logo-heading

'บางทีมันคงจำเป็นต้องย้ายออกจาก ไลป์ซิก เพื่อที่ผมจะได้กลายเป็นแข้งระดับ เวิลด์ คลาส' นี่คือบทสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ของ ติโม แวร์เนอร์

กองหน้าวัย 22 ปีพังตาข่ายไป 26 ประตูจาก 98 เกมในสีเสื้อ อาร์บี ไลป์ซิก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก สตุ๊ตการ์ท เมื่อปี 2016 และปัจจุบันพี่แกคือกกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติ เยอรมัน โดยได้โอกาสติดธงไปแล้วทั้งสิ้น 23 นัด ยิงได้ 9 ประตู จากบทสัมภาษณ์ที่ ติโม แวร์เนอร์ กล่าวไว้มันหมายความว่าพี่แกมีโอกาสสูงมากที่จะขนข้าวของเช็คเอาท์จากรั้ว เร้ดบูลล์ อารีน่า ไม่เดือนมกราคมนี้ก็ช่วงซัมเมอร์ แต่ดูแล้วน่าจะเป็นช่วงจบฤดูกาลมากกว่า คำถามก็คือถ้าชายคนนี้ต้องออกไปตามหาความท้าทายครั้งใหม่ที่ไหนคือที่ๆ เหมาะสม ? วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จัดมาให้แล้วกับ 4 สโมสรที่มีข่าวพัวพันกับ ติโม แวร์เนอร์

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค อาจจะฟอร์มที่เป๋ไปเยอะในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังได้ชื่อว่าเป็นสโมสรอันดับ 1 ของ เยอรมัน แถมยังชอบตัดกำลังคู่แข่งในลีกด้วยการไปฉกตัวที่เก่งที่สุดของทีมนั้นๆ มาร่วมทีม เราเห็นเคสนี้มาบ่อยแล้วไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, มาริโอ เกิทเซ่, มานูเอล นอยเออร์ รวมถึง เลออน โกเร็ตซ์ก้า และมันมีโอกาสจะเกิดขึ้นอีกกับ ติโม แวร์เนอร์ นอกจากฟอร์มกำลังแจ่มแล้วการมา บาเยิร์น มันก็ตรงกับความต้องการของตัวนักเตะ เพราะถ้า แวร์เนอร์ อยากก้าวสู่การเป็นแข้งระดับโลกการพิสูจน์ตัวเองกับทีมใหญ่ๆ และการล่าความสำเร็จคือสิ่งที่เขาควรทำ ขณะเดียวกัน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ปีนี้ก็ฟอร์มแผ่วๆ ลงไปพอสมควร ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะการแบะท่าอยากย้ายทีมตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้วก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าเกิด 'เสือใต้' เสีย เลวานดอฟสกี้ ไปและได้ แวร์เนอร์ มามันก็ดูโอเคนะ

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นทีมที่มีผู้เล่นในแนวรุกอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดิว็อค โอริกี้ และ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ แต่ ลิเวอร์พูล เพิ่งเสียตัวเลือกในอนาคตอย่าง โดมินิค โซลันกี้ ไปแล้วสื่อต่างประเทศยังเชื่อกันว่ามีโอกาสที่ โอริกี้ และ สเตอร์ริดจ์ จะย้ายทีมในเร็วๆ นี้เหมือนกันด้วยเรื่องของโอกาสการลงเล่นที่ไม่ค่อยมี ดังนั้น ลิเวอร์พูล ก็อาจต้องไปจ่ายตลาดหาซื้อขุมกำลังรายใหม่มาเสริมทัพ และตัวของ แวร์เนอร์ ก็เคยมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล บ่อยอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเกิดย้ายมาจริงๆ ก็คงต้องเหนื่อยหน่อยในการแย่งตำแหน่งกับ 3 ทหารเสือตัวแกร่ง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

คริสเตียน พูลิซิช อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกในซีซั่นนี้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราะไอ้เด็กนรกอย่าง จาดอน ซานโช่ กลับระเบิดฟอร์มออกมาแบบสุดโต่งจนจองพื้นที่ตัวจริงไปแล้ว แต่กุนซืออย่าง ลูเซียง ฟาฟร์ ไม่ยอมอยู่เฉยๆ เมื่อ พูลิซิช ได้ตกลงย้ายไปอยู่กับ เชลซี ทำให้ต้องหาตัวแทนโดยด่วน และจากนั้นไม่นานสื่ออย่าง บิลด์ ก็ได้ออกมาแฉว่า ลูเซียง ฟาฟร์ ได้หมายหัว ติโม แวร์เนอร์ เอาไว้เป็นแทนที่ ถึงแม้สไตล์การเล่นและตำแหน่งจะไม่เหมือนกันก็ตาม

เชลซี

ปัญหาของ เชลซี ที่หนักที่สุดในตอนนี้ก็คือกองหน้ายิงประตูไม่ค่อยได้ไม่ว่าจะ อัลบาโร่ โมราต้า หรือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ต่างก็สะกดคำว่าความคมไม่เป็นเลยจริงๆ และยิ่งมีแววเสีย เอแด็น อาซาร์ ที่เป็นหัวใจสำคัญในเกมบุกของทีมอีก ทำให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ต้องตามตัวจบสกอร์ดีๆ คมๆ สักคนโดยไว ถ้าเกิดเป็น ติโม แวร์เนอร์ เชื่อว่าการย้ายมาโลดแล่นในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถ้าฉายแววได้ดีเหมือนกับที่ ไลป์ซิก ก็ไม่น่ายากที่จะยึดตำแหน่งตัวจริง ซึ่ง โมราต้า กับ ชิรู์ด ยิงรวมกันในลีกปีนี้แค่ 6 ลูกเท่านั้น ส่วน แวร์เนอร์ คนเดียวยิงไป 11 ปะตู
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline