logo-heading

เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0

สรุปสถานการณ์ล่าสุด ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 88 คะแนนแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งโดยนำหน้าอยู่ 2 คะแนน ส่วน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยังคงอยู่ที่ 18 เหมือนเคยมี 31 คะแนนตามหลัง ไบร์ทตัน อันดับ 17 หรือโซนปลอดภัยอยู่ 3 คะแนน

สถิติที่น่าสนใจ

เก็บแต้มได้สูงสุดต่อ 1 ฤดูกาล

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เก็บได้ 86 คะแนนในฤดูกาล 2008-09 ซึ่งเป็นแต้มที่มากที่สุดที่เก็บได้ต่อ 1 ซีซั่น แต่วันนี้การบุกไปชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 88 คะแนน และอีกมีโอกาสได้มากกว่านี้อีกในอีก 3 นัดที่เหลือ

กองหลังจอมแอสซิสต์

1 แอสซิสต์ในวันนี้ของ เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ นับเป็นแอสซิสต์ที่ 8 แล้วในฤดูกาลนี้และเมื่อนับรวมกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทำไป 9 ก็จะเป็น 17 ครั้งเท่ากับว่านี่คือ ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีฟูลแบ็กทำแอสซิสต์ได้มากที่สุด

เจอ Top 6 ตายตลอด

การพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 ในวันนี้ทำให้ คาร์ดิฟฟ์ ยังต้องเจอกับสถิติอันเลวร้ายต่อไปนั่นคือ เจอทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก ทีไรตายตลอด และนี่ก็เป็นการแพ้นัดที่ 19 ติดต่อกันแล้ว

เสียประตูนบ้านมากที่สุด

หลังจากโดนอัดไป 2 ประตูด้วยฝีมือของ ลิเวอร์พูล ทำให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เป็นทีมที่เสียประตูในการเฝ้ารังในเวที พรีเมียร์ลีก มากที่สุดที่ 35 ประตู

เรียกจุดโทษ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถึงแม้จะยิงประตูไม่ได้แต่ก็ช่วยเรียกจุดโทษให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ในวันนี้ และนับเป็นการเรียกจุดโทษครั้งที่ 5 ในฤดูกาลนี้ มีเพียง วิลเฟร็ด ซาฮา ที่ทำได้มากกว่าที่ 6 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline