logo-heading

เช็กสถานการณ์ล่าสุดของทีมชาติไทย ในศึกเอเชียน คัพ 2019 หลังผ่านไป 2 แมตช์ ยังรั้งอันดับสามของสาย พร้อมเปิดเงื่อนไขการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม ขอเพียงแค่เสมอกับเจ้าภาพนัดสุดท้าย ก็มีโอกาสเข้ารอบสูงแล้ว

สรุปตารางคะแนนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 สายเอ หลังจบการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ไปเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.52) โดยทีมชาติไทย เก็บชัยชนะนัดแรกหลังเฉือนบาห์เรน 1-0 ขณะที่ ยูเออี เจ้าภาพ ก็เก็บสามแต้มแรกเช่นกัน หลังเอาชนะอินเดีย ไป 2-0 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้ตารางคะแนนของสายเอ มีดังนี้

?⚽️สรุปตารางคะแนนเอเชียน คัพ 2019 กลุ่ม A (หลังผ่านไป 2 เกม)

เปิดเงื่อนไขเข้ารอบ16ทีม ของช้างศึก เจอUAE ขอเสมอเป็นอย่างน้อย

เปิดเงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทย

⚽️การเข้ารอบ : จะเอาทีมอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบอัตโนมัติ และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป (กรณีแต้มเท่าจะนับเฮดทูเฮดก่อน ต่อด้วยผลต่างประตูได้เสีย และประตูได้ ตามลำดับ) ?เกมนัดสุดท้าย 14 ม.ค.นี้ ไทย พบ ยูเออี , อินเดีย พบ บาห์เรน เวลา 23.00 น.

?เงื่อนไขของทีมชาติไทย

กรณีเข้ารอบแบบอัตโนมัติ (เป็นที่ 1 หรือ ที่ 2 ในสาย) ?1. ถ้าชนะยูเออี ได้ จะมี 6 คะแนน และลุ้นให้อินเดีย ไม่ชนะบาห์เรน ไทยจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที (แต่ถ้าอินเดียชนะ เราจะเข้าเป็นที่ 2) ?2. ถ้าเสมอยูเออี จะมี 4 คะแนน (แต่ต้องลุ้นให้บาห์เรน ชนะอินเดีย เพื่อที่จะทำให้บาห์เรน มี 4 แต้มเท่าไทย แต่เฮดทูเฮดไทยจะดีกว่า) เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม กรณีลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด 4 ทีม ?3. ถ้าเสมอยูเออี แล้วอินเดียชนะ หรือเสมอบาห์เรน จะทำให้อินเดีย เข้าเป็นที่ 1 หรือ 2 ส่วนไทย มี 4 แต้ม ลุ้นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด ซึ่งมีโอกาสเข้ารอบสูง ?4. ถ้าแพ้ยูเออี ต้องแพ้ให้น้อยที่สุด แล้วลุ้นให้บาห์เรน ไม่ชนะอินเดีย ไทยจะมี 3 แต้ม เป็นที่สาม เพื่อไปลุ้นอันดับสามที่ดีที่สุดกับอีก 6 กลุ่มต่อไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline