logo-heading

จบลงไปเรียบร้อยสำหรับศึกบิ๊กแมตซ์ ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ ผลปรากฏว่ากินกันไม่ลง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เชลซี ไป 1-1 ประตู ทำให้โอกาสในการลุ้นท้อปโฟร์ของ "ปีศาจแดง" ค่อนข้างเลือนลางไปทุกที

เกมนี้ "ปีศาจแดง" ในฐานะเจ้าถิ่นเริ่มเกมมาทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน ทั้งการครองบอล รวมถึงโอกาสบุกเข้าใส่ และมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ตั้งแต่ 11 นาทีแรกจากจังหวะที่ ลูกากู ยกบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ลุค ชอว์ วิ่งเติมขึ้นมาก่อน ตวัดเข้ากลางให้ ฆวน มาต้า ซัดเข้าไปไม่เหลือ จากนั้นก็ยังเป็น ยูไนเต็ด ที่คุมเกมได้ดีกว่า ทว่าท้ายครึ่งแรก ดาบิด เด เคอา นายด่านมือ 1 ทีมชาติสเปน ที่ช่วงนี้ฟอร์มออกทะเล ก็มาพลาดรับลูกยิงไกลกระฉอกออกมาเข้าทาง มาร์กอส อลอนโซ่ วิ่งตามเข้ามาซัดชนเสากระเด็นเข้าประตูไป จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 ครึ่งหลัง เกมค่อนข้างอึดอัดสูสี ผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ก็แทบไม่มีโอกาสได้จบกันแบบจะแจ้ง จนท้ายที่สุดก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม "ปีศาจแดง" ทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊ากับ "สิงห์บลูส์" ไป 1-1 ประตู และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 5 จังหวะโดนตีเสมอ 1-1 รับไปเต็มๆ เพราะซองแตกแบบไม่น่าให้อภัย นอกนั้นก็ไม่ได้เซฟอะไร ยกเว้นปัดลูกหลุดกับดักล้ำหน้าของ อิกวาอิน ช่วงทดเจ็บ แอชลี่ย์ ยัง 6 มีส่วนร่วมกับเกมรุกดี รับใช้ได้ แต่เปิดบอลได้ห่วยแตกเหมือนเดิม แม้จะเปิดเตะมุมให้ โรโฮ ได้โขกเกือบเข้าช่วงท้ายเกมก็ตามทีเหอะ แต่แม่งโอกาสประมาณ 1 ใน 10 ที่จะเข้าหัวเพื่อน เอริค ไบยี่ 7 หายเจ็บกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง เล่นได้ดีทีเดียว ดักจังหวะสวยๆ ได้ แมมีเติมเกมขึ้นมาหาจังหวะทำประตู แต่สุดท้ายก็กระดูกยุง เจ็บอีกแล้ว ต้องโดนเปลี่ยนออกไป วิคตอร์ ลินเดเลิฟ 7 เล่นได้ดี ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไรเด่นชัด เอา อิกวาอิน อยู่หมัด จับคู่กับ ไบยี่ แล้วดูสบายใจกว่า โจนส์ หรือ สมอลลิ่ง ลุค ชอว์ 7.5 เล่นได้เด่นมากทั้งเกมรับและรุก โดยเฉพาะเกมรุกนัดนี้ปราดเปรียวเยี่ยวราดมาก เติมขึ้นไปแอสซิสต์ให้ มาต้า ซัดขึ้นนำอย่างงาม อันเดร์ เอร์เรร่า 7.5 พอได้ เอร์เรร่า กลับมา แดนกลางของ แมนฯ ยู ดูดีขึ้นทันตาเห็น คอยวิ่งไล่บี้แย่งบอลเคลื่อนเกมอยู่ตลอด แม้จะเข้าสกัดโฉ่งฉ่างไปบ้าง แต่โดยรวมใช้ได้เลย ไม่น่าเชื่อว่า แมนฯ ยู กำลังจะยอมเสียนักเตะแบบนี้ไปฟรีๆ หลังจบฤดูกาล เนมานย่า มาติช 6.5 หากเทียบกับฟอร์มในระยะหลัง เกมนี้ถือว่า มาติช ทำได้ดีขึ้น ดักบอล คุมจังหะวบอลใช้ได้ แต่ก็มีบ้างที่ช้าเกินไปตามวัย และเสียบอล ปอล ป็อกบา 7 ครึ่งแรกโดดเด่นมากๆ ครองเบอลเก็บบอลไว้กับตัวได้ดี เรียกฟาล์วให้ทีมได้บ่อยครั้ง แต่ครึ่งหลังไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก ฆวน มาต้า 7 เล่นได้ดีในช่วง 30 นาทีแรก และก็ซัดเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำได้ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มหายไปจากเกม จนโดนเปลี่ยนตัวออกไป โรเมลู ลูกากู 7 นี่ก็เป็นอีกคนที่ครึ่งแรก เล่นได้โคตรจะดีในครึ่งแรก แม้จะหาโอกาสยิงได้น้อย แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ เก็บบอลบังบอลได้ดี มีประโยชน์ มีส่วนร่วมกับประตูขึ้นนำ ทว่าครึ่งหลังเงียบไปหน่อย มาร์คัส แรชฟอร์ด 6 มีความวูบวาบแต่มักจะมากจังหวะเกินไป ดูมั่นใจในตัวเองไปหน่อย ทำให้บอลไปตายที่เขาบ่อยมาก สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนออก ตัวสำรอง อเล็กซิส ซานเชซ 6.5 ลงแทน แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 65 มองเห็นถึงความมุ่งมั่น แต่เหมือนได้เล่นในตำแหน่งไม่ถนัด เลยทำอะไรไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันนัก มาร์กอส โรโฮ 6.5 เกือบจะได้เป็นฮีโร่ ในช่วงท้ายเกมซะแล้ว แต่โดน เปโดร สกัดออกมาจากเส้น สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 7 มีเวลาในสนามประมาณ 10 นาที แต่ถือว่าทำได้เยี่ยมทีเดียว มีบทบาทกับเกมพอสมควร

เชลซี

ตัวจริง เกปา อาร์ริซซาบาลาก้า 6.5 เซฟจังหวะยิงช่วงต้นเกมของ ลูกากู ได้ดี นอกนั้นก็ไม่ได้เจองานยากอะไรมากนัก ลูกที่โดนก็โทษเขาเต็มๆ ไม่ได้ เพราะยังไงก็ต้องออกไปบังมุม ลุค ชอว์ ถูกแล้ว เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 7 แม้จะโดน ลูกากู กับ ป็อกบา ใช้ความใหญ่และความแข็งแกร่งปั่นป่วน แต่น้าแกก็มาคอยซ้อนเคลียร์จังหวะสุดท้ายได้หลายหน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ 7 ตัดสินใจยิงไกลจนเป็นที่มาของประตูตีเสมอ แต่เกมรับช่วงครึ่งชั่วโมงแรกก็มีเหวอๆ บ้าง สุดท้ายเจ็บแผลเก่าต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไปในครึ่งหลัง ดาวิด ลุยซ์ 6.5 จังหวะที่โดน มาต้า ยิงขึ้นนำ ลุยซ์ ยืนอยู่บนเส้น แต่สกัดไม่ได้ ทว่าก็เข้าใจแหละบอลมันมาเร็วจวนตัว ที่เหลือก็ถือว่าเล่นได้ทรงๆ มาร์กอส อลอนโซ่ 7 อยู่ถูกที่ถูกเวลา เติมเกมขึ้นไปยิงซ้ำลูกซัดไกลของ รูดิเกอร์ จนได้ประตูตีเสมอ เกมรับก็มีรวนบ้าง ผิดพลาดบ้าง แต่ไม่เด่นชัด เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 7 วิ่งพล่านตามสไตล์ เล่นด้วยพลังงานที่เต็มเปี่ยม แต่ก็มีหลายทีที่โดน ป็อกบา ลูบคมเหมือนกัน เกมรุกทำได้ดี สร้างโอกาสพาบอลขึ้นหน้าให้เพื่อนได้หลายครั้ง จอร์จินโญ่ 7.5 วันนี้กลายเป็นคนที่เล่นได้เด่นสุดของ เชลซี ซะงั้น จ่ายบอลแทบไม่พลาดเลย ดักสกัดบอล ตัดเกมรุกสวนกลับของ แมนฯ ยู ได้ดีด้วย ไม่น่าเชื่อว่าจะมาท้อปฟอร์มเอาในเกมใหญ่แบบนี้ มัตเตโอ โควาซิช 6.5 พอ จอร์จินโญ่ เล่นดี โควาซิซ ก็งานเบาลง แต่ก็ไม่วายเกือบหาเรื่องให้ตัวเองโดนใบแดง สุดท้ายโดนเปลี่ยนออกไป วิลเลี่ยน 6 โดน ลุค ชอว์ จับอยู่หมัดทำให้เกมนี้แผลงฤทธิ์ไม่ออก สุดท้ายโดน โรโฮ สอยร่วงจนเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกไป เอแด็น อาซาร์ 7 โดน เอร์เรร่า ไล่ตามประกบติด แต่ก็ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเอาตัวรอดมาได้หลายครั้ง ทว่าจังหวะต่อไปนี่แหละที่เป็นปัญหา จ่ายไม่ตรงบ้าง ยิงติดบล็อกบ้าง กอนซาโล่ อิกวาอิน 5 ตลอด 90 นาที แทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย เอะอะก็ล้ำหน้าๆๆๆๆๆ มีจังหวะง้างเท้ายิงครั้งเดียวคือช่วงทดเจ็บ หลุดกับดักล้ำหน้าไปแล้วก็ดันซัดติดมือ เด เคอา ตัวสำรอง อันเดรส คริสเตนเซ่น 6.5 ลงมาแทน รูดิเกอร์ ทั้งๆ ที่แทบจะยังไม่ได้วอร์ม แต่ก็ไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร รูเบน ลอฟตัส-ชีค 6 ตลอดเกือบ 20 นาทีในสนาม แทบจะไม่ได้บอลเลยด้วยซ้ำ เปโดร 7 ลงมาแทน วิลเลี่ยน ที่เจ็บช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่ก็กลายเป็นฮีโร่ โขกสกัดบอลออกจากเส้นได้ ไม่งั้น เชลซี แพ้ไปแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline