logo-heading

มีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล เกือบได้ตัว ซาดิโอ มาเน่ มาร่วมทีมเมื่อปี 2012 ในค่าตัวแค่ 4 ล้านปอนด์ นับว่าพลาดหนักมากเพราะปัจจุบันเหมือนพี่แกจะมีค่าตัวแตะหลัก 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว

ลิเวอร์พูล ซื้อ ซาดิโอ มาเน่ มาเมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์นับว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะนี่คือนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอดจนกระทั่งฤดูกาลนี้ที่ซัดไปแล้ว 17 ประตูพร้อมพาต้นสังกัดมีลุ้นทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่าก่อนที่ มาเน่ จะย้ายไป เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในปี 2012 อาร์เซน่อล ได้ปฏิเสธโอกาสการดึงแข้งรายนี้จาก เม็ตซ์ ไปร่วมทีมในราคาแค่ 3.6 ล้านปอนด์เท่านั้น ถ้าใครเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล น่าจะรู้สึกหงุดหงิดไม่ใช่น้อยเพราะที่ผ่านมาพวกเขาเป็นทีมที่มีโอกาสกระชากแข้งดังๆ ไปร่วมทีมหลายคนในราคาถูก แต่สุดท้ายก็ไม่เอาเองบ้าง พลาดเองบ้าง ซึ่งมันเยอะขนาดจัดเป็นทีมขึ้นมาได้เลย 1 ทีม จะมีใครบ้างนั้นไปชมกัน...

รวมดาวดังที่ อาร์เซน่อล ชวดได้ตัวมาร่วมทีมในราคาถูก : ระบบ 3-4-3

ผู้รักษาประตู : จานลุยจิ บุฟฟ่อน กองหลัง : เคราร์ด ปิเก้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ราฟาเอล วาราน กองกลาง : คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, แกเร็ธ เบล กองหน้า : คีเลียน เอ็มบัปเป้, ลิโอเนล เมสซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เหตุการณ์ต่างๆ

- จานลุยจิ บุฟฟ่อน : เกือบย้ายมาตอนปี 2011 - เคราร์ด ปิเก้ : อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องการตัวดึงตัว ปิเก้ มาพร้อมๆ กับ เชส ฟาเบรกาส แต่สุดท้ายล้มเหลวเรื่องขอ เวิร์ค เวอร์มิต - เวอร์จิล ฟาน ไดค์ : จอห์น คอลลินส์ อดีตผู้ช่วยโค้ชที่ เซลติก เผยว่า อาร์เซน่อล มีโอกาสได้ตัว ฟาน ไดค์ แต่กลับไม่จริงจังเพราะให้เหตุผลว่า ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะที่เฉื่อยชา - ราฟาเอล วาราน : 'ตอนเขาอยู่ ล็องส์ เราเกือบได้ตัวเขามาร่วมทีม' อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวไว้ในปี 2013 - เอ็นโกโล่ ก็องเต้ : อาร์เซน่อล เล็ง ก็องเต้ อยู่นานแต่สุดท้ายโดน เลสเตอร์ ซิตี้ ตัดหน้าไปก่อนในปี 2015 ด้วยค่าตัว 5.6 ล้านปอนด์ - ปอล ป็อกบา : อาร์แซน เวนเกอร์ เคยพูดไว้ตอนปี 2014 ว่า 'เราสนใจเขา เราพยายามจะเอาเขามาที่นี่ แต่เขาเลือก ยูเวนตุส' - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : โรนัลโด้ เคยมาทดสอบฝีเท้ากับ อาร์เซน่อล ตอนอายุ 18 ปีและก็ทำผลงานได้ดีจน อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมมอบเสื้อเบอร์ 9 ให้ แต่สุดท้ายโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉกตัวไป - แกเร็ธ เบล : อาร์เซน่อล เคยจับตาดู ธีโอ วัลค็อตต์ ในช่วงที่เล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน เช่นเดียวกับ แกเร็ธ เบล แต่ก็ไม่ได้จริงจังมากนักเพราะตอนนั้น เบล เล่นเป็นแบ็กซ้ายก็เลยทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ มารู้สึกเสียดายเอาทีหลัง - ลิโอเนล เมสซี่ : อาร์เซน่อล เคยแสดงความสนใจในตัว เมสซี่ และก็เคยยื่นข้อเสนอไปให้ด้วยตอนจบฤดูกาล 2002-03 แต่สุดท้าย บาร์เซโลน่า เลือกที่จะเก็บไอ้หมอนี่เอาไว้ - คีเลียน เอ็มบัปเป้ : มีการเปิดเผยว่าก่อนที่ เอ็มบัปเป้ จะย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อาร์เซน่อล เจรจาตกลงค่าตัวได้แล้วที่ 165 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายใจไม่ถึงที่จะจ่าย - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ' อาร์แซน เวนเกอร์ ให้เสื้อหมายเลข 9 กับผม และผมก็พอใจมากกับการทดสอบฝีเท้า ผมรอให้เขาเจรจาซื้อตัวไปร่วมทีมแต่เขาไม่ได้พยายามเลย เขาไม่เคยทำมันจริงจัง ผมมุ่งมั่นที่จะไปเล่นที่นั้น ผมต้องการแสดงให้เห็นว่ามีดีพอ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาตัดสินใจแบบนี้' กองหน้าชาวสวีเดนพูดถึงเหตุการณ์ช่วงปี 2000 Worst XI : จัดทีม ดาวดัง ที่ อาร์เซน่อล เกือบได้ตัวมาครองแบบง่ายดาย (แต่ก็ได้แค่เกือบ)  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline