logo-heading

เข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์ที่คอบอลทุกท่านรอคอยกับเกมลูกหนังในลีกใหญ่ๆ ที่จะมาห้ำหั่นกันอีกครั้ง

สัปดาห์นี้มีเกมที่่น่าสนใจอยู่มากมายหลายคู่ และในแต่ละเกมต่างก็มีประเด็นสำคัญๆ แฝงอยู่ในนั้น วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จึงขอเสนอ 5 Topic ที่น่าติดตามในเกมลูกหนังลีกยุโรปประจำสัปดาห์นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกัน

การพบกันของ คล็อปป์ ละ มูรินโญ่

Jurgen Klopp, Jose Mourinho ศึกแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่านี่คือเกมที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในสัปดาห์นี้ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหนมั่นใจได้เลยว่าจะมีเรื่องให้พูดถึงอีกเยอะซึ่งในประเด็นที่น่าสนใจของบอลคู่นี้ก็คือสถิติการดวลกันระหว่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ โชเซ่ มูรินโญ่ คล็อปป์ เคยพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ เรอัล มาดริด ของ มูรินโญ่ มาแล้วในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงปี 2013 ถัดมาในปี 2015 ซึ่งเป็นปีที่ชีวิตพังย่อยยับที่สุดของ มูรินโญ่ กับการคุม เชลซี คำรบที่ 2 ก่อนที่เฮียแกจะตกงานช่วงปลายปีก็โดน ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ บุกมาถลุงถึง เดอะบริดจ์ 3-1 อย่างไรก็ตามตั้งแต่ มูรินโญ่ มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ คล็อปป์ ไม่เคยพา ลิเวอร์พูล เอาชนะได้เลยยามพบกัน (นับเฉพาะแค่เกม พรีเมียร์ลีก) ดังนั้นวันนี้ต้องมาดูกันว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ ?

การกลับมาของ เฮียปรัน

Cesare Prandelli เซซาเร่ ปรันเดลลี่ อีก 1 กุนซือมากฝีมือกำลังจะได้เริ่มงานแรกกับ เจนัว หลังได้เข้ามาสานงานต่อจาก อิวาน ยูริช โดยผลงานที่ดีที่สุดของเฮียแกได้เริ่มจาการคุม ฟิออเรนติน่า ช่วงปี 2005-10 ถึงแม้จะไม่มีความสำเร็จติดไม้ติดมือมา แต่ยุคนั้นก็ถือเป็นยุคที่ทัพ ม่วงมหากาฬ' รุ่งเรืองมากๆ เลยทีเดียว ก่อนจะมาได้โอกาสครั้งใหญ่กับการคุมทีมชาติ อิตาลี เฮียปรัน เกือบพา อิตาลี ไปถึงฝั่งฝันได้ในศึก ยูโร 2012 เพราะสามารถพา 'อัซซูรี่' กรุยทางได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่น่าเสียดายที่ สเปน ยุคนั้นโหดจริงๆ และก็โดนซัดไปแบบถล่มทลายทำให้ได้มาแค่ตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น ซึ่งการกลับสู่วงการลูกหนัง อิตาลี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ตกงานจาก 'อัซซูรี่' เมื่อปี 2014 และงานแรกของเขาในสัปดาห์นี้ก็คือการบุกไปเยือนทีมเก่าอย่าง โรม่า มาดูสิว่าจะรอดไหม ?

การล้างแค้นของ บาร์ซ่า

Gerard Pique ย้อนกลับไปฤดูกาลที่แล้วที่ บาร์เซโลน่า เถลิงบัลลังก์แชมป์ ลา ลีกา สเปน มันเป็นฤดูกาลที่เพอร์เฟคมากๆ เพราะการเป็นแชมป์ของพวกเขามันทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แอตเลติโก มาดริด ถึง 14 คะแนนเลยทีเดียว แต่มันคงจะเฟอร์เฟคกว่านี้ถ้าพวกเขาไม่แพ้ใครเลยทั้งฤดูกาล เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นำทัพ บาร์ซ่า ผจญภัยมาจนเกือบสุดทางพร้อมกับสร้างสถิติไม่แพ้ใครเลยสักนัด แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ บาร์ซ่า ต้องมาสะดุดล้มง่ายๆ ในการสู้กับทีมเล็กๆ อย่าง เลบานเต้ ทีมอันดับ 15 เมื่อปีที่แล้วซึ่งแพ้ไปถึง 4-5 สัปดาห์นี้พวกเขาได้กลับมาเยือน ซิอูดัด เด บาเลนเซีย อีกครั้ง มาดูกันว่า บาร์ซ่า จะลบบาดแผลนั้นได้หรือไม่ หรือจะโดนซ้ำเติมกันแน่ ? เพราะปีนี้ฟอร์มยิ่งแกว่งๆ อยู่

ฟลอเรียน นอยเฮาส์

Florian Neuhaus ถ้าพูดถึงแข้งดาวรุ่งที่่น่าสนใจที่สุดในเวลานี้บนสังเวียนลูกหนัง บุนเดสลีกา เยอรมัน ชั่วโมงต้องยกใหญ่ ฟาเบียน นอยเฮาส์ ของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จริงๆ โดยพี่แกย้ายมาจาก 1860 มิวนิค ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 แต่สโมสรปล่อยตัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 1 ปี และก็โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมพร้อมพาทีมตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่เวที บุนเดสลีกา ได้สำเร็จ จากที่ กลัดบัค ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เมื่อฤดูกาลก่อนกลับมาฉายแสงได้อีกครั้งในปีนี้หนึ่งในปัจจัยสำหรับก็มาจากไอ้เด็กที่ชื่อ นอยเฮาส์ คนนี้ เพราะนี่คือคนที่มีส่วนร่วมกับเกมบุกเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะยิงไปแค่ประตูเดียว แต่ตอนนี้เขาคือคนที่ทำแอสซิสต์ได้สูงที่สุดในลีกที่ 7 ครั้ง แถมยังมีการสร้างสรรค์โอกาสอีกมากมาย ถ้าจะวัดกันว่าใครคือดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของเยอรมันปีนี้ไอ้หมอนี่ๆ แหละน่าจะไฝว้กับ จาดอน ซานโช่ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้สนุกเลยทีเดียว

ความตกต่ำของ เฟเนร์บาห์เช่

Fenerbahce แฟนบอลตุรกีคงจะไม่เชื่อแน่ๆ ถ้าไม่ได้เห็นกับตาตัวเองว่า ทำไม เฟเนร์บาห์เช่ ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศถึงได้ตกต่ำเพียงนี้ เพราะปัจจุบันการเดินทางของการแข่งขันผ่านไปเกือบครึ่งทางแล้วที่ 15 นัด แต่พวกเขากลับดิ่งลงมาอยู่โซนตกชั้นรั้งอันดับรองบ๊วย มีแค่ 14 คะแนนเท่านั้น มันเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา ? พวกเขาแม้กระทั่งทีมน้องใหม่อย่าง บีบี เออร์ซูรัมสปอร์ ที่ตกชั้นไปนานตั้งแต่ปี 2005 พวกเขาชนะแค่ 3 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ เสมอ 5 และแพ้ไปถึง 7 นัด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline