logo-heading

อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มเยี่ยม เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยเกมแรกในลีกให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดจาทัพของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 2-0 ประตู ทวงคืนอันดับที่ 4 ในตารางคะแนนได้สำเร็จ

โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกมจาก จังหวะที่ โรเมลู ลูกากู วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ แต่บอลดันเด้งพื้นไปชนคาน ถัดจากนั้นไม่นาน อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการยิงไกลของ กรานิต ชาก้า ซึ่งบอลก็ไม่น่าจะยากเกินความสามารถของ ดาบิด เด เคอา ทว่า นายด่านทีมชาติสเปน ดันหลงทางปล่อยบอลเข้าประตูไป จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แม้จะครองบอลได้น้อยกว่าต่โอกาสเข้าทำโจ่งแจ้งกว่า ก็มาพลาดประตูตีเสมอจากลูกยิงไกลของ เฟร็ด ที่ไปชนเสานอกกระดอนออกหลัง ในเมื่อทำไม่ได้ก็โดนลงโทษ เมื่อ เฟร็ด พลาด ไปเข้าเบียด ลากาแซ็ตต์ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าเป็นจุดโทษ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง รับหน้าที่สังหารซัดไปตรงกลางเข้าไปสบายๆ ในนาทีที่ 69 และจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีมในเกมนี้

อาร์เซน่อล

ตัวจริง แบรนด์ เลโน่ 8.5 เล่นได้โดนเด่นมาก โชว์ซูเปอร์เซฟสวยๆ ได้ 2-3 ที แถมมีจังหวะออกมาตัดบอลสวนกลับนอกเขตโทษอีกด้วย โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส 7 มีจังหวะตัดบอลในโอกาสสุดท้ายได้ดี ถือว่าเล่นใช้ได้ ความชั่วไม่มีความดีปรากฏเบาๆ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ 7 อ่านเกมได้ดี คอยคุมจังหวะเกมรับ แต่บางจังหวะก็ช้าไปหน่อย นาโน่ มอนเรอัล 6 เล่นไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย เกมรับโดน ลูกากู กับ ดาโลต์ ปั่นป่วนอยู่พอตัว แต่สุดท้ายก็รอดมาได้ เกมรุกก็ไม่ได้เติมอะไรมากมาย เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส 7.5 ครึ่งแรกอาจจะโดนกระชากหายบ้างทางฝั่งขวา แต่ก็ไม่ได้เสียหาย ใช้ความขยันแก้ตัวคืนมาได้ ครึ่งหลังเหมือนรู้จุดบกพร่องแก้ตัวได้ดี และเป็นกำลังสำคัญในเกมรับ อารอน แรมซี่ย์ 7.5 เสียดายแทน อาร์เซน่อล จริงๆ ที่ต้องเสียกองกลางฝีเท้าดีแบบนี้ออกไปจากทีมแบบฟรีๆ แม้ไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ก็เป็นเหมือนคนปิดทองหลังพระ แต่ช่วยคุมเกมได้ดีเลย กรานิต ชาก้า 8 ลูกยิงไซส์ก้อย เล่นเอา เด เคอา เสียสุนัขไปเลย เป็นผู้เปลี่ยนเกมนัดนี้อย่างแท้จริง คุมเกมแดนกลางใช้ได้ แถมมีลงไปช่วยเกมรับด้วย เซอัด โคาลาซินัช 7 ทำได้ดีในระดับนึง ทั้งเกมรุก และเกมรับ มีครอสเข้ากลางให้ได้เสียวอยู่ 2-3 ที เมซุต โอซิล 7 เล่นทรงๆ กลางๆ แต่การจ่ายบอลทำให้เพื่อนร่วมทีมได้เปรียบเสมอ นี่แหละจุดเด่นของ โอซิล ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง 7.5 ถือว่าประสานงานเล่นร่วมกับ ลากาแซ็ตต์ ได้ดีระดับนึง แม้จังหวะจบสกอร์จะหาได้ไม่มากนัก แต่สุดท้ายก็ซัดลูกโทษเข้าไปสบายๆ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ 7.5 ขยันลงมาล้วงบอล เชื่อมเกมกับเพื่อนได้ดี และพยายามหาจังหวะจบสกอร์ แต่ไม่เข้าเป้า มีโอกาสยิงให้ทีมหนีห่าง 3-0 ตอนหลุดเดี่ยว แต่ดันยิงออก ตัวสำรอง อเล็กซ์ อิโวบี้ 6 ลงมาวูบวาบเบาๆ จ่ายเข้ากลางได้ลุ้นทีนึง แต่โดน เฟร็ด เคลียร์ทิ้ง เดนิส ซัวเรส 5.5 เท่าที่เห็น ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากมาย เรียกฟาวล์ได้ครั้งนึง แล้วก็เฉยๆ เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ ไม่มีคะแนน เวลาในสนามน้อยเกินไป

แมนฯ ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา 4.5 ทั้งเกมแทบไม่มีโอกาสได้เซฟลูกยากอะไรเลย แต่การพลาดเสียลูกแรกในนาทีที่ 12 คือจุดเปลี่ยนของเกมเลยก็ว่าได้ ระดับ เด เคอา ไม่ควรพลาดอะไรง่ายๆ แบบนี้ แอชลี่ย์ ยัง 6.5 พยายามเต็มที่ ทั้งรับและรุก ใช้ประสบการณ์รับมือกับแนวรุกของ ไอ้ปืนใหญ่ แต่ก็มีหลุดตำแหน่งอยู่บ้าง คริส สมอลลิ่ง 7.5 เล่นได้ดีผิดหูผิดตา ดักจังหวะ ตัดโอกาสสุดท้ายของแนวรุก อาร์เซน่อล ได้ดี แต่ก็เสีย 2 ประตู วิคตอร์ ลินเดเลิฟ 5.5 ไม่รู้ว่าเกมนี้เกิดอะไรขึ้นกับ ลินเดเลิฟ เพราะเล่นพลาดเยอะมาก จังหวะดักบอลง่ายๆ ยังปล่อยพลาด ดูรนรานแปลกๆ ชอบกล ดีที่มี สอลลิ่ง ช่วยไว้เยอะ ลุค ชอว์ 7.5 โดดเด่นทั้งรับและรุก เกมรับก็ไม่ได้มีอะไรผิดพลาด เกมรุกเติมได้ดี เปิดบอลไปได้เสียว เสียดายที่ ลูกากู ชาร์จชนคาน เฟร็ด 7 จังหวะตัดบอล ก่อนที่เกมรุกคู่แข่งจะถึงแผงหลังทำได้เยี่ยมเลย ขโมยบอลได้ดี แต่ปัญหาของเจ้าตัวคือความแน่นอนในการส่งบอล ขาดๆ เกินๆ ประจำ มีเติมมายิงชนเสาไปทีนึง และพลาดท่าทำเสียจุดโทษ เนมานย่า มาติช 5.5 ปกติก็ช้าอยู่แล้ว นี่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเขาใจว่าสภาพร่างกายคงไม่เต็ม 100 มาเจอเกมเพรสซิ่งของ อาร์เซน่อล เข้าไป ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ แต่ละจังหวะที่เอาชนะได้ก็ประสบการณ์ล้วนๆ ปอล ป็อกบา 6 ถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำไว้ จ่ายบอล ออกบอล ไม่ค่อยได้เปรียบเหมือนเคย โดนเพรสซิ่งและประกบติด แผลงฤทธิ์ไม่ค่อยออก ดีโอโก้ ดาโลต์ 6 วูบวาบในช่วงต้นเกม ครอสบอลได้สวย เติมเกมได้ดี แต่พอโดนจับทางได้ก็เลยหายไปจากเกม กลายเป็นไปช่วย แอชลี่ย์ ยังซ้อนเกมรับมากกว่า โรเมลู ลูกากู 7 จริงๆ ถือว่าเป็นเกมที่ดีของ ลูกากู เลยนะ หาโอกาสยิงได้เยอะ มีส่วนร่วมกับเกมพอสมควร มีประโยชน์ในเกมรุก แต่ช่วง 30 นาทีสุดท้าย ดันห่ยไปจากเกมดื้อๆ เสียดายลูกชาร์จชนคาน และที่ติดเซฟ เลโน่ มาร์คัส แรชฟอร์ด 6 ปัญหาของ แรชฟอร์ด คือจังหวะสุดท้าย กับการหวงบอล บางจังหวะควรจ่ายก็ดันยิง แต่ก็วูบวาบมีบทบาทกับเกมรุกพอควร ตัวสำรอง อองโตนี่ มาร์กซิยาล 5.5 ลงแทน ดาโลต์ ในนาทีที่ 71 เห็นได้ชัดว่าไม่ฟิตพอ ไม่มีจังหวะกระชากลากเลื้อยที่ถนัดเลย เปลี่ยนเกมไม่ได้ เมสัน กรีนวู้ด 6 ได้โอกาสเปิดซิงลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เป็นเกมแรก ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ดูไม่ตื่นสนามนะ ต่อบอลให้เพื่อนได้ 2 ที แต่เวลาน้อยไป
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline