logo-heading

สื่อต่างประเทศได้เปิดเผยรายชื่อผู้ทำ 'แฮตทริก' ครั้งล่าสุดของแต่ละสโมสรปัจจุบันที่ค้าแข้งอยู่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ดีเอโก้ โชต้า ซัดแฮตทริกให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปในเกมที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-3 ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกของสโมสรที่ยิง 3 ประตูในหนึ่งเกมบนลีกสูงสุดของ อังกฤษ นับตั้งแต่ จอห์น ริชาร์ดส์ ทำไว้เมื่อปี 1977 จึงทำให้เกิดลิสต์ดังกล่าวขึ้น The table doesn ตุลาคม 1980 กอร์ดอน สมิธ : ทำแฮตทริกให้ ไบร์ทตัน นัดเจอ โคเวนทรี ซิตี้ ตุลาคม 1986 มาร์ค ฟัลโก้ : ทำแฮตทริกให้ วัตฟอร์ด นัดเจอ แอสตัน วิลล่า มีนาคม 2012 พาเวล โปเกร็บเนียค : ทำแฮตทริกให้ ฟูแล่ม นัดเจอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมษายน 2013 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ : ทำแฮตทริก ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดเจอ แอสตัน วิลล่า เมษายน 2015 ยานนิค โบลาซี่ : ทำแฮตทริกให้ คริสตัล พาเลซ นัดเจอ ซันเดอร์แลนด์ มีนาคม 2015 จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม : ทำแฮตทริกให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นัดจอ นอริช ซิตี้ เมษายน 2016 แอนดี้ แคร์โรลล์ : ทำแฮตทริกให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นัดเจอ อาร์เซน่อล พฤษภาคม 2015 ซาดิโอ มาเน่ : ทำแฮตทริกให้ เซาธ์แฮมป์ตัน นัดเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ธันวาคม 2016 เจมี่ วาร์ดี้ : ทำแฮตทริกให้ เลสเตอร์ ซิตี้ นัดเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ธันวาคม 2016 อังเดร เกรย์ : ทำแฮตทริกให้ เบิร์นลี่ย์ นัดเจอ ซันเดอร์แลนด์ พฤศจิกายน 2017 คัลลั่ม วิลสัน : ทำแฮตทริกให้ บอร์นมัธ นัดเจอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ พฤศจิกายน 2017 เวย์น รูนี่ย์ : ทำแฮตทริกให้ เอฟเวอร์ตัน นัดเจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ธันวาคม 2017 แฮร์รี่ เคน : ทำแฮตทริกให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นัดเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน กุมภาพันธ์ 2018 อารอน แรมซี่ย์ : ทำแฮตทริกให้ อาร์เซน่อล นัดเจอ เอฟเวอร์ตัน สิงหาคม 2018 เซร์คิโอ อเกวโร่ : ทำแฮตทริกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดเจอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ กันยายน 2018 : เอแด็น อาซาร์ : ทำแฮตทริก ให้ เชลซี นัดเจอ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ธันวาคม 2018 : โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : ทำแฮตทริกให้ ลิเวอร์พูล นัดเจอ อาร์เซน่อล มกราคม 2019 (วันเสาร์ที่ 19) ดีโอโก้ โชต้า : ทำแฮตทริกให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นัดเจอ เลสเตอร์ ซิตี้

จากลิสต์ที่เห็นทีมที่เซอร์ไพรส์ที่สุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คือคนสุดท้ายที่ทำแฮตทริกได้ตอนปี 2013 ซึ่งตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่เท่ากับว่าจนถึงตอนนี้ไม่มีผู้เล่นคนไหนทำได้เลย ส่วนทาง ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไม่มีชื่อปรากฏในลิสต์ก็เท่ากับว่าไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนบนลีกสูงสุดของ อังกฤษ นับตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมาหรือไม่ก็ก่อนหน้านั้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline