logo-heading

นับวันชีวิตยิ่งตกต่ำลงเรื่อยๆ สำหรับ โรเมลู ลูกากู หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้จนเจอกระแสด่าและวิจารณ์มากมายจากทุกๆ ฝ่ายไม่เว้นแม้กระทั่งแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมค่าตัว 75 ล้านปอนด์ซัดไป 27 ประตูเมื่อซีซั่นที่แล้วในสีเสื้อ 'ปีศาจแดง' แต่สิ่งที่เกิดขึ้นปีนี้มันคนละเรื่องเลยจริงๆ และก็ไม่แปลกที่พี่แกจะถูกยกเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีฟอร์มที่แย่มากๆ ในฤดูกาลนี้หลังเพิ่งยิงไปแค่ 6 ประตูเท่านั้นจาก 21 เกม แถมยังโดนด่าหนักมากเรื่องการจับบอลแรกที่ห่วยแตกตลอดจนสรีระร่างกายที่คล้ายกับตู้เย็น ล่าสุดชีวิตของ โรเมลู ลูกากู เหมือนจะตกต่ำลงไปอีกเมื่อมีแฟนบอลนิรนามไม่ทราบกลุ่มและไม่ทราบชื่อได้ทำการบรรจุชื่อของ ลูกากู เป็น Verb หรือ คำกริยา ลงไปในเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการแปลคำศัพท์ หรือ ดิกชันนารี่ ถึงแม้จะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก อ็อกซ์ฟอร์ด ดิกชันนารี่ แต่หากพูดชื่อนี้ขึ้นมาผู้คนก็น่าจะรู้ดีว่าหมายถึงอะไร ? ซึ่งสื่อต่างประเทศมองว่าชื่อของ ลูกากู มีโอกาสเป็น 'Best Verb of 2018' เลยทีเดียว และนี่คือความหมายของมัน...

Lukaku

Lukaku อ่านว่า ลู-กา-กู เป็นคำกริยา Past Tense : Lukaku'd ***(Past Tense คือ รูปแบบของคำกริยาที่แสดงถึงเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นในอดีต แบ่งออกได้เป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ 1. Past Simple โดยมีโครงสร้างรูปแบบคือ Subject + Verb 2 หรือ Verb เติม ed 2. Past Continuous โดยมีโครงสร้างรูปแบบคือ Subject + was/were + Verb (ing) 3. Past Perfect โดยมีโครงสร้างรูปแบบคือ Subject + had + Verb 3 4. Past Perfect Continuous โดยมีโครงสร้างรูปแบบคือ Subject + had + been + Verb (ing)) คำว่า Lukaku ในที่นี้หมายถึง การสูญเสียบางสิ่งภายใต้การควบคุมของคุณ; ความผิดพลาดที่เกิดจากการไร้ความสามารถ หรือ Concentration ที่แปลว่า สมาธิ ยกตัวอย่าง... สตีฟ - ฉันชอบผู้หญิงคนนี้จริงๆ, ทุกอย่างกำลังไปได้สวยเลย จอห์น - อย่า Lukaku นะเพื่อน

(ไปแปลกันเอาเองนะชาวขอบสนาม 55555+)

Credit: Urban Dictionary
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline