logo-heading

ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสคว้ารางวัล รองเท้าทองคำ หรือ 'โกลเด้น ชู' เป็นสมัยที่ 6 ในฤดูกาลนี้เพราะพี่แกเล่นยิงประตูเป็นว่าเล่นจนทิ้งคนอื่นแบบไม่ติดฝุ่นหลังซัดไปแล้ว 29 ประตูใน ลา ลีกา

ผู้ที่คว้ารางวัล 'โกลเด้น ชู' คือต้องครองตำแหน่งดาวซัลโวของยุโรปในฤดูกาลนั้นๆ โดยปีที่แล้ว เมสซี่ เพิ่งซิวรางวัลดังกล่าวไปจากการซัดไป 34 ประตู เอาชนะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล ที่มาเป็นอันดับ 2 ที่ 32 ประตู โดยการให้คะแนนนั้นจะนำประตูที่ยิงได้มาคูณกับอัตราต่างๆ ถ้าเป็น 5 ลีกดังจะคูณ 2 ตามอัตราความยาก ส่วนถ้าเป็นลีกชั้นนำอื่นๆ จะคูณที่ 1.5 และค่อยๆ ลดลงตามตามลำบ จริงอยู่ที่ จริงอยู่ที่ ซากาเรีย เบกลาร์ริชวิลี่ ของ บูดาเปสต์ ฮอนเวด ยิงได้มากกว่า เมสซี่ ที่ 30 ประตู แต่คะแนนโดยรวมจะอยู่แค่ 30 คะแนน (30x1) เท่านั้นตามอัตราของลีกที่ต่ำชั้นกว่า โดยตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ จะมาแรงและนำเป็นที่ 1 ที่ 58 คะแนน ส่วนคนที่ตามมาติดๆ คือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ 26 ประตู ทำให้คะแนนตอนนี้อยู่ที่ 52 คะแนน อย่างไรก็ตามล่าสุดทางสื่ออย่าง Give Me Sport ได้ทำการคิดคะแนนใหม่เล่นๆ ของผู้เล่นติดชาร์จและมีลุ้นรางวัล รองเท้าทองคำ โดยไม่นำการยิงจุดโทษมาคำนวณด้วย ดังนั้นมันจะทำให้ เมสซี่ กับ เอ็มบัปเป้ มี 50 คะแนนเท่ากันจากการยิงไป 25 ประตู

ชาร์จคะแนนผู้เล่นลุ้นรางวัล โกลเด้น ชู หรือ ดาวซัลโวยุโรป (เวอร์ชั่น.ไม่นำจุดโทษมาเอี่ยวด้วย)

50 คะแนน - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า), คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) 34 คะแนน - ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล), คริสตอฟ เปียเท็ก (เอซี มิลาน) 32 คะแนน - เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ดาวาน ซาปาต้า (อตาลันต้า) 31.5 คะแนน - ลุค เดอ ยอง (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น) 30 คะแนน - ฟาบิโอ กวายาเรลล่า (ซามพ์โดเรีย), หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลน่า), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค), ซากาเรีย เบกลาร์ริชวิลี่ (บูดาเปสต์ ฮอนเวด), ลูก้า โยวิช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค (นาโปลี) 28.5 คะแนน - เอ็มบีวานา ซามัตต้า (เกงค์) 28 คะแนน - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง (อาร์เซน่อล), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), วิสซัม เบน เยแดร์ (เซบีย่า), ปาโก้ อัลกาเซร์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) 27 คะแนน - โรเบิร์ต สคอฟ (โคเปนเฮเก้น)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline