logo-heading

ในที่สุดวันที่สาวก ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอคอยก็มาถึง มันเป็นวันที่ทีมรักของพวกเขาได้โคจรมาทำสงครามกันอย่างที่เรารู้จักกันในชื่อศึก 'แดงเดือด'

ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้นในเวลา 23.00 น. ตามเวลาบ้านเรา เพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการรับชมทาง 'ขอบสนาม' จะขอพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงสาระสำคัญ รวมถึงสถิติต่างๆ สักหน่อยก็แล้วกัน

เฮดทูเฮด

การเจอกันใน พรีเมียร์ลีก ตลอด 8 นัดที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เลย และถ้าวันนี้ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นอีกจะถือเป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน และมันจะเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 1987 ส่วนการเจอกันเกมนี้จะเป็นนัดที่ 201 แบ่งเป็น ลิเวอร์พูล ชนะ 65 เสมอ 55 และ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 80

ไร้พ่ายอย่างต่อเนื่อง

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก 17 นัดติดต่อกันแล้วซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของพวกเขา แต่ครั้งล่าสุดที่พวกเขาไร้พ่ายยาวนานที่สุดเกิดขึ้นในปี 1990 สมัยที่ยังใช้ชื่อว่า ดิวิชั่น 1 โดย ลิเวอร์พูล ทำได้ที่ 23 นัด ส่วนสถิติการเฝ้ารัง แอนฟิลด์ ตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก 28 เกมรวดแล้ว โดยแบ่งเป็น ชนะ 19 เสมอ 9

3 ทหารเสือกับสถิติที่ไม่ดียามเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน 3 ประสานที่่น่ากลัวที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตามพวกเขากลับมีสถิติที่ไม่ดียามเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเป็นเวลากว่า 855 นาทีแล้วที่ไม่มีใครยิงประตูหรือทำแอสซิสต์ได้เลย

เกมรับอันอ่อนยวบ

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ผ่านมาแล้ว 16 นัด แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับเสียประตูไปแล้วถึง 26 ประตู ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยกว่าฤดูกาล 2017-18 อยู่ 2 ประตูจากที่เสียทั้งฤดูกาล

คะแนน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล มากถึง 16 คะแนนช่วงก่อนถึง คริสต์มาส นับเป็นครั้งแรกที่มันมีช่องว่างมากมายขนาดนี้นับตั้งแต่ปี 1990 ที่พวกเขาตามหลังถึง 21 คะแนนเลยทีเดียว

สถิติของ โชเซ่ มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ แพ้แค่ 2 นัดเท่านั้นในการเจอกับ ลิเวอร์พูล บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ซึ่งคือตอนคุม เชลซี ปี 2007 และ 2015 (ชนะ 9 เสมอ 5) นอกจากนี้ยังมีเปอร์เซนต์การเก็บชัยชนะที่ แอนฟิลด์ ที่ 50 เปอร์เซนตด์ จากการชนะ 4 จาก 8 นัด แต่ถึงกระนั้น มูรินโญ่ ไม่สามารถเอาชนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เลยถ้ายามได้ต้องออกไปเยือน โดยแบ่งเป็น เสมอ 2 แพ้ 2
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline