logo-heading

ลิเวอร์พูล มาตามนัดสามารถบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ถึง คราเวน คอทเทจ โดยได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน่ และจุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์

3 คะแนนดังกล่าวทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงที่ 76 คะแนนจาก 31 เกมโดยมีแต้มทิ้งห่าง 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน ฟูแล่ม ยังคงจมเป็นรองบ๊วยต่อไป มี 17 คะแนนซึ่งห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 13 คะแนน

สถิติและสาระต่างๆ ที่น่าสนใจ

ซาดิโอ มาเน่ อีกแล้ว

ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ ลิเวอร์พูล จาก ซาดิโอ มาเน่ ทำให้ตอนนี้พี่แกยิงไปแล้ว 9 ประตูตลอดเกม พรีเมียร์ลีก ในปี 2019 ซึ่งทำได้เทียบเท่ากับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และรับเป็นประตูที่ 17 ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (ทำลายสถิติเป็นผู้เล่นชาวเซเนกัลที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดต่อหนึ่งซีซั่น โดยก่อนหน้านี้สถิติเดิมเป็นของ เดมบา บา ทำไว้ 16 ประตูตอนซีซั่น 2011-12)

ไรอัน บาเบล กับการยิงทีมใหญ่

ไรอัน บาเบล เคยเป็นอดีตผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล มาก่อนโดยเกมนี้พี่แกมีชื่อบนสกอร์บอร์ดหลังช่วยให้ ฟูแล่ม ตีเสมอ ลิเวอร์พูล ในนาทีที่ 64 นับเป็นประตูแรกที่พี่แกยิงได้ในการเจอทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ยิงประตูชัยพา ลิเวอร์พูล ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อช่วงกันยายนปี 2008 นอกจากนี้ บาเบล ยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงได้ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมเก่านับตั้งแต่ คริสติยอง เบนเตเก้ ทำไว้ตอน เมษายน ปี 2017

จุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์

ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นฝ่ายได้เฮอีกครั้งเมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นผู้สังหารจุดโทษในนาทีที่ 81 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำ 2-1 ซึ่งประตูของพี่แกนับเป็นการยิงจุดโทษเข้าลูกที่ 13 จาก 14 ครั้งหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเวลา เจมส์ มิลเนอร์ ยิงประตูได้ต้นสังกัดของพี่แกไม่เคยแพ้ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 51 เกมติดต่อกัน

ไม่พลาดท่าให้น้องใหม่ง่ายๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ มีสถิติที่ดีมากๆ ในการเจอกับทีมน้องใหม่โดยผลสกอร์ที่เกิดขึ้นวันนี้ในการบุกไปเยือน ฟูแล่ม ส่งผลให้เฮียแกไม่พลาดท่าให้ทีมน้องใหม่เลยตลอด 12 เกมลีกหลังสุด โดยแบ่งเป็น ชนะ 11 เสมอ 1 นัด ยิงได้ 33 ประตูและเสียแค่ 5 ประตูเท่านั้น

เจอทีมใหญ่เมื่อใดตายสนิททุกที

ส่วนทาง ฟูแล่ม ก็แทบจะเก็บแต้มไม่ได้เลยยามเจอกับทีม Top 6 ใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล วันนี้นับเป็นเกมที่ 26 ติดต่อกันที่เจอกับทีม Top 6 และพวกเขาไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยแบ่งเป็น แพ้ 25 เสมอ 1 ซึ่งเกมที่เสมอนั้นคือการเสมอ 2-2 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline