logo-heading

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน CIES Football Observatory ได้เปิดเผยมูลค่านักเตะจำนวน 100 คน ที่แพงที่สุดในโลกออกมา โดยนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป

แน่นอนว่าอันดับที่ 1 ได้ตกเป็นของ คิลียัน เอ็มบัปเป้ วันเดอร์คิดส์แห่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีมูลค่าสูงถึง 196 ล้านปอนด์ โดยมี แฮร์รี่ เคน ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ที่มูลค่า 180 ล้านปอนด์ ว่าแล้วเราลองมาดูกันว่า ถ้าจัดทีมโดยเฉพาะแข้งในลีกอังกฤษที่เข้ามาติดโผ 100 คนแรก หน้าตาจะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันได้เลย ** การประเมินวัดจากตำแหน่งการเล่น, อายุ, ผลงานกับทีม และผลงานของสโมสรกับทีมชาติ **

ผู้รักษาประตู :

อลิสซอน เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล) ราคาประเมิน : 95.4 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : อลิสซอน เป็นผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้ (13 นัด) จัดทีม XI... แข้งมูลค่าแพงที่สุดแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กองหลัง :

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) ราคาประเมิน : 105.8 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นนักเตะที่จ่ายบอลยาวได้แม่นยำที่สุดในลีกฤดูกาลนี้ (61 ครั้ง) เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) ราคาประเมิน : 85.8 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : ปัจจุบัน ฟาน ไดค์ เป็นเจ้าของตำแหน่งกองหลังที่แพงที่สุดในโลก (75 ล้านปอนด์) เมื่อครั้งย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ราคาประเมิน : 94.1 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : ลาป๊อร์กต์ เป็นนักเตะในแนวรับที่ผ่านบอลได้มากกว่ากองหลังทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป (1,791 ครั้ง) แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) ราคาประเมิน : 74.4 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : โรเบิร์ตสัน เป็นกองหลังที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในพรีเมียร์ในรอบปีปฎิทินปี 2018 (7 ครั้ง) จัดทีม XI... แข้งมูลค่าแพงที่สุดแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กองกลาง :

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี) ราคาประเมิน : 87.8 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : ซีซั่นนี้ ก็องเต้ ทำประตูได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาล (3 ประตู) และมีสิทธิ์เพิ่มมากขึ้นกับช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นนี้ เดเล่ อัลลี (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) ราคาประเมิน : 135.6 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : ในช่วงอายุที่เท่ากัน (22 ปี) อัลลี มีส่วนช่วยในการทำประตูได้มากกว่า (68 ครั้ง) แฟร้งค์ แลมพาร์ด (33 ครั้ง), พอล สโคลส์ (18 ครั้ง) และสตีเว่น เจอร์ราร์ด (13 ครั้ง) แบร์นาโด้ ซิลวา ราคาประเมิน : 120.9 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : แบร์นาโด้ ซิลวา มีส่วนร่วมกับประตูของทีมในลีกฤดูกาลนี้ถึง 11 ประตู (5 ประตู, 6 แอสซิสต์) จัดทีม XI... แข้งมูลค่าแพงที่สุดแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กองหน้า :

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) ราคาประเมิน : 165 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : ซาลาห์ มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกคนอื่นในฤดูกาลนี้ (13 ประตู, 7 แอสซิสต์) แฮรรี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) ราคาประเมิน : 180 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : เคน ทำประตูในลีกซีซั่นนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 14 ประตู ครองดาวซัลโวร่วมกับ ซาลาห์ และโอบาเมยอง ราฮีม สเตอร์ลืง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ราคาประเมิน : 167 ล้านปอนด์ สถิติสำคัญ : ราฮีม สเตอร์ลิง มีส่วนร่วมกับประตูในฤดูกาลนี้ (9 ประตู, 7 แอสซิสต์) มากที่สุดในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้ จัดทีม XI... แข้งมูลค่าแพงที่สุดแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline