logo-heading

ความพร้อมเกมตัดเชือกซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ไทย บุกรังเสือเหลือง วันนี้ทุ่มสี่ห้า ไทยมาฟูลทีมได้ ฐิติพันธ์ หายเจ็บ หวังบุกชนะมาเลย์ที่บูกิต จาลิล เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อาเซียน คัพ

ปรีวิว ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 (รอบรองชนะเลิศ นัดแรก) วันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.61 มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย บูกิต จาลิล 19.45 น. (7HD)

ถึงเวลาล้างอาถรรพ์! ไทย ฟูลทีมหวังลบสถิติบุกชนะเสือเหลืองครั้งแรก ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มตามคาด และก็โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม แม้จะมีสะดุดไปเล็กน้อยกับฟิลิปปินส์ที่ทำได้แค่เสมอ 1-1 นอกนั้นก็ถล่มคู่แข่งมารวด สภาพทีมเกมนี้จะได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมกับสิงคโปร์ แต่ตอนนี้หายดีแล้วและพร้อมลงสนาม ส่วนแกนหลักคนอื่นๆ ก็ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งสิ่งที่ต้องรอดูก็คือ ราเยวัช จะมีการปรับทีมอีกไหม หลังสี่เกมที่ผ่านมาตัวจริงไม่ซ้ำกันเลย แต่ตัวหลักที่ลงแน่นอนก็นำมาโดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,สรรวัชญ์ เดชมิตร และ อดิศักดิ์ ไกรษร ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด ต้องดูว่า น้าวัช จะส่งเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกมหรือเก็บไว้เป็นซูเปอร์ซับ เช่นเดียวกับตำแหน่งผู้รักษาประตูจะเปลี่ยนอีกหรือไม่ โดยเกมนี้เป้าหมายหลักๆ ของทีมชาติไทยคือต้องไม่แพ้ไว้ก่อน และถ้าจะให้ได้ต้องยิงอเวย์โกลมาให้ได้อย่างน้อยหนึ่งประตู ต่อให้แพ้ ยังไงก็ได้เปรียบเมื่อกลับมาเล่นในบ้านเกมสอง ดังนั้นถ้าวันนี้ไทยได้อเวย์โกล หรือไม่แพ้กลับบ้าน เรารองเข้าชองใสๆ ฟันธง สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ฉัตรชัย บุตรพรม

กองหลังขวาไปซ้าย : มิก้า ชูนวลศรี / เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว / พรรษา เหมวิบูลย์ / กรกช วิริยอุดมศิริ

คู่กลาง : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / ปกเกล้า อนันต์           

ตัวรุก 3 คน :  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ / สรรวัชญ์ เดชมิตร / ศุภชัย ใจเด็ด

หน้าเป้า : อดิศักดิ์ ไกรษร

  ถึงเวลาล้างอาถรรพ์! ไทย ฟูลทีมหวังลบสถิติบุกชนะเสือเหลืองครั้งแรก ทีมมาเลเซีย เข้ารอบมาแบบหืดจับเล็กน้อยเพราะต้องลุ้นเหนื่อยถึงเกมนัดสุดท้ายเพราะก่อนนั้นเป็นอันดับที่สามของกลุ่ม ในสี่เกมที่ผ่านมารอบแรก มีเพียงเกมกับเมียนมา ที่ชนะคู่แข่งได้ 3-0 นอกนั้นก็แพ้เวียดนาม และชนะกัมพูชากับ ลาว มาแบบเฉือนๆ ยังไม่ได้มีเกมไหนดูแล้วน่าประทับใจ แต่อย่างไรก็ดี คงจะประมาทไม่ได้ เพราะทีมที่เข้ารอบมาแบบนี้น่ากลัวทุกทีม เรื่องตัวผู้เล่นก็น่าจะมาแบบฟูลทีมเช่นกัน โดยมีตัวหลักที่ต้องจับตาอยุ่สองคน คือ ซากวน อั๊ดฮา กัปตันทีมมาดเข้มที่เป็นจอมทัพของทีม และ นอร์ชาห์รูล ดาวซัลโวของทีมตอนนี้ที่ซัดไปแล้ว 4 ประตู นอกนั้นก็เป็นบรรดาแข้งสายเลือดใหม่ ซึ่งแน่นอนเกมแรกในบ้านของพวกเขาต้องการจะเอาชนะทีมช้างศึกให้ได้มากที่สุดก่อนกลับไปเล่นเกมสองที่บ้านเรา ***สถิติไทย พบ มาเลเซีย ในอาเซียน คัพ ทั้งหมด 13 ครั้ง ไทยชนะ 7 เสมอ 3 และแพ้ 3 ขณะที่เกมเยือนไทยไม่เคยบุกไปชนะมาเลเซีย ได้เลย ตั้งแต่ ปี 2004 แพ้ 1-2 ในรอบแรก, ปี 2012 เสมอ 1-1 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก และปี 2014 แพ้ 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline