logo-heading

สถานการณ์ของ เรอัล มาดริด กำลงเลวร้ายอย่างหนัก แบบฉบับที่แทบไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งเรื่องไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน หรือ การจะยิงประตูสัก 1 ลูก ต้องใช้เวลามากกว่า 800 นาที ด้วยฟอร์มแบบนี้แพะรับบาป จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ฆูเลน โลเปเตกี เฮดโค้ช "ราชันชุดขาว"

ล่าสุดจากการพ่ายคาบ้านต่อ เลบันเต้ 1-2 และ หลุดวงโคจรท็อปโฟร์ไปแล้วเรียบร้อย ทำให้กระแสการปลด ฆูเลน โลเปเตกี เริ่มหนักข้อขึ้นทุกวัน ถึงขั้นมีรายงานเกี่ยวกับกุนซือคนใหม่แล้วด้วยซ้ำ ฉะนั้นมาดูกันว่ามีใครเป็นตัวเต็งกันบ้าง ถ้าหาก มาดริด มีการสั่งเด้งกลางฤดูกาล

1. อันโตนิโอ คอนเต้

เมื่อเขามาฉันต้องไป!5 โค้ชตัวเต็ง มาดริด หากเด้ง โลเปเตกี พ้นตำแหน่ง อันโตนิโอ คอนเต้ คือเต็งที่ 1 ที่จะเข้ามารับงานกุนซือ เรอัล มาดริด คนต่อไป ถ้าหากมีอันต้องปลด ฆุูเลน โลเปเตกี เนื่องจากว่ากุนซือชาวอิตาเลี่ยน กำลังนั่งตบยุงว่างงาน หลังแยกทางกับ เชลซี โดยเรื่องของโปรไฟล์ไม่ต้องพูดถึง ผ่านการคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว ทั้งสมัยคุม ยูเวนตุส และ เชลซี ฉะนั้นถ้าจะหาใครสักคนมากอบกู้สถานการณ์ บอกเลย คอนเต้ อาจเป็นคนที่ใช่ และ ล่าสุดแฟนบอล "ราชันชุดขาว" ก็โหวตอยากได้กุนซือรายนี้มาคุมทีมเช่นกัน

2. กูตี

เมื่อเขามาฉันต้องไป!5 โค้ชตัวเต็ง มาดริด หากเด้ง โลเปเตกี พ้นตำแหน่ง กูตี ตำนานมิดฟิลด์มาดเท่ของ เรอัล มาดริด ก็กลายเป็นหนึ่งในกุนซือตัวเต็ง ของ มาดริด เช่นเดียวกัน เพราะถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลง คนภายในย่อมรู้ความเคลื่อนไหว และ จุดอ่อนในทีมมากที่สุด ซึ่งปัจจุบัน กูตี ทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับ "ราชันชุดขาว" ชุด ยู-19 แน่นอนเขารู้เบื้องลึกเบื้องต้นของสโมสรทุกย่อมหญ้า เนื่องจากสมัยค้าแข้งก็ยาวนานถึง 15 ฤดูกาล บางที กูตี อาจเป็นชื่อเซอร์ไพรส์ และ ได้ตามรอยความยิ่งใหญ่ของ ซีเนอดีน ซีดาน โค้ชคนก่อนหน้านี้ก็เป็นได้

3. อาร์แซน เวนเกอร์

เมื่อเขามาฉันต้องไป!5 โค้ชตัวเต็ง มาดริด หากเด้ง โลเปเตกี พ้นตำแหน่ง เดิมที อาร์แซน เวนเกอร์ เหมือนจะได้ไปคุม บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังมีปัญหาฟอร์มแย่อยู่เหมือนกัน แต่ทว่าก็เป็นเพียงแค่กระแสข่าวลือ ทำให้ เวนเกอร์ กลับมาอยู่ในข่ายเป็นว่าที่กุนซือ เรอัล มาดริด อีกครั้ง ด้วยประสบการณ์คุมทีมถึง 22 ปี กับ อาร์เซน่อล ผ่านการคว้าแชมป์มามากมาย พร้อมกับมีสไตล์ต่อบอลแบบสวยงาม ฉะนั้นเรื่องฝีไม้ลายมือ บอร์ดบริหาร มาดริด รู้จักเป็นอย่างดี ซึ่ง เจ๊เวนเกอร์ เอง ก็พร้อมกลับมารับงานช่วงต้นปี ไม่แน่นะว่าอาจจะทำได้คัมแบ็กรับงานเร็วกว่าเดิม

4. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เมื่อเขามาฉันต้องไป!5 โค้ชตัวเต็ง มาดริด หากเด้ง โลเปเตกี พ้นตำแหน่ง อาจจะเป็นตัวเลือกที่ เรอัล มาดริด ต้องรอเวลาสักหน่อย ถ้าหากปลด ฆูเลน โลเปเตกี ระหว่างกลางฤดูกาล เพราะ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังทำหน้าที่ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ กำลังไปได้สวยกับการต่อกรลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดังนั้นจึงเชื่อว่า "พอช" คงไม่ทิ้ง "ไก้เดือยทอง" กลางคันอย่างแน่นอน แต่ก็จะพูดฟันธง 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ เนื่องจาก โปเช็ตติโน่ เป็นที่หมายตาของ "ราชันชุดขาว" มานาน

5. โยอัคคิม เลิฟ

เมื่อเขามาฉันต้องไป!5 โค้ชตัวเต็ง มาดริด หากเด้ง โลเปเตกี พ้นตำแหน่ง สถานการณ์ระหว่าง โยอัคคิม เลิฟ กับ ทีมชาติเยอรมัน ดูแล้วระหองระแหง รอวันเส้นด้ายขาดสะบั้นเท่านั้น เพราะผลงานรุ่งริ่งมาตั้งแต่ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2018 จนเริ่มมีกระแสให้ปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ช ฉะนั้นเมื่อไหรที่ เลิฟ ตกงาน เชื่อว่าจะไม่เดินเตะฝุ่นนานอย่างที่คิดแน่นอน เพราะตลอดที่น้าแกมากุมบังเหียน "อินทรีเหล็ก" จารึกผลงานไว้มากมาย เชื่อว่า มาดริด ต้องเล็งๆเอาไว้เหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline