logo-heading

ทุกคนคงได้ทราบผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปแล้วเรียบร้อย ฉะนั้นเพื่อเป็นการเรียกน้ำจิ้ม ก่อนจะฟาดแข้งกันจริงๆ ในช่วงวันที่ 9-10 เมษายน นี้ มาดูกันว่าทั้ง 4 คู่ ที่ต้องโคจรมาพบกัน มีสถิติเป็นอย่างไรกันบ้าง ทีมไหนเด่นกว่า ทีมไหนรอวันล้างตา ..

ลิเวอร์พูล vs เอฟซี ปอร์โต้

การจับสลากมาพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟซี ปอร์โต้ นับว่าเจอกันมาหลายครั้งเช่นกัน ซึ่งต้องบอกว่า "หงส์แดง" ทำได้ดีกว่า เพราะทั้งคู่เคยเจอกันมาในเวทียุโรป ทั้งสิ้น 6 ครั้ง เป็น ลิเวอร์พูล ที่สะกดคำว่าพ่ายแพ้ไม่เป็น แบ่งเป็นชนะ 3 นัด และ เสมอ 3 นัด โดยสามารถยิงได้ 12 ประตู เสียเพียงแค่ 2 ลูก ซีซั่นก่อนที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ เอฟซี ปอร์โต้ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก "บิ๊กเอียร์" เป็น "หงส์แดง" บุกไปชนะที่โปรตุเกส 5-0 และ กลับมาเล่นที่แอนฟิลด์ เสมอกัน 0-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ถึงแม้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะก้าวขึ้นมาเป็นเต็ง 1 ในการคว้าแชมป์ "ยูซีแอล" และ มีภาษีดีกว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ถึงกระนั้น "เรือใบสีฟ้า" มีสถิติไม่ค่อยดีเลย ยามที่ต้องโคจรมากับทีมชาติเดียวกัน ในเวทียุโรป เพราะ 4 ครั้งก่อนหน้านี้แพ้ทั้งหมด เริ่มด้วยจากการแพ้ เชลซี ทั้งไปและกลับ เมื่อปี 1971 และ หนล่าสุดก็คือการพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซีซั่นก่อน โดยบุกไปพ่าย "หงส์แดง" 0-3 และ แพ้คาบ้าน 1-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs บาร์เซโลน่า

เชื่อว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมีภาพติดตา ที่เคยพ่ายแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งปี 2009 และ 2011 โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ ที่แผลงฤทธิ์ให้คนทั่วโลกได้เห็น ซึ่งดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ซัลโวใส่ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมไปแล้วทั้งสิ้น 22 ประตู นับว่ามากเลยทีเดียว และอีก 1 สถิติที่ไม่ค่อยดีสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ 8 ครั้งหลังสุด ที่พบกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่ว่าจะเป็นสมัย ยูโรเปี้ยน คัพ หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก .. "ปีศาจแดง" เอาชนะได้แค่ 1 นัด ที่เหลือแบ่งเป็นเสมอ 4 นัด และ แพ้อีก 3 นัด ซึ่งการปราชัย 2 นัด ก็อย่างที่บอกว่าเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ "บิ๊กเอียร์" ปี 2009 และ 2011

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม vs ยูเวนตุส

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ ยูเวนตุส เคยฟาดแข้งกันมาแล้วทั้งสิ้น 12 นัด ในเวทียุโรป โดยเป็น "ไอ้ม้าลาย" เอาชนะไปได้ 6 ครั้ง, เสมอ 4 ครั้ง และ แพ้ไปอีก 2 ครั้ง ซึ่งแมตช์คลาสสิคที่คอลูกหนังยุคเก่าคงจำกันได้ คือนัดชิงชนะเลิศ "ยูซีแอล" ปี 1996 เกมนั้น ยูเว่ สามารถชูถ้วยฉลอง หลังเสมอกันในเวลาปกติและต่อเวลาพิเศษ 1-1 ก่อนที่ ยูเวนตุส จะดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ 4-2 นอกจากนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ ยูเวนตุส ยังมีประวัติชอบยิงประตูใส่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อีกด้วย โดย "ซีอาร์ 7" ซัลโวใส่ อาแจ็กซ์ ไปแล้ว 7 ประตู ซึ่งเคยซัดแฮตทริคได้ด้วย สมัยค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline