logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้จบลงไปแล้ว ผลการแข่งขันมีทั้งที่เป็นไปตามคาดและก็พลิกล็อคปะปนกันไป

ล่าสุดทาง 'ขอบสนาม' ได้ไปเก็บสาระน่ารู้มาฝากกันเกี่ยวกับการแข่งขันที่ผ่านไปเมื่อวานนี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย...

เลาทาโร่ เปิดตัว+เปิดซิง

ชัยชนะในนัดแรกของ อินเตอร์ มิลาน ช่างมีค่าเหลือเกินหลังได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ที่ซื้อตัวมาจาก ราซิ่ง คลับ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 22.7 ล้านปอนด์ซึ่งนี่เป็นเกมแรกที่นักเตะได้เปิดตัวใน ยูโรปา ลีก และสามารถยิงประตูได้ทันที

ตามรอย เมสซี่

ลาซิโอ ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์รายการนี้ แต่เมื่อวานพวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายคารังต่อ เซบีย่า ไป 0-1 จากประตูชัยของ วิสซัม เบน เยแดร์ ในนาทีที่ 22 พร้อมกับส่งผลให้แข้งรายนี้เป็นผู้เล่นคนที่ 2 จากเวที ลา ลีกา สเปน ที่ยิงได้แตะหลัก 20 ประตูจากทุกรายการในฤดูกาลนี้ ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่ซัดไปแล้ว 29 ประตู

การคัมแบ็กของ เบติส

แรนส์ ตัวแทนจาก ฝรั่งเศส ต้องห้ำหั่นกับ เรอัล เบติส ตัวแทนจาก สเปน เมื่อเกมเริ่มต้นไปเพียง 11 นาที เบติส ค่อนข้างจะเสียหลักเพราะต้องเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ประตู ก่อน โจวานี่ โล เซลโซ่ จะมาตีไข่แตกในนาที 32 แต่ถึงกระนั้นตอนก่อนจบครึ่งแรกสกอร์ก็หนีไปเป็น 3-1 จากจุดโทษของ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา แต่ดูเหมือน เบติส จะไม่ยอมแพ้เพราะปีนี้สังเวียนนัดชิงชนะเลิศก็คือการได้เล่นในรังเหย้าที่ เบนิโต้ บียามาริน พวกเขาได้ประตูไล่มา 3-2 ในนาที 62 และตีเสมอ 3-3 สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ดีเอโก้ ไลเนซ ดาวรุ่งยุค 2000

ต่อเนื่องจากด้านบนกับควันหลงหลัง เรอัล เบติส ตีเสมอ แรนส์ 3-3 ได้สำเร็จ ดีเอโก้ ไลเนซ วัย 18 ปีผู้ที่ยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนั้นเป็นผู้เล่นคนแรกที่เกิดในยุค 2000 และยิงประตูให้สโมสรสเปนในการแข่งขันระดับยุโรป

แฟร้งค์เฟิร์ต หยุดไม่อยู่

ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ได้ชื่อว่าเป็นทีมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่พอหล่นลงมาถ้วยเล็กงานก็ไม่ได้สบายอย่างที่คิด เพราะปีนี้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต นั้นมาดีเหลือเกิน การเจอกันของทั้งคู่สกอร์จบลงที่ 2-2 และนั่นทำให้เกิดสถิติที่สุดยอดสำหรับทัพ 'อินทรีแดง-ดำ' เพราะนี่เป็นเกมที่ 18 ติดต่อกันแล้วในเวทียุโรปที่พวกเขายิงประตูได้ต่อเนื่อง โดยครั้งล่าสุดที่ยิงไม่ได้คือการเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 ใน ยูฟ่า คัพ ปี 2006

กาเยฆ่อน เอาจนได้

นาโปลี ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เกมรุกจัดจ้านมากๆ ในเวทียุโรป แต่ปีนี้ในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ ดูเหมือนพวกเขาจะดร็อปๆ ลงมาเยอะอยู่ โดยในเกมยุโรปฤดูกาลนี้พวกเขายิงได้แค่ 7 ประตูเท่านั้นจาก 6 นัด แต่เมื่อวานนี้การเจอ ซูริค ก็กดไปเบาๆ 3-1 ซึ่งหนึ่งสถิติที่เกิดขึ้นสำหรับ โฆเซ่ กาเยฆ่อน คือนี่คือประตูแรกของเขาในเวทียุโรปซีซั่นนี้ โดยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงเล่นไป 504 นาทียิงไม่ได้เลย พอลงมา ยูโรปา ลีก เล่นไป 21 นาทีซัดตุงแรกได้แล้ว

ทีมที่ตกมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ผลงานใช้ได้

7 สิ่งที่คุณอาจพลาดไป! ประจำศึก ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีม นัดแรก เหล่าบรรดาทีมที่คว้าอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ทำให้ต้องหล่นมาลุยในถ้วยใบเล็กอย่าง ยูโรปา ลีก แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเท่าไหร่เพราะ คลับ บรูซ, อินเตอร์ มิลาน, นาโปลี, เบนฟิก้า, วิคตอเรีย เพลเซ่น และ บาเลนเซีย เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด จะมีแค่ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ที่เสมอในบ้านตัวเอง ส่วน กาลาตาซาราย เป็นทีมเดียวที่ปราชัย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline