logo-heading

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นอีกสโมสรหนึ่งที่หายหน้าหายตาจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปยาวนาน แต่ในฤดูกาล 2019-20 พวกเขากลับมาแล้ว

ย้อนกลับไปช่วงยุค 90 ทัพ 'ดาบคู่' ก็เคยเป็นทีมในลีกสูงสุดมาก่อนตั้งแต่ปี 1990 ตอนใช้ชื่อว่า ดิวิชั่น 1 และก็อยู่ทันตอนเปลี่ยนชื่อเป็น พรีเมียร์ลีก ตอนปี 1992 ก่อนจะตกชั้นไปในปี 1994 จากนั้นปี 2006 พวกเขาก็กลับมาอีกครั้ง แต่ก็ตกชั้นไปอีกรอบเช่นกันในปีต่อมา อย่างไรก็ตาม ณ บัดนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ตีตั๋วกลับมา พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในรอบ 13 ปี สิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอในวันนี้ก็คือการพาไปรู้จักผู้เล่นของพวกเขากันว่ามีใครบ้างที่เป็นตัวทีเด็ดที่น่าจับตามองในฤดูกาลหน้า

1. บิลลี่ ชาร์ป

กัปตันทีมวัย 33 ปีเป็นผลผลิตมาจากศูนย์ฝึกของ เชฟฯ ยูไนเต็ด นี่แหละ แต่ที่ผ่านมาก็ย้ายไปย้ายมาจนสุดท้ายกลับมาตายรังที่บ้านหลังเก่า ถึงแม้พี่แกจะอายุเยอะแล้วแต่ก็ยังเป็นกำลังหลักที่ช่วยพาทีมเลื่อนชั้น 2 ดิวิชั่นใน 2 ปีตั้งแต่ ลีก วัน และมา พรีเมียร์ลีก โดยผลงานของ บิลลี่ ชาร์ป เมื่อปีที่ผ่านมาคือการซัดตาข่ายไปถึง 23 ประตู บวกกับทำอีก 4 แอสซิสต์

2.เดวิด แม็คโกลดริค

เชฟฯ ยูไนเต็ด เล่นระบบ 3-5-2 และ เดวิด แม็ค โกลดริค ก็เป็นคู่ขาของ บิลลี่ ชาร์ป ที่ช่วยกันล่าตาข่าย ว่ากันว่า 'ดาบคู่' เก็บชัยชนะได้ 10 จาก 11 เกมที่เขาลงเล่นทางสโมสรก็เลยให้สัญญาใหม่จนถึงปี 2021 แต่เมื่อปีซีซั่นคนอายุ 31 ปีและซัดไป 15 ประตูก็ถือว่าไม่เลวเลย

3.จอห์น เฟล็ค

จอห์น เฟล็ค หัวใจสำคัญในแดนกลางผู้มีทักษะที่ดีในการสร้างสรรค์เกมและป้อนบอลให้เพื่อนร่วมทีม เขาได้ลงเล่นในลีกไป 45 เกม (พลาดแค่นัดเดียว) ยิงได้ 2 ประตูและทำไป 10 แอสซิสต์

4.โอลิเวอร์ นอร์วู้ด

อีกหนึ่งใจกลางสำคัญในแผงมิดฟิลด์ก็คือ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด เด็กเก่าจากอคาเดมี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ากันว่านี่คือคนที่มีเปอร์เซนต์การจ่ายบอลและจำนวนการสร้างสรรค์เกมมากที่สุด นอกจากผลงาน 8 แอสซิสต์ กับอีก 1 ประตูแล้ว ที่พิเศษไปมากกว่านั้นสำหรับ นอร์วู้ด ก็คือพี่แกเปรียบเสมือนตัวนำโชค เพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเขาคือคนที่พา 3 สโมสรเลื่อนชั้นจาก แชมเปี้ยนชิพ กลับไป พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น ไบร์ทตัน, ฟูแล่ม และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

5. เอนด้า สตีเว่นส์

ในขณะที่ คีรอน ฟรีแมน กับ จอร์จ บัลด็อค ผลัดกันลงผลัดกันนั่งสำรองในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวา เอนด้า สตีเว่นส์ กลับยึดตำแหน่งตัวจริงทางฝั่งซ้ายได้อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้ดีเติมเกมบุกได้มันส์สะใจ และยิงไป 4 ประตูบวกกับทำอีก 6 แอสซิสต์ นอกจากนี้พี่ยังผันตัวเองไปยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กได้ด้วยถ้าทีมมีปัญหาขาดตัวผู้เล่น

6.คริส บาชาม

คริส บาชาม คือแข้งสารพัดประโยชน์ของ เชฟฯ ยูไนเต็ด ในชุดนี้เพราะเดิมทีพี่แกประจำการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่ปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่ถูกจับไปยืนเป็น 3 กองกลาง โดยหน้าที่เด่นๆ ของพี่แกคือคอยเชื่อมเกมและคอยตัดบอลอยู่หน้าแผงแนวรับซึ่งทำได้ดีมากๆ ขณะเดียวกันการทะลุทะลวงขึ้นมาช่วยเกมบุกก็ดีใช้ได้เหมือนกัน และทำไป 4 ประตู

7.ดีน เฮนเดอร์สัน

ดีน เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ได้ลงเล่นครบ 46 เกมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จริงๆ ก็ไม่แปลกอะไรเพราะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเขาเป็นเด็กที่ถูกยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอายุแค่ 22 ปีเท่านั้น โดยผลงานปีที่ผ่านมาเสียไป 41 ประตูซึ่งน้อยที่สุดในลีกเทียบเท่ากับ มิดเดิ้ลสโบรช์ และเก็บได้ 20 คลีนชีทนับว่าเจ๋งมากๆ เลยทีเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline