logo-heading

เปิดฉากอย่างเร้าใจสำหรับศึกไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม มีหลากหลายรสชาติ เรารวบรวมสิ่งที่น่าสนใจ เป็นประเด็นเก็บตกมาให้ได้ติดตามกัน 10 เรื่องด้วยกัน

รวมประเด็นเก็บตกไทยลีก นัดเปิดสนาม

1.ยิงรวม 18 ประตู

นัดเปิดสนามไทยลีก ทั้ง 8 คู่ ยิงรวมกันไป 18 ประตู เฉลี่ยเกมละ 2.25 ประตูต่อเกม โดยคู่ที่ยิงกันเยอะสุดมี 2 เกม คือ ราชบุรี ชนะตราด 3-2 และ สมุทรปราการ ชนะ เชียงใหม่ 3-2 มีประตูรวม 5 ลูกเท่ากัน รองลงมาเป็นเกมที่บุรีรัมย์ เสมอกับ ชลบุรี 2-2 ยิงรวมกัน 4 ประตู

2.ประตูแรกของฤดูกาล

ประตูแรกของฤดูกาลนี้เป็นของ ยานนิค โบลี่ ของราชบุรีที่ยิงได้ในเกมฟรายเดย์ไทน์นัดเปิดสนามที่ชนะตราดไป 3-2 โดยยิงได้ น.22 แต่ถ้าเทียบตามเวลาที่ยิงได้ ประตูเร็วสุดที่เกิดขึ้นตกเป็นของ พิชา อุทรา ของทีมสมุทรปราการ ซิตี้ ที่ยิงได้ใน น.15 เกมเปิดบ้านชนะเชียงใหม่ 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

3.โบลี่ แฮตทริกแรก

นอกจากจะยิงประตูแรกของฤดูกาลแล้ว ยานนิค โบลี่ ของราชบุรี ยังเป็นคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในฤดูกาลนี้อีกด้วย

4.แข้งไทยคนแรกที่ยิงได้

ขณะที่นักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูได้ในฤดูกาลนี้คือ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ของชลบุรี เอฟซี ที่ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ในเกมบุกเสมอบุรีรัมย์ 2-2 เมื่อวันเสาร์ ซึ่งในเกมดังกล่าวทั้ง 4 ประตูมาจากนักเตะไทยทั้งหมด โดยบุรีรัมย์ ได้สองประตูจาก สุภโชค สารชาติ ส่วนอีกประตูของชลบุรี มาจาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

5.ไคญอน ซัดจุดโทษแรก

จุดโทษแรกของฤดูกาลที่ยิงเข้าไปมาจาก แฮริสัน ไคญอน ของพีที ประจวบ ที่ยิงได้ในเกมบุกไปชนะเอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อวานที่ผ่านมา (24 ก.พ.)

6.ใบแดงแรก

ใบแดงโดยตรงใบแรกของฤดูกาลก็เกิดขึ้นในนัดเปิดสนามทันที โดยเป็นของ โก ซุล กิ ทีมการท่าเรือ ที่โดนไล่ออกนาทีสุดท้ายในเกมบุกเสมอเชียงราย 0-0 ส่วนที่โดนไล่ออกในนัดแรกมีอีกสามคนคือ ดาบิด โรเชล่า กองหลังสิงห์เจ้าท่า ที่โดนเหลืองสองช่วงท้ายเกมถูกไล่ออกจากสนามในเกมเดียวกัน และย้อนไปเมื่อวันเสาร์ ณัฐพงศ์ เปพาทย์ ของชลบุรี ก็โดนเหลืองสองถูกไล่ออกในเกมบุรีรัมย์ เช่นเดียวกับ ลูเคี่ยน อัลเมด้า

7.ช้างอารีน่าแฟนเยอะสุด

เกมที่สนามช้าง อารีน่า ระหว่างบุรีรัมย์ กับ ชลบุรี มีแฟนบอลเยอะที่สุด 15,491 คน รองลงมาเป็นเกมที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ระหว่างเมืองทอง กับ พีที ประจวบ มีแฟนบอล 9,797 คน ส่วนสนามที่แฟนบอลน้อยสุดคือ เขาพลอง สเตเดี้ยม ระหว่าง ชัยนาท กับ สุพรรณบุรี มีแฟนบอล 3,895 คน

8.น้องใหม่แพ้รวด

สามทีมน้องใหม่อย่าง พีทีที ระยอง, ตราด เอฟซี และ เชียงใหม่ เอฟซี ต่างพากันแพ้ต่อคู่แข่งทั้งหมด ไม่มีทีมไหนเก็บแต้มได้เลย

9.ทีมใหญ่ไม่ชนะ

ขณะที่บิ๊กซิกทีมลุ้นแชมป์ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์, ทรูแบงค็อก, เอสซีจี เมืองทอง, การท่าเรือ, สิงห์ เชียงราย และ ชลบุรี ต่างไม่มีทีมไหนเก็บชัยชนะได้เลย ส่วนใหญ่เสมอกันหมด มีเพียงกิเลนผยอง ที่แพ้คาบ้านต่อพีที ประจวบ ทีมเดียวเท่านั้น

10.บทสรุปการแข่งขันสัปดาห์แรก

ผลการแข่งขัน 10 ประเด็นเก็บตก! ไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม 10 ประเด็นเก็บตก! ไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม 10 ประเด็นเก็บตก! ไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม ตารางคะแนน 10 ประเด็นเก็บตก! ไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม 10 ประเด็นเก็บตก! ไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม อันดับดาวซัลโว 10 ประเด็นเก็บตก! ไทยลีก 2019 นัดเปิดสนาม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline