logo-heading

นอกจากเกมแนวฟุตบอลอย่าง FIFA 19 และ PES 2019 แล้วที่ได้รับความนิยมอย่างมากแล้วอีกหนึ่งเกมที่กระแสแรงไม่แพ้กันเลยก็คือเกม Football Manager

ณ ตอนนี้ทาง Sports Interactive เปิดตัว Football Manager 2019 ออกมาให้เราได้เป็นเจ้าของกันแล้ว โดย Detail ของ Football Manager ก็คือเราจะได้สวมบทบาทเป็นกุนซือคุมทีมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางแท็คติกหรือซื้อตัวนักเตะมาร่วมทีมนั่นคือหน้าที่สำคัญของเรา พูดถึงการซื้อนักเตะมาร่วมทีมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ได้มีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ มาฝากนั่นคือการแนะนำ 10 นักเตะวันเดอร์คิด หรือแข้งพรสวรรค์สูงอนาคตไกลในศึก พรีเมียร์ลีก ที่น่าจับจองเจ้าสู่ทีมอย่างยิ่ง ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ - ค่าพลังแฝง 170

สโมสร : ลิเวอร์พูล

จุดเด่น : การครอสบอล, ความมุ่งมั่น, ทีมเวิร์ค, ขยันและทำตามที่โค้ชสั่ง, การเร่งความเร็ว, ว่องไว

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม ฟูลแบ็กวัย 20 ปีปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาตำแหน่งตัวจริงในก๊วน ลิเวอร์พูล ได้แล้วในบทบาทแบ็กซ้ายในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และมีความสมดุลที่ดีด้วยเมื่อเล่นขนานกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทางฝั่งซ้าย สำหรับเกม FM 2019 นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะมีค่าพลังเด่นๆ อยู่หลายด้าน และด้วยความที่อายุยังน้อยค่าพลังตรงนี้มันจะยังอัพเพิ่มได้อีกถ้านักเตะมีโอกาสได้ปรับตัวตั้งแต่ตอนนี้ ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

ฟิล โฟเดน - ค่าพลังแฝง 175

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จุดเด่น : ความคล่องแคล่ว, ไหวพริบ, วิสัยทัศน์, การเลี้ยงบอล, จับบอลแรก, จ่ายบอล, เทคนิค

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม วันเดอร์คิดวัย 18 ปีถูกมองว่าจะเป็น ดาบิด ซิลบา คนต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และพักหลังก็ได้รับโอกาสจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนการปล่อยของออกมาบ่อยๆ ซึ่งในชีวิตของ ฟิล โฟเดน อาจจะแฮปปี้ดีกับการเติบโตที่ 'เรือใบสีฟ้า' แต่สำหรับ FM 2019 เมื่อเขาไม่ได้เป็นตัวจริงทีมมันก็เสียดายของ ดังนั้นการย้ายไปฟูมฟักและบ่มกับทีมอื่นมันก็น่าจะดีกว่า ดังนั้นนี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด หากมองถึงอนาคตในภายภาคหน้า ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

กาเบรียล เชซุส - ค่าพลังแฝง 175

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จุดเด่น : การจบสกอร์, เทคนิค, ขยันและทำตามที่โค้ชสั่ง, การเร่งความเร็ว, ว่องไว

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม อีกหนึ่งนักเตะที่กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลาด้วยช่วงเวลาอันน้อยนิดแถมยังเคยเบียด เซร์คิโอ อเกวโร่ หลุดเป็นสำรองอยู่พักใหญ่ๆ เลยทีเดียวเมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยอายุแค่ 21 ปีมันยังมีเวลาอีกถมเถที่ กาเบรียล เชซุส จะพัฒนาตัวเองก้าวขึ้นไปเป็นยอดกองหน้าระดับโลกได้ ส่วนค่าตัวไม่ว่าจะในชีวิตจริงหรือในเกมมันเป็นปัญหาสำหรับทีมรักของคุณแน่ๆ แต่เชื่อเหอะว่าต่อให้สูงแค่ไหนถ้าได้ตัวมามันก็คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

โจ โกเมซ - ค่าพลังแฝง 175

สโมสร : ลิเวอร์พูล

จุดเด่น : จับบอลแรก, การเบียดปะทะ, สุขุม, ความมุ่งมั่น, พลังกาย

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม หลายคนอาจจะพูดถึง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่่ช่วยยกระดับแผงกองหลัง ลิเวอร์พูล ให้ดูแน่นและรัดกุมขึ้นหลังจากย้ายมาด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ แต่ฤดูกาลนี้อีกคนที่ฉายแววได้ดีไม่แพ้กันและช่วยให้เกมรับของทีมแน่นขึ้นไปอีกก็คือ โจ โกเมซ กองหลังดาวรุ่งชาวอังกฤษ ถ้าได้รับการบ่มเพาะแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทั้งในชีวิตจริงและในเกม FM ความฝันในการก้าวสู่กองหลังระดับโลกก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ - (-9)

สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

จุดเด่น : การเบียดปะทะ, อ่านทางบอล, ความมุ่งมั่น, ขยันและทำตามที่โค้ชสั่ง, ความฟิต, แรงเยอะ

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ คือคนที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ซื้อตัวมาแทนที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ได้ย้ายไป เชลซี ถึงแม้เรื่องการตัดบอลและความเร็วจะสู้ ก็องเต้ ไม่ได้ แต่ เอ็นดิดี้ ก็มีจุดที่เด่นกลางเรื่องของการเบียดปะทะและพลังกาย และตอนนี้เขาก็คือหัวใจสำคัญในแดนกลางประจำทัพ 'จิ้งจอกสยาม' ของ โคล้ด ปูแอล สำหรับเกม FM ค่าพลัง -9 มันคือ ค่าพลังแฝงที่อยู่ในระดับ 150-180 และถ้าใครต้องการนำตัวเขาออกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ การได้ตั๋วไปเล่นบอลยุโรปน่าจะเป็นทางเดียวที่ซื้อใจเขาได้ ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

ทาฮิธ ชอง - (-9)

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จุดเด่น : การเลี้ยงบอล, ความทะเยอทะยาน, การเร่งความเร็ว, ความคล่องตัว, ว่องไว

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม ถูกมองว่าจะเป็นแข้งเบอร์ 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคตข้างหน้า แฟนๆ 'ปีศาจแดง' หลายคนอาจเคยเห็นฟอร์มของ ทาฮิธ ชอง มาแล้วช่วงปรีซีซั่น และหลายก็พูดกันเลยว่าไอ้เด็กนี่มันมีของ โดย ชอง เพิ่งจะย้ายจากอคาเดมี่ของ เฟเยนูร์ด มาปั้นตัวเองต่อกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 ถึงแม้จะไม่เคยได้โอกาสลงเล่นในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งไม่ค่อยให้โอกาสเด็กๆ อยู่แล้ว ท่วาฟอร์มกับชุดเล็กถือว่าไม่เบาเลยจริงๆ สำหรับเกม FM ถ้าคุณต้องการจะพรากตัวเขามาน่าจะไม่ใช่งานยากอะไร เพราะแค่การันตีโอกาสการลงเล่นให้บ่อยๆ ก็เพียงพอแล้ว ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

เคลาดิโอ โกเมส - (-9)

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จุดเด่น : ความทะเยอทะยาน, ความกล้าหาญ, ขยันและทำตามที่โค้ชสั่ง, คล่องแคล่ว, ความสมดุล, ความฟิต

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม เคลาดิโอ โกเมส เป็นอีก 1 แข้งดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เริ่มจะได้โอกาสมากขึ้นแต่ก็แค่กับชุดเด็กเท่านั้น เรื่องของพรสวรรค์และฝีเท้าอาจจะไม่ได้ทราบแบบละเอียดมากนัก แต่ว่ากันว่าไอ้เด็กนี่ได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมทีมเลยนะว่าเป็น 'นิว เอ็นโกโล่ ก็องเต้' เชียวนะ ถ้าคุณอยากรู้ว่าจริงไหมก็ลองไปเล่นเกมนี้และเดินเรื่องซื้อตัวมาร่วมทีมดูสิ ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

ฮวน คูโช่ เอร์นานเดซ - (-9)

สโมสร : วัตฟอร์ด

จุดเด่น : การจบสกอร์, การยิงจุดโทษ, ความมุ่นมั่น, ไหวพริบ, ความคล่องตัว, ความสมดุล, ว่องไว

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม ปัจจุบัน ฮวน คูโช่ เอร์นานเดซ ถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ อูเอสก้า แบบยืมตัว ถึงแม้ทีมจะฟอร์มไม่ดี แต่นี่คือกองหน้าตัวจริงของทีมนะในวัยแค่ 19 ปีเท่านั้น และตอนนี้ คูโช่ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี บาร์เซโลน่า ด้วย หลังจากกดไป 16 ประตูจาก 35 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

ดีโอโก้ ดาโลต์ - (-9)

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จุดเด่น : เทคนิค, ความมุ่งมั่น, ความฟิต, พลังกาย

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม แววดีใช้ได้ตอนสมัยอยู่ เอฟซี ปอร์โต้ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีโอกาสลงเล่นเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีเอโก้ ดาโลต์ ยิ่งหาโอกาสลงเล่นไม่ได้หนักกว่าเดิมอีก เพราะเหมือนกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการให้ไอ้หมอนี่เป็นตัวตายตัวแทนของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ในตำแหน่งแบ็กขวา และเมื่อตอนนี้ วาเลนเซีย ยังไหว ดาโลต์ ก็คงต้องนั่งตบยุงไปก่อน ถ้าอิงถึงเกม FM นี่ถือเป็นดาวรุ่งที่มีค่า Stats ที่โอเคอยู่ดังนั้นการดึงตัวไปปั้นก็อยู่ว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม

มาร์คัส แรชฟอร์ด – (-9)

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จุดเด่น : การเลี้ยงบอล, การจบสกอร์, เทคนิค, ความมุ่นมั่น, ไหวพริบ, ขยันและทำตามที่โค้ชสั่ง, ร่างกายแข็งแรง

ของมันต้องมี! รวม Wonder Kids พรีเมียร์ลีก ที่ เซียน FM ควรสอยเข้าทีม มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้โอกาสปล่อยของมาตั้งแต่ยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล และก็ทำมันได้ดีอีกด้วย แต่พอเข้าสู่ยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ พี่แกไม่ค่อยได้โอกาสแบบต่อเนื่องสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นสำรองลงมาแก้เกมมากกว่า อย่างไรก็ตามในสายตาของแฟนบอลและตำนานเก่าๆ ของทีมต่างก็เห็นพ้องตรงกันว่า แรชฟอร์ด ถึงเวลาเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้ว ส่วนในเกม FM ถ้าพูดถึง แรชฟอร์ด นี่คือเป็นนักเตะที่มีอายุการใช้งานที่ดีเยี่ยม มีค่าพลังเด่นๆ รอบด้านเท่านี้กองหน้าดีๆ คนหนึ่งจะมีได้ ถ้าได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องอนาคตก็คงขึ้นชั้นหอกระดับโลกได้แน่ไม่ว่าจะเป็นในเกมหรือชีวิตจริงก็ตาม  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline