logo-heading

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประกาศศักดา ป้องกันแชมป์ ลีกคัพ หรือที่ปีนี้ใช้ชื่อ คาราบาว คัพ เอาไว้ได้สำเร็จ หลังทัพ "เรือใบสีฟ้า" ดวลจุดโทษเอาชนะ เชลซี ไปได้ 4-3 ประตู หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0 ประตู

เกมนี้เป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้เยอะกว่าก็จริง แต่ทั้ง 2 ทีม ก็หาจังหวะจบแบบจะแจ้งกันไม่ค่อยได้ เกมค่อนข้างตึงๆ ต่างฝ่ายต่างกลัวเพลี้ยงพล้ำทำให้จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที ช่วงต่อเวลามีดราม่า เพราะ เกปา นายด่านค่าตัวแพงของ เชลซี ดันไม่ยอมออกจากสนาม ทั้งที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้เป็นกุนซือจะส่ง วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงไปเซฟจุดโทษ ซึ่งท้ายสุดก็ไม่ยอมออกสนามไปจริงๆ ทำให้จบ 120 นาที เกปา ได้รับหน้าที่เซฟจุดโทษให้ "สิงห์บลูส์" แต่แล้วเหมือนเป็นการกดดันตัวเองในตัวรึป่าวก็ไม่ทราบ เพราะพี่แกเซฟได้แค่ลูกเดียวจาก 4 ลูก แถมควรจะเซฟลูกยิงของ กุน อเกวโร่ ได้ด้วยแต่ก็ดันปล่อยบอลรอดมือไป สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายแม่นโทษกว่า เพราะ เชลซี พลาด 2 คนคือ จอร์จินโญ่ กับ ดาวิด ลุยซ์ ส่วน "เรือใบ" พลาดแค่คนเดียวคือ เลอรอย ซาเน่ แมนฯ ซิตี้ ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ซิตี้

ตัวจริง เอแดร์ซอน 6.5 ตลอด 120 นาที ไม่ได้มีเซฟอันตรายเท่าไหร่เลย แต่เซฟจุดโทษของ จอร์จินโญ่ ได้ดี และพุ่งไปถูกทางได้หลายลูก ไคล์ วอล์คเกอร์ 6.5 พยายามดันเกมขึ้นสูง จะบุกด้านข้าง ซึ่งทำได้ดีประมาณนึง แต่ปัญหาคือเปิดไม่แม่น ส่วนเกมรับมีโดนสวนทางฝั่งเขาอยู่บ้างด้วย นิโกลัส โอตาเมนดี้ 6 โดน อาซาร์ ปั่นป่วนอยู่เยอะพอสมควร แต่ยังดีที่รอดมาได้ เพราะ อาซาร์ ผ่านไปได้ก็ไม่มีใครให้จ่ายต่อ มีเติมไปหาจังหวะทำประตูได้บ้าง เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ 5.5 เป็นจุดอ่อนที่สุดของแนวรับ แมนฯ ซิตี้ โดน อาซาร์ กับ ก็องเต้ ปั่นป่วนหนัก จนสุดท้ายครึ่งหลังต้องโดนเปลี่ยนออก โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ 7 เกมรับทำได้ดี หยุด ก็องเต้ ได้หลายจังหวะอยู่ แต่ที่มีดีเพิ่มเติมคือเกมรุก ก็ทำได้แจ่มเช่นกัน ถถือว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามาก เควิน เดอ บรอยน์ 6 ยังกลับมาเรียกฟอร์มเทพที่เคยทำไว้ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร เล่นไปตามเกม แฟร์นันดินโญ่ 6.5 คุมเกม บัญชาเกม ใช้ได้ตามฟอร์ม แต่ไปโดนใบเหลืองช่วงต้นครึ่งหลัง ทำให้เล่นยากขึ้น สุดท้ายโดนเปลี่ยนออก เพราะได้รับบาดเจ็บ ดาบิด ซิลบา 6 เกมนี้ค่อนข้างเงียบ ไม่มีบทบาทกับเกมสักเท่าไหร่ สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนตัวออกไปแบบเงียบๆ แบร์นาโด้ ซิลวา 7 ยังคงเป็นคนที่ขยันวิ่งไล่บี้ จี้บอล และเปิดบอลสวยๆ ให้เพื่อนได้ดี แต่พอโดนโยกไปเล่นมิดฟิลด์ ดูประโยชน์จะลดน้อยลงไปนิดนึง เซร์คิโอ อเกวโร่ 7 เป็นคนที่มีโอกาสยิงมากที่สุด จริงๆ ส่งบอลเข้าประตูไปได้แล้ว แต่ล้ำหน้าไปนิดเดียว แถมช่วงต่อเวลาพิเศษเกือบจะซัดให้ขึ้นนำได้ แต่จุดโทษยิงไม่ดีนะ โชคดีที่ เกปา รับว่าว ราฮีม สเตอร์ลิง 7 กระชากลากเลื้อยจี๊ดจ๊าดได้ดี แต่บางทีจังหวะสุดท้ายยังมีปัญหา อย่างไรก็ตามก็มีประโยชน์ต่อทีม และมีส่วนร่วมกับเกมเยอะ ตัวสำรอง แว็งซ็องต์ ก็องปานี 6.5 ใช้ประสบการณ์ความเก๋า เล่นได้ตามมาตรฐาน อิลคาย กุนโดกัน 6.5 ลงแทน ดาบิด ซิลบา ในช่วงนาทีที่ 79 และทำได้ดีกว่ารุ่นพี่นิดนึง เลอรอย ซาเน่ 6 ก็จี๊ดจ๊าดปั่นป่วนได้ประมาณนึงแหละ แต่ดันยิงจุดโทษไม่เข้า ยังดีที่แชมป์ ดานิโล่ 6 ต้องยอมรับว่าไม่ได้เด่นเกมรุก เกมรับก็ดูสู้ แฟร์นันดินโญ่ ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดทำทีมพัง

เชลซี

ตัวจริง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า 5.5 เซฟไปที 2 ที ใน 120 นาที แต่ปัญหาคือความดื้อ ไม่ยอมออกทั้งที่โค้ชจะเปลี่ยนตัว และสุดท้ายก็ไม่ได้เซฟจุดโทษช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ มึงซวยแน่ไอหนู คนรอด่าเพียบ แม้จะเซฟลูก ซาเน่ ได้ก็เหอะ! เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 7 เป็นเกมที่ เจ้าเดฟ กลับมาเล่นได้ดี เหมือนแก้ตัวจากเกมที่แพ้ 6-0 มีดักจังหวะสำคัญได้หลายหนอยู่ โดยเฉพาะช่วงต่อเวลาที่ช่วยเซฟไว้ได้ถึง 2 หน ดาวิด ลุยซ์ 6 ทำได้ดีในระดับนึง (ถ้าเทียบกับฟอร์มระยะหลัง) แต่พลาดจุดโทษและเป็นส่วนที่ทำให้ทีมพลาดแชมป์ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 6.5 เหนียวแน่นแข็งแกร่งใช้ได้ คอยเก็บคอยซ้อนได้ดี มาพลาดตอนช่วงต่อเวลาพิเศษที่โดน ซาเน่ ลากจี้แล้วลื่น ยังดีที่ไม่ถึงขั้นเสียประตู เอเมอร์สัน 7 เล่นดี โดดเด่นใช้ได้ แม้จะเติมเกมสู้ อลอนโซ่ ไม่ได้ แต่เกมรับดูดีกว่าชัดเจน ฟอร์มแบบนี้อาจได้ยึดตัวจริงยาวๆ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 8 โคตรพ่อโคตรแม่ขยัน วิ่งสู้ฟัดไม่มีหมด ตั้งแต่แดนตัวเองยันฝั่งคู่แข่ง ดักบอล ครองบอลเหนียวแน่น เสียดายลูกที่ อาซาร์ จ่ายให้ซัดในเขตโทษ ดักยิงพลาดข้ามคาน ไม่งั้นจะหล่อเหี้ยๆ จอร์จินโญ่ 6 ลูกรักของ ซาร์รี่ เกมนี้เอาจริงก็ไม่ได้เล่นแย่อะไรมากนะ ทรงๆ แต่ขอหักคะแนนตอนมึงยิงจุดโทษหน่อยเหอะ ถ้าจะกระโดดยิงแล้วเบาเป็นเยี่ยวแมวแบบนี้ มึงวิ่งมายิงธรรมดาๆ ดีกว่า! รอสส์ บาร์คลี่ย์ 5.5 พยายามสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน และยิงเอง แต่มันดูไม่ดีสักที สุดท้ายสิ่งที่ทำไร้ประโยชน์ วิลเลี่ยน 6.5 เล่นดีใช้ได้ประมาณนึง ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไรเด่นชัด แต่ก็ทำเกมไม่ค่อยได้เหมือนกัน มีช่วยซ้อนช่วยประคอง เอเมอร์สัน บ้างบางจังหวะ เอแด็น อาซาร์ 7.5 เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว เกมนี้ทำทุกอย่างแล้ว กระชากลากเลื้อย เลี้ยงหนีตัวประกบ แต่จังหวะสุดท้ายไม่ค่อยมีเพื่อนมาช่วย นี่แหละข้อเสียของระบบ "ฟอลต์ 9" เปโดร โรดริเกซ 5.5 พลาดจังหวะที่ อาซาร์ จ่ายให้ยิงอย่างไม่น่าให้อภัย ที่เหลือก็เงียบๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร ถ้าลูกนั้นเลือกยิงแล้วเข้า อาจเป็นฮีโร่ไปแล้ว ตัวสำรอง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย 6 ลงแทน เปโดร นาทีที่ 79 ก็วูบวาบตามสไตล์ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เกิดประโยชน์ รูเบน ลอฟตัส-ชีค 6 ลงมาแทน บาร์คลี่ย์ ทำได้ดีประมาณนึงแหละ คล้ายๆ โอดอย กอนซาโล่ อิกวาอิน 6 เวลาในสนามน้อยไปหน่อย เลยไม่ได้แผลงฤทธิ์อะไรมากมาย จุดโทษก็ไม่ได้ยิง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline