logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวในเดือนมกราคมยังคงดำเนินต่อไป และจนถึงตอนนี้ก็มีนักเตะได้โยกย้ายสังกัดใหม่ไปแล้วหลายคน

ถ้าเกิดใครที่ติดตามข่าวสารในโลกลูกหนังอยู่ตลอดก็พอจะรู้บ้างว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการย้ายทีมของตัวดังๆ และทีมดังๆ เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จึงขออัพเดทล่าสุดให้ทราบว่าใครกันบ้างคือ 10 ดีลเด่นๆ ที่เกิดขึ้นในวีกนี้

สตีเว่น คอลเกอร์ ย้ายจาก : ไม่ระบุ ไป : อลันยาสปอร์ ค่าตัว : ฟรี

เคยค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ช่วงปี 2009-13 และก็เคยเป็นผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย แต่ก็มีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินเท่านั้น ก่อนจะหายหน้าหายตาไปโดยไม่ทราบสาเหตุ สตีเว่น คอลเกอร์ กลับคืนสังเวียนลูกหนังอีกครั้งช่วงต้นปี 2018 โดยไปอยู่กับ ดันดี ใน สกอตต์แลนด์ ก่อนจะโดนยกเลิกสัญญาในเดือนสิงหาคมของปีเดียวกัน

ไรอัน บาเบล ย้ายจาก : เบซิคตัส ไป : ฟูแล่ม ค่าตัว : ไม่เปิดเผย

อดีตแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ได้กลับคืนสู่สังเวียน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งกับความหวังในการช่วย ฟูแล่ม หนีตกชั้น พร้อมกับมาดใหม่หัวแดงมาแต่ไกลเลย โดยเป็นการย้ายทีมแบบถาวรแต่มีสัญญาถึงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น ไรอัน บาเบล หายหน้าหายตาไปนานทีเดียว ก่อนจะกลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้งกับ เบซิคตัส ตลอดช่วงที่ผ่านมาจนทำให้พี่แกได้โอกาสกลับมาติดทีมชาติ ฮอลแลนด์ อีกครั้ง

มาโนโล่ กัปเบียดินี่ ย้ายจาก : เซาธ์แฮมป์ตัน ไป : ซามพ์โดเรีย ค่าตัว : 10.8 ล้านปอนด์

ตอนย้ายมา เซาธ์แฮมป์ตัน ใหม่ๆ จำได้ว่าพี่แกยิงเป็นเข้าจริงๆ เมื่อมีโอกาส แต่พอหมดโปรโมชั่นก็กลายเป็นกองหน้าธรรมดาที่ไม่ได้มีความน่ากลัวเลย ล่าตอนนี้ในวัย 27 ปี มาโนโล่ กัปเบียดินี่ ได้กลับไปตามหาจุดพีคของอาชีพกับทีมเก่าอย่าง ซามพ์โดเรีย ที่พี่แกเคยค้าแข้งด้วยกันมาก่อนช่วงปี 2013-15

โก อิตาคูระ ย้ายจาก : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไป : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่าตัว : 1 ล้านปอนด์

ชื่อของ โก อิตาคูระ หลายคนอาจจะงงว่า ไอ้หมอนี่มันดังตรงไหน แต่นี่คือกองหลังดาวรุ่งวัย 21 ปีที่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำเข้ามาตรงๆ จากแดนปลาดิบซึ่งได้แก่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และในขณะเดียวกันก็ส่งต่อไปยัง โกรนิงเก้น ใน ฮอลแลนด์ ทันทีเพื่อให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อหวังให้เป็นอนาคตที่ดีของสโมสร

มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ ย้ายจาก : บาร์เซโลน่า ไป : เซบีย่า ค่าตัว : 931,000 ปอนด์

ตอนถูกดึงตัวจากชุดสำรองขึ้นมาลองสัมผัสประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ ฉายแววได้ดีทีเดียวกับการเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคตของ บาร์เซโลน่า แต่อย่างที่เราเข้าใจกันดีว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่ไม่เคยขาดแนวรุกระดับพระกาฬ ดังนั้นการสอดแทรกขึ้นไปเป็นตัวจริงมันจึงเกิดขึ้นได้ยากก็เลยทำให้ส่วนใหญ่ มูเนียร์ ต้องถูกปล่อยยืมตัวไปทีมอื่นมากกว่า และถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับ บาเลนเซีย และ อลาเบส แต่ บาร์ซ่า ก็ยังไม่แลเหลียวอยู่ดี

เลโอนาร์โด้ บาแลร์ดี้ ย้ายจาก โบคา จูเนียร์ส ไป : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ค่าตัว : 13 ล้านปอนด์

ว่ากันว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือหนึ่งในทีมที่มีแมวมองและเสาะหานักเตะดาวรุ่งได้ดีที่สุดในยุโรป และแน่นอนว่าชื่อของ เลโอนาร์โด้ บาแลร์ดี้ จะได้รับความสนใจและจับตาดูอย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุที่ซื้อไอ้หมอนี่ก็เป็นเพราะ มานูเอล อคานยี่ เจ็บหนักต้องพักยาวนั่นเอง แต่สโมสรก็มองการณ์ไกลว่าแววดีมีโอกาสเป็นอนาคตที่ดีของทีมได้

วิลเลี่ยม เวนเกออัวร์ ย้ายจาก : อันตัลยาสปอร์ ไป : โมนาโก ค่าตัว : ยืมตัว

https://www.instagram.com/p/BsiGoz6BwiX/?utm_source=ig_embed หลายคนอาจจะให้ความสนใจกับ เชส ฟาเบรกาส มากกว่าหลังได้ย้ายไป โมนาโก แต่ เธียร์รี่ อองรี ไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะในขณะเดียวกันเฮียแกก็เสริมแผงหลังด้วยการขอเช่า วิลเลี่ยม เวนเกออัวร์ จาก อันตัลยาสปอร์ มาช่วยเฝ้าหลังบ้านจนจบซีซั่น

เลนนาร์ท ธี ย้ายจาก : บีบี เออร์ซูรัมสปอร์ ไป : ซโวลล์ ค่าตัว : ฟรี

อัพเดทล่าสุด! 10 ดีลการย้ายทีมเด่นๆ ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ กองหน้าโนเนมวัย 26 ปีเคยได้รับการจับตามองจากหลายทีมดังใน เยอรมัน เมื่อสมัยเป็นเด็กของ แวร์เดอร์ เบรเมน จนย้ายมาอยู่กับ ซังค์ เพาลี เลนนาร์ท ธี ฉายแววได้ดีทีเดียวในเรื่องของการยิงประตู แต่ก็ไม่ถึงขั้นสะดุดตาเท่าไหร่ แต่พอย้ายกลับไป เบรเมน รอบ 2 กลับแจ้งเกิดไม่ได้ก่อนจะถูกปล่อยให้ทีมโน้นทีมนี้เช่าไปทั่ว

มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์ ย้ายจาก : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไป : เซบีย่า ค่าตัว 9.3 ล้านปอนด์

เซ็นเตอร์แบ็กร่างยักษ์ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่ไปบ้างแล้ว ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ยังแจ้งเกิดได้ไม่เต็มตัว แต่ถึงกระนั้นก็ได้สัมผัสประสบการณ์ในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 3 นัดซึ่งหนึ่งในนั้นมีเกมที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

ฮาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่ ย้ายจาก : เอ็มโปลี ไป : ฟิออเรนติน่า ค่าตัว : 10.8 ล้านปอนด์

อัพเดทล่าสุด! 10 ดีลการย้ายทีมเด่นๆ ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ปีนี้เป็นฤดูกาลที่ ฮาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร่ ได้เป็นตัวจริงอย่างเต็มตัวของ เอ็มโปลี หลังตีตั๋วขึ้นชั้นสู่เวที กัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ ส่วนสไตล์การเล่นก็เป็นมิดฟิลด์ประเภทบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ซึ่งถนัดมากในการทำลายเกมคู่แข่ง และด้วยวัยแค่ 18 แต่โชว์ฟอร์มได้เด่นขนาดนี้ ฟิออเรนติน่า อยู่เฉยไม่ได้ก็เลยจัดการซื้อตัวมาร่วมทีมซะเลย ทว่าปล่อยให้เล่นกับ เอ็มโปลี ต่อไปจนจบซีซั่น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline