logo-heading

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของทีมชาติ กาตาลัน มาบ้าง แต่ไม่ค่อยมีโอกาสลงแข่งให้เราได้รับชมเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่มันจะเป็นการแข่งขันประจำปีมากกว่า

แต่ในอนาคตข้างหน้าอาจมีการแต่งตั้งและถูกบรรจุเข้าไปสมาชิกของการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ของ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ถ้าหากได้แยกตัวออกจากแผ่นดิน สเปน อย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันการประท้วงขออิสระภาพจากชาวแคว้นกาตาลันยังคงเป็นปัญหาที่ถกเถียงกันไม่เลิก ท้ายที่สุดถ้าเกิดการแยกตัวขึ้นมาจริงๆ มันจะส่งผลถึงวงการลูกหนังแน่นอน เพราะนั่นหมายความว่านักเตะทีมชาติ สเปน ที่เป็นคนจากแคว้นกาตาลันตั้งแต่กำเนิดก็คงต้องย้ายไปรับใช้ทีมชาติ กาตาลัน ซึ่งน่าจะถูกตั้งขึ้นมาจริงๆ จังๆ แน่นอน แต่คำถามก็คือจะมีใครบ้างที่ติดอยู่ในข่ายนั้น ? ล่าสุดทาง 'ขอบสนาม' ได้ไปนำข้อมูลจากสื่อต่างประเทศมาบอกเล่าเก้าสิบให้ทุกท่านได้ทราบกัน ดังนั้นเรามาชมไปพร้อมๆ กันดีกว่า ถ้าเกิดทีมชาติ กาตาลัน ได้เกิดขึ้นมาในเวอร์ชั่นอย่างเป็นทางการนั้นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะจัดได้หน้าตาจะออกมาเป็นยังไงกัน ? (เอาเฉพาะคนที่ยังค้าแข้งอยู่)

ระบบ : 4-3-3

ผู้รักษาประตู : กิโก้ กาซิย่า (ลีดส์ ยูไนเต็ด) กองหลัง : เอ็คตอร์ เบเยริน (อาร์เซน่อล), เคราร์ด ปิเก้ (บาร์เซโลน่า), บิคตอร์ รูอิซ (บียาร์เรอัล), จอร์ดี้ อัลบา (บาร์เซโลน่า) กองกลาง : เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (บาร์เซโลน่า), เซร์จี้ โรเบร์โต้ (บาร์เซโลน่า), เชส ฟาเบรกาส (โมนาโก) กองหน้า : เคราร์ด เดโลเฟว (วัตฟอร์ด), โบยาน เคร์คิช (สโต๊ค ซิตี้ ยืมตัวจาก อลาเบส), เคราร์ด โมเรโน่ (บียาร์เรอัล)

ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ตัวสำรอง

อเล็กซ์ บิดัล (เซบีย่า) มาร์ค บาร์ตร้า (เรอัล เบติส) แอนดรู ฟอนตาส (สปอร์ติ้ง แคสซัส ซิตี้) อารอน มาร์ติน (เอสปันญ่อล ยืมตัวอยู่ ไมนซ์ 05) เซร์จี้ ซามเปร์ (บาร์เซโลน่า ยืมตัวอยู่ ลาส พัลมาส) ชาบี เอร์นานเดซ (อัล-ซาดด์) การ์เลส อเลนญ่า (บาร์เซโลน่า) อดาม่า ตราโอเร่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) คริสเตียน เตโญ่ (เรอัล เบติส) เกอิต้า บัลเด้ (โมนาโก ยืมตัวอยู่ อินเตอร์ มิลาน) อัลบาโร่ บาซเกซ (เอสปันญ่อล ยืมตัวอยู่ เรอัล ซาราโกซ่า)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline