logo-heading

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังเปิดบ้านพับสนามบุกเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ 3-1 ประตู ทำให้มีแต้มไล่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่มีคิวลงแข่งคืนนี้ (4 ก.พ.) มาเหลือ 2 คะแนนแล้ว

โดยเกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" ต้องการกู้หน้าจากการบุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล มาเมื่อกลางสัปดาห์ 2-1 ให้ได้ ซึ่งเริ่มเกมมาได้ไม่ถึงนาที เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็เข้าชาร์จจ่อๆ ส่งให้เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อนตั้งแต่ไก่โห่ จากนั้นก็ยังเดินหน้าบุกหวังจะเอาประตูที่ 2 แต่กลับมาโดนทีเด็ดจากลูกเตะมุมของ อาร์เซน่อล ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 10 จากนั้นเกมก็ค่อนข้างตึงๆ แม้ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายพับสนามบุกแต่ก็ยังขึ้นนำอีกครั้งไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 44 ความพยายามก็ส่งผล กุนโดกัน เบิ้ลบอลเข้าเขตโทษให้ สเตอร์ลิ่ง หลุดไปปาดเข้ากลางให้ "เอล กุน" ชาร์จจ่อๆ เข้าไป "เรือใบ" ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 ครึ่งหลังยิ่งแล้วใหญ่ เพราะ อาร์เซน่อล โดนบุกแบบวันเวย์ และหาช่องสวนกลับไม่ได้ด้วย เรียกว่าเล่นไม่มีทรง รอโดนอย่างเดียว ซึ่งท้ายสุด แมนฯ ซิตี้ ก็มาได้ประตูฝังในนาทีที่ 61 จาก "เอล กุน" คนดีคนเดิม จบ 90 นาที เจ้าถิ่นชนะไปสบายๆ 3-1 และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ซิตี้

ตัวจริง เอแดร์ซอน โมราเอส 7 ลูกที่เสียไม่รู้จะเซฟยังไง มีออกมาตัดบอลได้สวยจังหวะนึง ก่อนที่บอลจะถึง โอบาเมยอง นอกนั้นยืนตบยุงเฉยๆ เพราะเกมรุก อาร์เซน่อล ไม่ได้ทำไรเลย ไคล์ วอล์คเกอร์ 7.5 ครึ่งแรกค่อนข้างโดดเด่น เติมเกมรุกได้ดี แถวเกมรับก็ทำได้ไม่เลว แต่ครึ่งหลังเงียบหายไปหน่อย นิโคลัส โอตาเมนดี้ 7 เริ่มต้นเกมได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ มีจังหวะตัดสินใจผิดพลาด 1-2 จังหวะ แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ดีขึ้น อาจเป็นเพราะไม่คุ้นกับการเล่นเซ็นเตอร์คู่กับ แฟร์นันดินโญ่ ด้วยหละมั้ง แฟร์นันดินโญ่ 7.5 ถูกจับไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งถือว่าทำได้ดีทีเดียว มีดันขึ้นมาเติมเกมจ่ายบอลสวยๆ ได้หลายครั้ง เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ 7.5 เล่นแบ็กซ้ายได้ดี เคาะบอลไปมาหาช่อง แอสซิสต์ให้ กุน ซัดเบิกร่อง 1-0 ได้สวย เควิน เดอ บรอยน์ 7 ครึ่งแรกมีส่วนร่วมกับเกมน้อยไปหน่อย จังหวะจ่ายบอลดูแปลกๆ ไป ครึ่งหลังโดดเด่นขึ้นมา มีโอกาสทั้งเปิดทั้งยิงเอง แต่ช่วงท้ายเกมดูหมดแรง อิลคาย กุนโดกัน 8 คุมเกมแดนกลางได้เยี่ยม หยุดเกมรุก อาร์เซน่อล ได้ดี ประตูขึ้นนำ 2-1 ต้องชมเขาด้วยที่ชิพข้ามหัวคู่แข่งไปให้ สเตอร์ลิ่ง หลุดไปถวายพานให้ กุน ยิง ดาบิด ซิลบา 7 คล้ายๆ กับ เดอ บรอยน์ ที่ครึ่งแรกส่วนร่วมกับเกมน้อย และเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ครึ่งหลังแก้ตัวได้ดี แบร์นาโด้ ซิลวา 7 ขยันวิ่งไล่บอล จี๊ดจ๊าดดี แต่บอลไม่ค่อยได้ขึ้นทางเขาสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะไปทางฝั่ง สเตอร์ลิ่ง มากกว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ 9 อยู่ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ กดแฮตทริกที่ 2 ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ แถมเกือบยิงลูกที่ 4 ได้อีกต่างหาก เอาไปเลย แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 8.5 จี๊ดจ๊าดจัดจ้าน สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้ดี มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ แอสซิสต์ให้ กุน ซัดลูกที่ 2 ตัวสำรอง กาเบรียล เฆซุส 6 ลงแทน กุน ในนาทีที่ 80 มีจังหวะหลุดไป 3 คน แต่เจ้าตัวหวงบอลเลือกยิงเอง แล้วยิงเบาหยอง ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย ริยาด มาห์เรซ ไม่มีคะแนน ลงแทน เดอ บรอยน์ ในนาทีที่ 88 มีลากจากขวาตัดมายิงออกหลัง

อาร์เซน่อล

แบร์นด์ เลโน่ 7 3 ลูกที่เสียไป ไม่รู้จะเซฟยังไง จ่อๆ ทั้งนั้น แต่เกมนี้ถ้าไม่มี เลโน่ ช่วยเซฟสวยๆ ไว้ 2-3 ที ปืน มีแพ้เละกว่านี้แน่นอน ชโคดราน มุสตาฟี่ 5.5 สมาธิเสียตั้งแต่ต้นเกม พอโดนเร็วเลยเหมือนตกใจ รวนๆ ไปหมด โชคดีไม่ทำทีมเสียจุดโทษ+ใบแดงจากจังหวะไปดึง กุน ในกรอบเขตโทษ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ 6.5 ทำประตูตีเสมอให้ทีมได้สวย พยายามช่วยคุมเกมรับเต็มที่ ในฐานะพี่ใหญ่ ซึ่งก็ทำได้ดีประมาณนึง หากเทียบกับสภาพร่างกาย สู้เต็มที่แล้วคงไหวแค่นี้ นาโช่ มอนเรอัล 6 เล่นดีประมาณนึง แต่เกมรุกแทบไม่มีโอกาสได้เติมเลย เกมรับก็มีโดนกระชากบ้าง แต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร สเตฟาน ลิคท์ชไตเนอร์ 4.5 โดนพาทัวร์เละเทะ มีแค่ความเก๋า แต่เอาชนะความสดไม่ได้ โดน สเตอร์ลิ่ง กับแผงแนวรุก ซิตี้ แดกขาดกระจุย ลูกัส ตอร์เรร่า 6.5 ขยันวิ่งไล่ ใจสู้ดี แต่เกมนี้สู้ไม่ไหวจริงๆ ตัดเกมได้บ้าง แต่ก็พาบอลขึ้นหน้าไปไม่ได้ สุดท้ายโดนบีบก็มีเสียบอลเหมือนกัน มัตเตโอ เกนดูซี่ 8 เล่นดีอย่างเหนือความคาดหมาย ช่วยดักชะลอเกมรุกของ ซิตี้ ได้ดีหลายครั้ง ตัดบอลได้ วิ่งไล่บดบี้ สู้ดี แต่เพื่อนไม่เอาด้วยเลย เซอัด โคลาซินัช 5.5 เป็นอีกคนที่เล่นได้น่าผิดหวัง แต่ก็เข้าใจเพราะไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดสักเท่าไหร่ มันเลยทำให้เกมรุกของ ปืนใหญ่ สะดุดไปดื้อๆ อเล็กซ์ อิโวบี้ 5 ความเยอะของเจ้าตัว นำมาสู่การเสียประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรก เล่นอันตรายหน้าประตูตัวเองจนโดนฉกบอลไป จากนั้นก็มีจังหวะพริ้วๆ 2-3 ครั้ง แต่สุดท้ายไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง 5.5 เงียบหายไปจากเกมเลย เพราะบอลไม่ค่อยมาถึงตัวเขา ส่วนใหญ่จะโดน แฟร์นันดินโญ่ ดักเอาไว้ก่อนเกือบจะตลอด อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ 6 ดีกว่า โอบาเมยอง นิดนึง พอจะมีส่วนร่วมกับเกมบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีน้ำมีเนื้ออะไร ตัวสำรอง อารอน แรมซี่ย์ 6 ลงแทน อิโวบี้ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเกมอะไรได้ เดนิส ซัวเรซ 5.5 ลงสนามนัดแรกให้ อาร์เซน่อล ยังดูตื่นสนามไปหน่อย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline