logo-heading

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ชื่อว่าเป็นม้ามืดในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ เพราะก่อนหน้านี้ดันปราบทีมยักษ์ใหญ่และตัวเต็งแชมป์มาได้มากมายไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้มีการคิดคำนวณตัวเลขค่าตัวนักเตะของ อาแจ็กซ์ ทั้งทีมเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับเหล่าบรรดาทีมบิ๊กเนมของยุโรปว่ามันแตกต่างกันขนาดไหน โดยผลที่ได้ก็คือค่าตัวรวมกันทั้งทีมอยู่ที่ 95 ล้านยูโรเท่านั้น โดยตัวที่แพงๆ ก็มีแค่ ดาลี่ย์ บลินด์ 16 ล้านยูโร และ ดูซาน ทาดิช 11.4 ล้านยูโรเท่านั้น

เมื่อนำไปเทียบกับทีมยักษ์ใหญ่ของยูโรป...

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (718 ล้านยูโร)

ตัวแพงๆ ก็ประกอบไปด้วย เนย์มาร์ 222 ล้านยูโร, คีเลียน เอ็มบัปเป้ 145 ล้านยูโร, เอดินสัน คาวานี่ 64 ล้านยูโร, ติอาโก้ ซิลวา 42 ล้านยูโร และ เลอันโดร ปาเรเดส 40 ล้านยูโร เป็นต้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (682 ล้านยูโร)

ตัวที่แพงที่สุดคือ ริยาด มาห์เรซ ที่ 69 ล้านยูโร แผงแบ็กโฟร์ด้านหลังชุดปัจจุบันรวมกันก็ปาเข้าไป 187 ล้านยูโรแล้วจัดว่าโหดมาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (661 ล้านยูโร)

2 ตัวท็อปๆ เลยของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือ ปอล ป็อกบา กับ โรเมลู ลูกากู 2 คนนี้แพ็ครวมกันก็ตัวเลขก็ออกมาอยู่ที่ 189.9 ล้านยูโรแล้ว

ลิเวอร์พูล (594 ล้านยูโร)

ช่วงปีกว่าๆ ที่ผ่านมาแค่ซื้อ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก็ปาเข้าไป 75 ล้านยูโรแล้ว ไหนจะ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อีก พอ 2 คนนี้มารวมกันก็มีมูลค่าอยู่ที่ 161.5 ล้านยูโร ไหนจะ นาบี เกอิต้า อีก 61 ล้านยูโรและ ฟาบินโญ่ อีก 46 ล้านยูโร เป็นต้น

บาร์เซโลน่า (573 ล้านยูโร)

ถ้า ลิโอเนล เมสซี่ มีตัวเลขที่แน่นอนเชื่อว่า บาร์ซ่า คงมีค่าที่สูงลิบลิ่วเลยทีเดียว แต่แค่นี้ก็จัดว่าแพงเวอร์แล้วเพราะ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็ปาไป 120 ล้านยูโรแล้ว ไหนจะ อุสมาน เดมเบเล่ อีก 105 ล้านยูโร แค่ 2 คนนี้ก็ปาไปเกือบจะครึ่งแล้ว

เรอัล มาดริด (475 ล้านยูโร)

การหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ทำให้ค่าตัวรวมทั้งทีม เรอัล มาดริด หายไปเยอะ ส่วนคนที่มีค่าตัวแพงที่สุดก็คือ แกเร็ธ เบล ที่ 100 ล้านยูโร ขณะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ คือคนล่าสุดที่สโมสรซื้อมาแพงที่ 46 ล้านยูโร

ยูเวนตุส (424 ล้านยูโร)

จริงๆ ยูเวนตุส ก็ไม่ใช่ทีมที่ทุ่มแหลกสะบั้นอะไรมากมาย แต่ที่ค่าตัวรวมทั้งทีมมันแพงก็มาจากการเซ็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร ส่วนตัวแพงๆ ที่รองลงมาก็จะมี เจา คันเซโล่ 40 ล้านยูโรและ เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ ในราคา 40 ล้านยูโรเช่นกัน

บาเยิร์น มิวนิค (354 ล้านยูโร)

บาเยิร์น เห็นเป็นทีมใหญ่ๆ แบบนี้แต่นักเตะชุดนี้ค่าตัวแต่ละคนไม่ได้แพงอะไรมากมายเลย โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็ได้มาฟรี โดยตัวที่แพงที่สุดชุดนี้น่าจะเป็น ฆาบี มาร์ติเนซ ที่ 40 ล้านยูโร

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (313 ล้านยูโร)

สเปอร์ส ก็ไม่ใช่ทีมที่ทุ่มแหลกเหมือนทีม Top 6 ใน พรีเมียร์ลีก แต่ละตัวต่างมีค่าเฉลี่ยพอๆ กัน โดยตัวที่แพงที่สุดน่าจะเป็น ดาวินสัน ซานเชซ ที่ 46 ล้านยูโร รองลงมาก็จะมี มุสซ่า ซิสโซโก้ 34.6 ล้านยูโร และ เอริค ลาเมล่า ที่ 29.8 ล้านยูโร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline