะแต่ละคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 7 2 ลูกที่โดนเอาจริงๆ ก็โทษไม่ได้แหละ แม้ว่ามาตรฐาน เด เคอา จะสูงก็ตาม แต่การช่วยเซฟสวยๆ 2 ครั้ง ก็ถือว่าปกป้อง "ปีศาจแดง" ได้เยอะแล้ว แอชลี่ย์ ยัง 6.5 คือเอาจริงๆ คะแนนที่ได้ถึง 6.5 เนี่ย เพราะแบ็กขวาไม่ใช่ตำแหน่งถนัด ซึ่งก็พลาดบ่อยปล่อยให้หลุด แต่ข้อดีคือพี่แกขยัน เข้าช่วยเซ็นเตอร์ฮาล์ฟบ่อยครั้ง แม้จะไม่ได้ดีก็เหอะ ส่วนการเติมเกมก็พยายามแหละแต่เปิดไม่แม่น เอริก ไบยี่ 4 ไบยี่ คนเดิม คนที่เคยไว้ใจได้มากสุดหายไปแล้ว พลาดยับ ดักจังหวะพลาด อยู่ในสนามแค่ 17 นาทีก็ต้องโดนเปลี่ยนออกเพื่อแก้เกม คริส สมอลลิ่ง 6 เห้อออ มันก็ไม่ได้จะเล่นดีอะไรหรอก แต่เวลานี้ หากองหลังที่ดีกว่านี้ในทีมไม่ได้แล้ว ยกเว้นจะเสี่ยงเอาดาวรุ่งขึ้นมา ประโยชน์ของ สมอลลิ่ง คือตัวสูง เก๋า และเติมไปเล่นลูกเตะมุมได้ดี นัดนี้ก็มีโอกาสอยู่นะ ลุค ชอว์ 6 เทียบจากมาตรฐานก่อนหน้านี้ที่เคยทำได้ ชอว์ ถือว่าไม่ผ่านนะ แต่ที่ชอบคือความขยันวิ่งสู้ฟัด ขึ้นลง ดูมีความหิวกระหาย ตามสไตล์วัยรุ่น สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 4 ชั้นยังไม่ถึงที่จะเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่แค่นัดนี้นัดเดียว แต่ทำให้เห็นหลายเกมแล้ว ตื่นสนาม ครองเกมไม่ได้ ไม่เหมาะกับการบัญชาเกม ต้องฝึกอีกเยอะ สุดท้ายก็โดนถอดออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง เนมานย่า มาติช 6 พยายามควบคุมเกม แต่พอโดนนำเร็ว 2 ลูก เลยต้องเดินหน้าบุกซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ถนัด และมีจังหวะยิงโล่งๆ ข้ามคานอีกด้วย เกมบุกไม่ใช่ของถนัดของแกจริงๆ ปอล ป็อกบา 7 เห้ย เกมนี้ ป็อกบา เล่นดีเลยนะ มีส่วนกับ 2 ประตู คอยคุมเกมคุมจังหวะได้ดี ดูมีแพสชั่นมากกว่าแต่ก่อน ไม่รู้ว่าเพราะโดนด่าเยอะรึป่าว มาร์คัส แรชฟอร์ด 5.5 มีโอกาสจะแจ้งในครึ่งแรก เข้าหัวเต็มๆ แต่สะบัดมากเกินไปบอลหลุดกรอบ น่าเสียดายมาก ที่เหลือก็ทรงๆ กระชากลากเลื้อยผ่านบ้างไม่ผ่านบ้าง ไม่เหมือนตอนที่มาเป็นตัวสำรองเกมที่แล้ว โรเมลู ลูกากู 6 ยิงไม่ได้ก็จริง อาจดูง่อยๆ แต่โดยรวมถือว่ามีแพสชั่น กระตุ้นเพื่อน ดูไม่ได้ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามลงมาเชื่อมเกมเปิดบอล ปัญหาคือมึงเป็นกองหน้า พอมึงมาเปิด ก็เปิดไม่ดีไง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 7 กระชากลากเลื้อยตามแบบฉบับ อันตรายพอประมาณ แต่ก็มีที่พลาดด้วย ประเด็นคือประตูตีเสมอ 2-2 ซัดได้คมมาก

ตัวสำรอง

ฆวน มาต้า 7 ซัดฟรีคิกตีไข่แตกอย่างแจ่ม แต่โดยรวมก็ทรงๆ นะ มารูยาน เฟลไลนี่ 7 ลงแทน แม็คโทมิเนย์ ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง และถือว่ามีประโยชน์พอสมควรเลย ลูกโด่งไว้ใจได้สบายมาก ทำให้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้น อเล็กซิส ซานเชซ 7.5 หลุดเป็นตัวสำรองอีกครั้ง แต่พอลงมา ก็ทำให้เกมดูมีชีวิตชีวาขึ้น ที่สำคัญคือเป็นผู้โขกประตูชัยในช่วงทดเจ็บ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline