logo-heading

อเล็กซิส ซานเชซ คือนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในก๊วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เรท 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่เมื่อวัดกับฟอร์มปัจจุบันแล้วมันไม่คู่ควรเลยสักนิด

ที่ผ่านมา อเล็กซิส ซานเชซ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ระดับเวิลด์คลาสไปแล้วจากการพิสูจน์ตัวเองและโปรไฟล์ที่สร้างมาสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า และ อาร์เซน่อล แต่พอตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่มีเค้าโครงนั้นอยู่เลยสักนิด หลังยิงไปได้แค่ 4 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่น 28 นัด ไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้พี่แกร่วงมาอยู่ในจุดๆ นี้ เรื่องของอาถรรพ์เสื้อเบอร์ 7 ? สไตล์การเล่นและแท็คติกที่ไม่แมตช์กัน ? หรือไม่ลงรอยกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ? แต่ตอนนี้ที่รู้คือสื่อหลายสำนักประโคมข่าวกันหนักมากว่า อเล็กซิส ซานเชซ ไม่แฮปปี้อีกแล้วกับชีวิตที่ โรงละครแห่งความฝัน และอาจทำเรื่องขอย้ายทีมโดยทันทีในช่วงปีนี้

แต่คำถามก็คือที่ไหนดีล่ะ ? ที่เหมาะสมและดีพอจะช่วยให้พี่แกได้ชุบตัวและกลับคืนร่างเพชฌฆาตอีกครั้ง ???

ถ้า เป็น เรอัล มาดริด ล่ะ ?

มันคงจะมีเสียงวิจารณ์อยู่ไม่น้อยจากทางแฟนบอลถ้า อเล็กซิส ซานเชซ เลือกหอบข้าวของไปเค้นฟอร์มการเล่นกับ เรอัล มาดริด เพราะพี่แกนั้นเคยเป็นอดีตแข้งระดับขวัญใจของสาวก บาร์เซโลน่า มาก่อน ทว่าหากมองแค่เรื่องการเค้นฟอร์มก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะอย่าลืมว่า เรอัล มาดริด ไม่สามารถหาตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและมันก็ได้สร้างบทเรียนราคาแพงให้กับพวกเขาแล้ว ดังนั้น อเล็กซิส ซานเชซ ยังถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนี่คือนักเตะที่สร้างความแตกต่างได้ในแผงแนวรุกไม่ว่าจะเล่นหัวหอกตัวเป้าหรือปีกริมเส้น และยิ่งถ้าได้ร่วมงานกับเหล่าแข้งซูเปอร์สตาร์อย่างพวก ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, แกเร็ธ เบล มันก็น่าจะช่วยให้พี่แกเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ง่ายขึ้น

ถ้าเป็น บาเยิร์น มิวนิค ล่ะ ?

มันค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่ทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค จู่ๆ ก็ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องไร้ความคงเส้นคงวา และไม่สามารถยิงคู่แข่งแบบถล่มยับเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนอาจจะโทษว่าทั้งหมดเป็นเพราะ นิโก้ โควัช ยังมือไม่ถึงที่จะก้าวขึ้นมาคุมทีมระดับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ถ้าจะโทษเขาคนเดียวก็ไม่ถูก เพราะถ้าคุณเหลือบไปดูสภาพนักเตะในหลายๆ คนจะเห็นได้ชัดเลยว่าสภาพมันไม่ค่อยโอเลยจริงๆ พวก อาร์เยน ร็อบเบน หรือ ฟร็องค์ ริเบรี่ อายุก็ปาไป 34-35 แล้ว ส่วน โธมัส มุลเลอร์ นับวันก็ยิ่งหมดลวดลายของการเป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอดขึ้นเรื่อยๆ ส่วนแข้งหน้าใหม่ๆ ที่ซื้อมาร่วมทีมก็ยังทดแทนตัวหลักๆ ยุคก่อนไม่ได้ ดังนั้นถ้าเอา อเล็กซิส ซานเชซ มาช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเกมบุกก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าพี่แกเป็นแข้งที่มีความหลากหลายในการโจมตีคู่แข่ง และก็มีคุณสมบัติที่ดีพอช่วยยกระดับทีมได้ด้วย เผลอๆ การมาของเขาก็อาจจะช่วยใสร้างความมั่นใจ และช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเล่นกันได้สบายมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

ถ้ากลับสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ที่ อิตาลี ล่ะ ? (มีข่าวแว่วๆ กับหลายทีม เหมารวมไปแล้วกัน)

อเล็กซิส ซานเชซ แจ้งเกิดขึ้นมาจนเป็นที่รู้จักก็สมัยค้าแข้งอยู่กับ อูดิเนเซ่ และมันก็มีข่าวลืออยู่ว่าพี่แกอาจจะกลับไปเริ่มต้นใหม่ที่ อิตาลี อีกครั้งก็เป็นได้ แต่คงไม่ใช่ อูดิเนเซ่ แน่ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีอยู่หลายทีมเลยทีเดียวที่หมายตา อเล็กซิส ไว้เหมือนกันตามที่ปรากฏบนหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น อาแอส โรม่า, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน และแต่ละที่ก็พร้อมจะการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ด้วย เพราะทุกคนยังเชื่อว่านี่คือนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมีของไว้ปล่อยเยอะ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline