logo-heading

โอ้ว มาย ก็อด! โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังล่าสุดพาลูกทีมทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปตบ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น เอมิเนตส์ สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ 3-1 ประตู ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 5 ของถ้วย เอฟเอ คัพ ไปเป็นที่เรียบร้อย

ในเกมนี้แม้จะเป็นบอลถ้วย และอยู่แค่รอบ 4 แต่ทั้ง 2 ทีมก็ถือว่าจัดทัพชุดใหญ่ใส่เกือบเต็มสูบด้วยกันทั้งคู่ เพราะศักดิ์ศรีมันค้ำคอ จะมายอมกันง่ายๆ ไม่ได้ ซึ่งสุดท้ายก็เป็น "ผีแดง" ทีมเยือนที่ใช้เวลาแค่ 2 นาที คือนาทีที่ 30 กับ 32 ยิง 2 ตุง บุกขึ้นนำ 2-0 จาก อเล็กซิส ซานเชซ และ เจสซี่ ลินการ์ด แต่ท้ายครึ่งแรก แนวรับทีมเยือนก็เสียกระบวนโดนเจาะยิงง่ายๆ โดย ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ไล่มาเป็น 2-1 ก่อนจบครึ่งแรก ครึ่งหลังเห็นได้ชัดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เน้นเกมรับมากขึ้น แต่เกมสวนกลับก็น่ากลัว ประกอบกับเมื่อ "ปืนใหญ่" ยิงตีเจ๊าไม่ได้ ก็โดนลงโทษในช่วง 10 นาทีสุดท้าย จากการตัดบอลกลางสนามแล้วสวนกลับ ป็อกบา ยิงไกล ปีเตอร์ เช้ก ปัดออกมาได้ แต่ไม่พ้นทาง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ล่อเป้าซัดเข้าไป เป็นประตูฝัง ช่วยให้ แมนฯ ยู บุกมาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 ตีจั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 5 เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทัพ "ปีศาจแดง" ในเกมนี้

ตัวจริง

เซร์คิโอ โรเมโร่ 7.5 โดยรวมถือว่าดีเลย ลูกที่โดนไม่รู้จะเซฟยังไงซัดจ่อๆ ขนาดนั้น แต่เซฟลูกยิงของ แรมซี่ย์ และ ลากาแซ็ตต์ ได้เยี่ยม แอชลี่ย์ ยัง 6.5 ต้องยอมรับว่าลูกที่โดนตีไข่แตกไล่มา 2-1 นั้นเป็นความผิดพลาดมาจากฝั่งซ้าย ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของ ยัง และก็ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวที่หลุด แต่เกมรุกและอื่นๆ ถือว่าทำได้ดี มีความขยันแม้อายุจะเยอะ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ 7.5 เป็นอีกเกมที่เล่นได้ดี แม้จะต้องเปลี่ยนคู่หูเป็น ไบยี่ แต่ก็ทำได้ดีทีเดียว แม้จะมีบางจังหวะที่ดูงงๆ กันไปบ้าง เอริค ไบยี่ 6.5 ถ้าว่ากันตามตรงก็ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานหน่อยๆ นะ อาจจะเพราะไม่ค่อยได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ การเข้าบอลยังดุดัน แต่ก็พลาดเยอะอยู่ โดยเฉพาะจังหวะเสียท่าให้ โอบาเมยอง ลุค ชอว์ 7.5 แข็งแกร่งใช้ได้เลย เกมรุกก็ถือว่าทำได้ดี ค่อนข้างมีประโยชน์เลย เนมานย่า มาติช 7 เชื่องช้า แต่แม่นยำ ป้องกันได้ดี ดักบอลเหนียวแน่น แย่แค่ตรงเคลื่อนบอลช้าเนี่ยหละ แต่ก็ตามวัยเน๊อะ อันเดร เอร์เรร่า 8 กลายเป็นตัวหลักในยุคของ โซลชา ไปเรียบร้อยแล้ว ขยัน มุ่งมั่น ทุ่มเท โคตรมีประโยชน์ แม้จะมีบ้างที่พลาดแต่ข้อดีหักล้างได้แทบหมด ปอล ป็อกบา 7.5 ครึ่งแรกค่อนข้างเงียบไปหน่อย แต่ครึ่งหลังกลับมาจัดอย่างแจ่ม มีส่วนร่วมกับเกมเยอะขึ้น ทั้งจ่ายบอล และยิงเอง เป็นที่มาของประตูฝัง 3-1 เจสซี่ ลินการ์ด 8 เป็นเกมที่ ลินการ์ด เล่นได้ดี ปั่นป่วนเกมรับ อาร์เซน่อล ได้แทบจะตลอด แถมยิงได้ด้วย แต่สุดท้ายก็ต้องมาโดนเปลี่ยนตัวออก เพราะหัวร้อนไปหน่อย โซลชา กลัวโดนเหลือง 2 อเล็กซิส ซานเชซ 7.5 เอาจริงๆ มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างน้อย แต่ก็เป็นคนกระชากหลบ ปีเตอร์ เช็ก ซัดให้ทีมขึ้นนำ 1-0 โรเมลู ลูกากู 8 เอาจริงๆ ช่วงต้นเกมโคตรเงียบเลย แต่อยู่ๆ ก็มาแอสซิสต์สวยๆ 2 ลูกติดกัน กลายเป็นย้ายไปเล่นด้านข้างกลับทำได้ดีเว้ยเห้ย ไอ้ตู้เย็น 555

ตัวสำรอง

มาร์คัส แรชฟอร์ด 6.5 ลงแทน ลูกากู ในนาทีที่ 72 ได้ความสดใหม่ แต่ไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอัน ยิงทิ้งยิงขว้างไปหน่อย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 7 ลงแทน อเล็กซิส ซานเชซ ในนาทีที่ 72 พร้อมกับ แรชฟอร์ด มาๆ หายๆพอกัน แต่ยิงประตูฝังได้ เลยเพิ่มคะแนนให้ ฟิล โจนส์ ไม่มีคะแนน 6.5 ลงช่วงก่อนทดเจ็บ แต่ได้อยู่ในสนาม 10 กว่านาที เพราะทดเจ็บ 10 นาที 555 แต่ก็ไม่ได้มีข้อดีข้อเสียอะไร ปิดเกมได้ปกติ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline