logo-heading

ต้องยอมรับตามตรงว่า 21 คะแนน จาก 13 นัดแรกของฤดูกาล ยิงได้ 20 เสีย 21 ประตู คือผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆ สำหรับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้กำลังจะกลายสภาพกลายเป็นทีมกลางตารางอยู่แล้ว

แน่นอนว่าปัจจัยของความห่วยแตกนี้ มีหลายอย่าง ทั้งเกมรุกที่ตีบตัน, เกมรับที่ย่ำแย่, แท็คติกของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้เป็นกุนซือ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่วันนี้ที่ "ขอบสนาม" ขอนำเสนอขอเจาะไปที่เกมรับล้วนๆ ก่อนละกัน โดยมี 3 สถิติอันย่ำแย่ในกมรับของทัพ "ปีศาจแดง" มาฝาก

1.การเก็บคลีน-ชีท

นี่หรอรถบัส? เปิด 3 สถิติสุดห่วยในเกมรับของ ผีแดง ฤดูกาลนี้ ฤดูกาลที่แล้ว ดาบิด เด เคอา คว้ารางวัลถุงมือทองคำ ไปครองได้จากการเก็บไป 18 คลีน-ชีท และเสียไปแค่ 28 ประตู ตลอด 38 เกม แต่ฤดูกาลนี้มันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังตีนเลยทีเดียว ตอนนี้เสียไปแล้ว 21 ลูก จาก 13 เกม แถมเก็บคลีน-ชีท ได้แค่ 2 นัดเท่านั้น! โดยมีแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่เก็บคลีน-ชีทได้น้อยกว่า คือ เวสต์แฮม ที่เก็บได้เกมเดียว และ ฟูแล่ม ที่ยังเก็บไม่ได้เลย

2.ปล่อยให้คู่แข่งยิงตรงกรอบมากเกินไป

นี่หรอรถบัส? เปิด 3 สถิติสุดห่วยในเกมรับของ ผีแดง ฤดูกาลนี้ หนึ่งในเหตุผลที่ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บคลีน-ชีทได้น้อยนิด นั่นคือการเปิดโอกาสปล่อยให้คู่แข่งยิงตรงกรอบมากเกินไป 13 นัดที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" โดนคู่แข่งซัดตรงกรอบไปถึง 64 ครั้ง เฉลี่ย 4.92 ครั้ง/เกม มีแค่ 6 ทีมเท่านั้นที่ปล่อยให้คู่แข่งยิงตรงกรอบมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้ง 6 ทีมนั้นอยู่ครึ่งล่างของตาราง นี่ไม่ใช่เรื่องปกติของทีมอย่าง ยูไนเต็ด เพราะฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาโดนคู่แข่งล่อเป้าตรงกรอบไปแค่ 147 ครั้ง ทั้งฤดูกาล เฉลี่ยแค่ 3.87 ครั้ง/เกม เท่านั้น

3.เปอร์เซ็นต์การเซฟของ เด เคอา

ดาบิด เด เกอา จาก 64 ครั้งที่โดนซัดตรงกรอบ ดาบิด เด เคอา เซฟไว้ได้ 44 ครั้ง โดนยิงไป 20 ลูก (อีกหนึ่งลูกเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ) นั่นทำให้ นายด่านทีมชาติสเปน มีสถิติเปอร์เซ็นต์การเซฟอยู่ที่ 68.75% เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก เพราะเมื่อเทียบกับทุกทีมแล้ว เปอร์เซ็นต์การเซฟของ เด เคอา อยู่แค่อันดับที่ 11 เท่านั้น ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังมากสำหรับทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline