logo-heading

การแข่งขันฟุตบอลทั้ง 5 ลีกดังปิดฉากฤดูกาล 2018-19 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดทางสื่อต่างประเทศอย่าง 'โกล ดอท คอม' ได้ทำการจัดทีมยอดยเยี่ยมประจำปีออกมา ผลที่ได้เป็นดังนี้

ทีมยอดเยี่ยม 5 ลีกดังยุโรป : ระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : ยาน โอบลัค (แอตเลติโก มาดริด) กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล), เคราร์ด ปิเก้ (บาร์เซโลน่า), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) กองกลาง : แบร์นาโด้ ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), อักเซล วิตเซล (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), เอแด็น อาซาร์ (เชลซี) กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี่ บาร์เซโลน่า, เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เหตุผล

เริ่มที่ผู้รักษาประตู ยาน โอบลัค (20 ครั้ง) อาจจะทำคลีนชีทได้น้อยกว่า อลิสซอน ของ ลิเวอร์พูล อยู่ 1 ครั้ง แต่เขามีเปอร์เซนต์การเซฟสำเร็จที่มากกว่าที่ 79.39% ส่วน ฟูลแบ็กก็คงต้องเป็น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จาก ลิเวอร์พูล เพราะทั้งคู่ทำแอสซิสต์ไปมากถึง 12 กับ 11 ครั้งตามลำดับซึ่งมากกว่าทุกคน ถัดมาที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็เหมาะสมเพราะเป็นตัวยกระดับกองหลัง ลิเวอร์พูล ให้แข็งแกร่งอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะมาไม้ไหนจะบนฟ้าหรือบนดินก็ผ่านพี่แกยากมาก ส่วน ปิเก้ ที่ติดมาก็เป็นเพราะฟอร์มโดยรวมทั้งเกมกับ เรอัล มาดริด และความสำคัญเพราะ บาร์ซ่า ขาดเขาเมื่อไหร่เกมรับก็เสียเยอะตลอด ยกตัวอย่างเช่นเกมเสมอ บียาร์เรอัล 4-4 ส่วนแผงมิดฟิลด์ แบร์นาโด้ ซิลวา ต้องติดมาแน่นอนเพราะปีนี้เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ มีบทบาทมากในแดนกลางทั้งการขับเคลื่อนเกมเดินเกม สร้างสรรค์โอกาส และการพลิกแพลงในหลายๆ จังหวะ ขณะที่ อักเซล วิตเซล ก็มีความเด็ดดวงในการจ่ายบอลซึ่งมีความแม่นยำถึง 93% และคุมโซนดีได้ดีทำให้เกมรุก-รับของ ดอร์ทมุนด์ เล่นสบาย อีกหนึ่งคนคือ เอแด็น อาซาร์ แม้จะ เชลซี จะได้ลุ้นแค่ท็อปโฟร์กับถ้วย ยูโรปา ลีก แต่นี่คือ เดอะ แบก ของทีมอย่างแท้จริง เขาคือหัวใจสำคัญในแนวรุก และก็ยิงไป 16 ประตู ทำไปอีก 5 แอสซิสต์ซึ่งมากว่าทุกคนใน 5 ลีกดัง ถัดมาที่แนวรุกจริงๆ มีหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ เซร์คิโอ อเกวโร่ คือหนึ่งในผู้ที่ถูกเลือกมาติดทีมเพราะประตูของเขาสำคัญมากที่ช่วยพา แมนฯ ซิตี้ เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ท่ามกลางสมรภูมิรบกับ ลิเวอร์พูล อาจจะยิงไม่ได้เยอะที่สุดแต่ความสำคัญนับว่ามากที่สุด ส่วนอีก 2 คนที่ถูกเลือกมาก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 34 ปีแต่ฟอร์มยัง Hot ซัดไป 21 ประตูบวกกับทำอีก 7 แอสซิสต์ พา ยูเวนตุส เป็นแชมป์ ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังคงเปรี้ยงไม่มีเปลี่ยนกับการซัดไปถล่มทลายถึง 36 ประตู ทำอีก 13 แอสซิสต์ พร้อมพา บาร์ซ่า เป็นแชมป์ ลา ลีกา ไม่มีใครโหดกว่าพี่แกอีกแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline