logo-heading

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านพ้นไปแล้วทั้งสิ้น 12 นัดด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นโค้งแรกของการแข่งขัน ดังนั้นมันจึงได้เกิดสถิติใหม่บางอย่างขึ้นมา

ซึ่ง3 สถิติใหม่ที่เกิดขึ้นนั้นจะมีอะไรบ้าง ทาง ขอบสนาม เราเลยจัดการนำมาให้ชมกัน จะมีอะไรบ้างติดตามกันได้เลย

การซัดประตูของเด็กเกิดยุค 2000

เพื่อคุณยังไม่รู้! 3 สถิติใหม่ ที่เกิดขึ้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ไรอัน เซสเซยง กลายเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดในศตวรรษที่ 21 หรือเกิดหลังปี 2000 ที่สามารถยิงประตูบนลีกสูงสุดประเทศอังกฤษได้ ซึ่งมันเกิดขึ้นในเกมที่ ฟูแล่ม บุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อ 20 ตุลาคม 2018 แต่ทว่าในเกมนั้นเป็น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 โดยสถิติของหนุ่มน้อยวัย 18 ปี ผู้นี้ในฤดูกาลแรกกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้คือลงสนามไปทั้งสิ้น 12 นัด (ตัวจริง 10 นัด) ซัดไป 1 ประตู และทำไปอีก 1 แอสซิสต์

สถิติของ เจมส์ มิลเนอร์

เพื่อคุณยังไม่รู้! 3 สถิติใหม่ ที่เกิดขึ้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ กองกลางจาก ลิเวอร์พูล ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้วเกี่ยวกับการดวลเป้า 12 หลา และฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้สร้างสถิติใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วด้วยการซัดจุดโทษเข้าไปตุงตาข่าย 8 ลูกติดต่อกัน ซึ่งมากกว่า แยน โมลบี้, แดนนี่ เมอร์ฟี่, มิเกล อาร์เตต้า และซานติ กาซอร์ล่า ที่ยิงเข้า 7 ลูกรวดก่อนหน้านี้ และอีก 1 สถิติของ มิลเนอร์ คือการลงสนามเกิน 100 นัด กับ 3 สโมสร ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งได้แก่ แอสตัน วิลล่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ซึ่งถือเป็นแข้งรายที่ 4 ต่อจาก แกรี่ สปีด (ลีดส์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล และโบลตัน), รอรี่ย์ ดีแล็ป (ดาร์บี้, เซาธ์แฮมป์ตัน และสโต๊ค ซิตี้) และแกเร็ธ เบร์รี่ (แอสตัน วิลล่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเอฟเวอร์ตัน) ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้

ซาร์รี ผู้ทำลายสถิติ

เพื่อคุณยังไม่รู้! 3 สถิติใหม่ ที่เกิดขึ้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ก่อนหน้านี้เคยมีกุนซือที่การเข้ามาคุมทีมในปีแรก และสามารถรักษาสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุด นั่นก็คือ แฟร้งค์ คล้าร์ก สมัยคุมทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1994 ซึ่งทำไว้ทั้งสิ้น 11 เกม และแล้ว 24 ปีผ่านไป เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็เป็นผู้พังสถิติดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย หลังจากจบเกมที่เปิดสแตมฟอร์ด บริจด์ เสมอกับเอฟเวอร์ตัน 0-0 ทำให้นายใหญ่จากเนเปิ้ลขึ้นแท่นกุนซือไร้พ่ายในการคุมทีมปีแรกยาวนานที่สุด และไม่แน่อาจไม่ได้หยุดเพียงแค่ 12 นัดเท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline