logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้มีหลายดีลที่คอบอลกำลังติดตามกันอยู่ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เชลซี กับ กอนซาโล่ อิกวาอิน

รายงานล่าสุดมีความคืบหน้าเข้ามาว่ายอดหัวหอกอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน กำลังจะเดินทางมายังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในอีก 48 ชั่วโมงเพื่อตรวจร่างกายและปิดดีลเพื่อกลายร่างเป็นนักเตะใหม่ของ เชลซี ในเมื่อดีลดังกล่าวมันมีโอกาสเกิดขึ้นสูงมากวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ก็เลยเอาใจแฟนๆ เชลซี ด้วยการพาไปเจาะลึกถึงชีวิตของ กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ 10 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับเขามาก่อน

ที่มาของชื่อเล่น เอล ปิปิต้า

ตามธรรมเนียมของประเทศที่ใช้ภาษาสเปนในการสื่อสาร การตั้งชื่อเล่นของบุตรมักนิยมใช้ชื่อของบุพการีเป็นที่ตั้ง ถ้าเป็นลูกชายก็ใช้ชื่อพ่อ ถ้าเป็นลูกสาวก็ใช้ชื่อของแม่ และจากนั้นก็ตั้งชื่อให้คล้ายๆ กัน ซึ่งสำหรับ อิกวาอิน คุณพ่อของเขามีชื่อเล่นมี 'เอล ปิต้า' ‘El Pipa’ (The Pipe) โดยมีที่มาเพราะเป็นคนจมูกใหญ่ ส่วน อิกวาอิน ได้ชื่อเล่นว่า 'เอล ปิปิต้า' ‘El Pipita’

แตกหักกับ นาโปลี

เป็นเรื่องที่แฟนบอลทำใจยอมรับได้ยากอยู่แล้วในเมื่อดาวยิงตัวความหวังได้ย้ายไปอยู่กับทีมคู่อริ ก่อนหน้านี้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดสมัยอยู่กับ นาโปลี หลังจากยิงประตูได้แบบถล่มทลาย (91 ประตูจาก 146 เกมตลอดช่วง 3 ฤดูกาล) แต่จากนั้นกลับแสดงตัวชัดเจนว่าอยากย้ายไป ยูเวนตุส เพื่อล่าถ้วยแชมป์ เพราะ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ไม่ยอมทุ่มเงินเพื่อล่าความสำเร็จ และเมื่อ อิกวาอิน ได้ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสถิติใน อิตาลี ณ ตอนนั้นที่ 91 ล้านยูโรเขาก็กลายเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจของสาวก นาโปลี ในทันที เจอกันทีไรเป็นต้องโดนด่าต้องโห่ใส่ตลอด

เป็นคนฝรั่งเศส

เรารู้จัก กอนซาโล่ อิกวาอิน ในฐานะนักเตะของทีมชาติ อาร์เจนติน่า แต่จริงๆ พี่แกเกิดที่ ฝรั่งเศส ในเมือง แบรสต์ แต่กลับพูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้ เพราะ อิกวาอิน ย้ายออกจาก ฝรั่งเศส ตอนอายุ 10 ขวบ แต่ปัจจุบันพี่แกก็ถืออยู่ 2 สัญชาตินะทั้ง ฝรั่งเศส และ อาร์เจนติน่า อย่างไรก็ตามมันก็เกิดปัญหาตามมาตรงที่เขาจะเลือกเล่นให้ชาติอะไร และสุดท้าย อิกวาอิน เลือก อาร์เจนติน่า

เป็นคนดังในโลกโซเชี่ยล

ถ้าไม่นับพวก คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่ หรือ เนย์มาร์ สำหรับ กอนซาโล่ อิกวาอิน ถือเป็นนักฟุตบอลคนหนึ่งที่มีผู้ติดตามเยอะมากในโลกออนไลน์โดยเพาะใน Instragram ซึ่งมีผู้ติดตามราวๆ 7 ล้านคน

ชอบทำอาหารกับคุณแม่

นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลที่ฝีเท้าดีแล้ว อิกวาอิน ยังมีเป็นลูกที่ดีด้วย เห็นหน้าเข้มๆ แบบนี้แต่พี่แกก็มีมุมน่ารักๆ เหมือนกันนะ เพราะในช่วงเวลาที่ว่างเขาชอบเข้าครัวไปทำอาหารกับคุณแม่และครอบครัว โดยเมนูที่พี่แกโปรดปรานมากที่สุดก็คือ พิซซ่า นั่นเอง

โดนด่าว่าเป็น 'ไอ้หมู!'

ตอน อิกวาอิน ย้ายมา ยูเวนตุส ใหม่ๆ ในเกมแรกที่พี่แกลงเล่นช่วงปรีซีซั่นที่เจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 กลุ่มแฟนบอลในสนามต่างโฟกัสไปที่เสื้อของเขาที่ดูจะฟิตเกินไปเสียหน่อย ซึ่งส่งผลให้พี่แกโดนวิจารณ์มากมายหลังจากนั้นโดยผู้คนมากมายในวงการ แต่เหมือนเรื่องสรีระมันจะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับฟอร์มการเล่นของพี่แกเลย เพราะ อิกวาอิน ก็ยังคงยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ (ฤดูกาลแรกซัดไป 32 ประตูจาก 55 เกม) พร้อมกับมีวลีเด็ดว่า 'มันดีนะ หากคุณยังคงพูดว่า ผมอ้วน ผมก็จะยิ่งยิงประตูได้แบบต่อเนื่อง'

รอยสัก

หลายคนอาจจะเข้าใจว่า กอนซาโล่ อิกวาอิน ไม่ได้ชอบสักเหมือนกับนักฟุตบอลคนอื่นๆ แต่บางทีมันอาจไม่ใช่แบบนั้น ย้อนกลับไปตอนเดือนกันยายนปี 2017 อิกวาอิน ได้ถ่ายรูปรอยสักของตัวเองและอวดบน Instragram โดยเป็นข้อความวลีเด็ดของ เช กูวาร่า (เป็นนักปฏิวัติลัทธิมากซ์, นายแพทย์, นักเขียน, ผู้นำนักรบกองโจร, นักการทูต และนักทฤษฎีการทหารชาวอาร์เจนตินา) บริเวณด้านล่างของแผ่นหลังซึ่งระบุว่า “Hasta la victoria siempre” แปลเป็นอังกฤษ “Until victory, always” ถ้าเป็นภาษาไทยก็หมายถึง 'จนกว่าจะพบกับชัยชนะ'

ความฝันอยากเป็นนักเทนนิส

ตอนยังเด็ก กอนซาโล่ อิกวาอิน มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาเทนนิส เขาคลั่งไคล้มากในเกมกีฬาประเภทนี้ อิกวาอิน เป็นแฟนตัวยงของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล รวมถึงเพื่อนร่วมชาติอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ด้วย แต่ท้ายที่สุดก็เลือกที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพแทน 'ผมชอบกีฬาเทนนิสมากนะ ผมอยากเป็นนักกีฬาเทนนิสอาชีพด้วย แต่ความฝันสูงสุดของผมคือการเป็นนักฟุตบอล และผมก็ได้เป็นสมใจแล้วด้วย'

โตมาในครอบครัวลูกหนัง

ฮอร์เก้ อิกวาอิน คนเป็นพ่อเคยเป็นนักฟุตบอลของ ริเวอร์ เพลท มาก่อน เช่นเดียวกับ เฟเดริโก้ พี่ชายตคนโต แต่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โคลัมบัส ครูว์ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ส่วน นิโคลัส ทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ให้กับ อิกวาอิน ครอบครัวของเขามีพี่น้อง 4 คนซึ่ง กอนซาโล่ อิกวาอิน เป็นลูกคนที่ 3

เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นเหมือนพ่อ

สมัยร่วมงานกันที่ นาโปลี ถึงแม้จะอยู่ด้วยกันแค่ปีเดียวเท่านั้น แต่ทั้ง กอนซาโล่ อิกวาอิน และ เมาริซิโอ ซาร์รี่ มีความสนิทสนมกันมากเหมือนกับพ่อลูก โดย อิกวาอิน ได้รับการเทคแคร์ดูแลทุกอย่าง รวมถึงคำแนะนำในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องในและนอกสนาม 'ซาร์รี่ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นผู้เล่นที่ทีมจะขาดไม่ได้ เขาเป็นเหมือนพ่อของผม' อิกวาอิน กล่าว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline