logo-heading

ชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนว่าเขาได้รับการยกย่องจากแฟนบอลทั่วโลกว่าเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก จากความสามารถของฝีเท้า และความสำเร็จที่ได้รับแบบนับไม่ถ้วน

แต่ทว่าสิ่งนึงที่เปรียบเสมือนปมในใจขอ เมสซี่ นั้นก็คือการประสบความสำเร็จกับทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นได้เพียงพระรองอยู่หลายครั้งไม่ว่าจะเป็นในศึกฟุตบอลโลก หรือโคปา อเมริกา แต่... ถ้าพูดถึงเรื่องของการทำประตูในนามทีมชาติถึงตรงนี้ เมสซี่ ลงสนามให้ทัพ "ฟ้า-ขาว" ไปแล้วทั้งสิ้น 132 นัด ซัดไป 68 ประตู ถือว่าเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก ว่าแล้ววันนี้ทาง ขอบสนาม เราจะพาย้อนกลับไปชม 11 ตัวจริงในเกมนัดแรกที่ ลิโอเนล เมสซี่ เปิดซิงตุงแรกในนามทีมกัน ว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

ระบบ : 4-3-3

ผู้รักษาประตู : โรแบร์โต้ อบบอนดาเลซี่ กองหลัง : นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, ฟาบิโอ โคลอชชินี่, มาร์ติน เดมิเคลิส, วอคเตอร์ ซามูเอล กองกลาง : เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, ฮวน โรมัน ริเกลเม่, เลโอนาร์โด้ ปอนซิโอ กองหน้า : เฮอร์นัน เครสโป, ลิโอเนล เมสซี่, คาร์ลอส เตเบซ โดยในเกมดังกล่าวเป็นการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องที่ ทีมชาติอาร์เจนติน่า พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ซึ่ง เมสซี่ เป็นคนยิงประตู ขึ้นนำให้ทีมเป็น 2-1 ก่อนที่จะจบ 90 นาที ด้วยการพ่ายแพ้ 2-3 ซึ่งในขณะนั้น เมสซี่ พึ่งมีอายุเพียง 19 ปี เท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline