logo-heading

ตอนนี้เหล่าบรรดาสาวกของ เชลซี คงตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้เห็นการทำงานของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แล้วในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่กับฤดูกาล 2019-20 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเทศต่างมองว่า 'ซูเปอร์แฟร้งค์' เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะตกงานเป็นคนแรกแรกซึ่งก็พอเข้าใจได้ดีเพราะ เชลซี ต้องเสียโคตรแข้งเบอร์ 1 อย่าง เอแด็น อาซาร์ ที่เป็น เดอะ แบก ของทีมเสมอมาไปแล้ว อีกทั้งยังไม่สามารถซื้อใครมาร่วมทีมได้ด้วยเนื่องจากโดนแบนจากตลาดซื้อขาย ล่าสุดทาง 'ขอบสนาม' ได้ไปหยิบข้อมูลจากสื่อต่างประเทศอย่าง 'สคอว์ก้า' มาบอกเล่าเก้าสิบกัน โดยเป็นการจำลองและคาดการณ์การคุมทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ใน 1 ฤดูกาลว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง? โดยใช้เกม Football Manager เป็นเครื่องทดสอบ

11 ผู้เล่นตัวจริง ระบบ 4-3-3

จำลองการบัญชาทัพ! 1 ซีซั่นของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด by เกม Football Manager ผู้รักษาประตู : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า กองหลัง : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ดาวิด ลุยซ์, เอเมอร์สัน พัลเมรี่ กองกลาง : จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช กองหน้า : วิลเลี่ยน, เปโดร โรดริเกซ, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

ตัวสำรอง : วิลลี่ กาบาเยโร่, เคิร์ท ซูม่า, คริสเตียน พูลิซิช, แทมมี่ อบราฮัม, เมสัน เมาท์, ติเอมูเอ้ บากาโยโก้, รีช เจมส์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, รอสส์ บาร์คลี่ย์, ทริค แลมป์เตย์, แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์, ฟาอุสติโน่ อันโยริน

บทสรุปบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก

จำลองการบัญชาทัพ! 1 ซีซั่นของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด by เกม Football Manager เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จบที่อันดับ 5 มี 72 คะแนนจาก 38 นัด ชนะ 20 เสมอ 12 และแพ้ 6 นัด ลูกได้เสีย +28 ตามหลังอันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 5 คะแนน ส่วนทีมที่เป็นแชมป์กับรองแชมป์ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ 86 คะแนน และ ลิเวอร์พูล ที่ 81 คะแนน ส่วนตารางชาร์ตต่างๆ อาทิเช่น ดาวซัลโว, คะแนนเฉลี่ยความสมารถ, แอสซิสต์, แมน ออฟ เดอะ แมตช์, คลีนชีท และใบเหลือง ผลปรากฏว่ามีผู้เล่นของ เชลซี เพียงคนเดียวที่ติด Top 3 ของชาร์ตทั้งหมดนั่นก็คือ วิลเลี่ยน โดยทำแอสซิสต์ไป 11 ครั้งด้วยกัน

ดาวซัลโวของทีม

จำลองการบัญชาทัพ! 1 ซีซั่นของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด by เกม Football Manager ย้อนกลับไปตอนจัดทีม 11 ผู้เล่นตัวจริงเราจะเห็นว่า คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ได้โอกาสยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ผลงานกลับไม่ดีอย่างที่คิด ถ้าดูจากชาร์ตพี่แกยิงไปแค่ 2 ประตูเท่านั้นจากโอกาสยิงทั้งหมด 29 ครั้ง ส่วนคนที่เป็นดาวซัลโวอันดับ 1 ของทีมคือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โดยซัดไป 23 ประตูจากทุกรายการ และมีโอกาสง้างเท้ายิงทั้งหมด 155 ครั้ง และตรงกรอบ 85 ครั้ง ส่วนอันดับ 2 คือ อัลบาโร่ โมราต้า โดยในเกม FM แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้ซื้อขาดดึงตัวไปร่วมทีม ซึ่งพี่แกทำได้ 15 ประตูจากโอกาสการยิง 61 ครั้ง

ผลงานในยุโรป

จำลองการบัญชาทัพ! 1 ซีซั่นของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด by เกม Football Manager แน่นอนว่า เชลซี ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2019-20 ทว่าการจำลองเหตุการณ์การคุมทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในเกม FM ยังคงเป็นฤดูกาล 2018-19 ซึ่งแน่นอน เชลซี ได้ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตามรูปที่เห็นก็คือ เชลซี ไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก โดยเจอกับ แอตเลติโก มาดริด ที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม บากู ที่ อาเซอร์ไบจาน ผลปรากฏว่า เชลซี แพ้ ไป 1-2 และเมื่อดูจากค่า Stats ระหว่างเกมจะเห็นได้ว่ารูปเกมสูสีมากๆ

โอกาสยิง

แอตฯ มาดริด : 12 ครั้ง เชลซี : 11 ครั้ง

ตรงกรอบ

แอตฯ มาดริด : 8 ครั้ง เชลซี : 6 ครั้ง

ฟาวล์

แอตฯ มาดริด : 16 ครั้ง เชลซี : 7 ครั้ง

ใบเหลือง

แอตฯ มาดริด : 1 ใบ เชลซี : 1 ใบ

เปอร์เซนต์การครองบอล

แอตฯ มาดริด : 48% เชลซี : 52%
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline