logo-heading

เอซี มิลาน

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จบอันดับ 5 ในตาราง กัลโช่ เซเรีย อา ดาวซัลโว : คริสตอฟ เปียเท็ก 11 ประตู

แนะนำทีม

เอซี มิลาน คืออีก 1 ทีมประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ซึ่งตอนนี้มีสถานะเป็นแค่ยักษ์หลับเท่านั้น พวกเขากำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมขึ้นมาใหม่ เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมา ครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้สัมผัสกับ สคูเด็ตโต้ ต้องย้อนเวลากลับไปฤดูกาล 2010-11 ก็ถือว่านานพอสมควรเลยทีเดียว เช่นเดียวกับสังเวียน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็หายหน้าหายตาไปนับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 (จบอันดับ 3 ในซีซั่น 2012-13) ตลอดช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา 'รอสโซเนรี่' ได้แค่เฉี่ยวๆ เท่านั้นกับการลุ้นพื้นที่ Top 4 ส่วนใหญ่จะวนๆ อยู่อันดับ 5-7 นี่แหละ น่าเสียดายที่ปีที่ผ่านมาพวกเขาก็ยังต้องเจอกับความผิดหวังอีกครั้งด้วยการเป็นที่ 5 และมีแต้มห่างจากที่ 4 คือ อินเตอร์ มิลาน แค่แต้มเดียวเท่านั้น พวกเขาไปทำแต้มหล่นเยอะในช่วงเลกแรกของซีซั่นซึ่งปัญหาหลักๆ เลยก็คือปัญหาในการจบสกอร์ แต่พอได้ คริสตอฟ เปียเท็ก มาจาก เจนัว นั่นคือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดสุดๆ เพราะไอ้หมอนี่เล่นยิงเป็นว่าเล่นช่วยให้ต้นสังกัดไต่อันดับขึ้นมาๆ เรื่อย ถึงแม้ท้ายที่สุดจะไม่ถึงฝั่งฝันก็ตาม แต่อย่างน้อยมันก็เป็นทิศทางที่ถูกต้อง

ผู้จัดการทีม

มาร์โก จามเปาโล

มาร์โก จามเปาโล สมัยเป็นนักเตะก็ไม่ได้มีชื่อเสียงที่โด่งดังเลยสักนิด ตลอดจนผันตัวมาเดินในเส้นทางกุนซือก็ได้โอกาสคุมแค่ทีมเล็กๆ เท่านั้นไม่ว่าจะเป็น กายารี่, เซียน่า, คาตาเนีย หรือ เอ็มโปลี เป็นต้น ก่อนจะมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็ตอนคุม ซามพ์โดเรีย นี่แหละ เฮียแกได้โอกาสบัญชาทัพ 'ลาซามพ์' อยู่ 3 ปีจริงๆ ผลงานโดยรวมก็ไม่ได้ดูโอเคเท่าไหร่ แต่สิ่งที่โดดเด่นในปีล่าสุดไม่ใช่การพาทีมจบที่ 9 แต่เป็นเรื่องของสไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุกเป็นหลัก หารู้ไหมว่า ซามพ์โดเรีย เป็นทีมที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 5 รองจาก ยูเวนตุส, นาโปลี, อตาลันต้า และ โรม่า แน่นอนว่าถ้านับเฉพาะทีมเล็กๆ และกลางๆ ด้วยกันพวกเขาจะเป็นนัมเบอร์วันแน่นอน แต่เกมรับก็จัดว่าเสียประตูเยอะเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าน่าสนใจกับการย้ายมาทำงานที่ ซาน ซิโร่ เขาจะได้เจอกับความท้าทายครั้งใหม่ ได้เจอกับทรัพยากรใหม่ๆ ที่ดีกว่าที่เก่า ตอนนี้ก็อยู่ที่การพิสูจน์ตัวเองแล้วล่ะว่า มาร์โก จามเปาโล จะคู่ควรแค่ไหนกับตำแหน่งนี้

นักเตะเด่น

คริสตอฟ เปียเท็ก

ถึงแม้จะค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน แค่ครึ่งปี แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจน การมาของ คริสตอฟ เปียเท็ก ช่วยยกระดับเกมรุกของ 'ปีศาจแดง-ดำ' ให้มีความน่ากลัวมากขึ้นหลายเท่า โดยกองหน้าทีมชาติโปแลนด์เริ่มแผลงฤทธิ์จากเกม โคปปา อิตาเลีย ที่เขี่ย นาโปลี ตกรอบ 8 ทีมจากการเหมาคนเดียว 2 ประตู ก่อนจะกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลโดยทันที เขาคือผู้เล่นของ เอซี มิลาน คนแรกที่ยิงประตูได้ทั้ง 3 เกมแรกนับตั้งแต่เปิดตัวต่อจาก มาริโอ บาโลเตลลี่ อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่ทำได้ถึง 6 ประตูโดยใช้เวลาเร็วที่สุดอีกด้วย และนั่นก็ทำให้เขาได้รับเสื้อเบอร์ 9 สำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มขึ้น จริงๆ คริสตอฟ เปียเท็ก ปล่อยของมาตั้งตอนย้ายมา เจนัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อนแล้ว ถ้านับรวมทั้งซีซั่นทั้งตอนเล่นให้ เจนัว และ เอซี มิลาน พี่แกจะยิงไปทั้งหมด 30 ประตูจาก 42 เกมนับเป็นสถิติที่โคตรเจ๋งเลย ยุคนี้หายากมาๆ ที่แข้งหน้าใหม่จะทำได้แบบนี้

รายชื่อนักเตะชุดทัวร์อุ่นเครื่อง ไอซีซี คัพ

ผู้รักษาประตู : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, อันโตนิโอ ดอนนารุมม่า, อเลสซานโดร ปลิซซารี่, เปเป้ เรน่า กองหลัง : ดาวิเด้ คาลาเบรีย, อันเดรีย คอนติ, มัตเตโอ แก็บเบีย, เตโอ แอร์กน็องเดซ, มาเตโอ มูซัคคิโอ้, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, อเลสซิโอ โรมันโญลี่, อิวาน สตรินิช กองกลาง : ลูคัส บีย่า, จาโคโม โบนาเวนตูร่า, มาร์โก เบรสชานินี่, ฮาคาน ฌัลฮาโนกลู, อันเดรีย คาโปเน่, ราเด้ ครูนิช, ดาเนี่ยล มัลดินี่, อันโตนิดอ มิโอนิค กองหน้า : ฟาบิโอ บอรินี่, กาบรีเล่ คาปันนี่, ซามู คาสติเยโฆ่, พาทริค คูร์โตเน่, คริสตอฟ เปียเท็ก, อังเดร ซิลวา, ซูโซ่

โปรแกรมการแข่งขัน

วันพุธที่ 24 ก.ค. พบ บาเยิร์น มิวนิค (08.00 น.) วันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. พบ เบนฟิก้า (เวลา 02.00 น.) วันเสาร์ที่ 3 ส.ค. พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เวลา 23.30 น.)

อย่าลืมหาที่ดู ที่เชียร์ สดๆ กันนะครับ #ช้างฟุตบอลโมเม้นท์ #เพื่อนกันทีมเดียวกันถึงขอบสนาม #ไปเชียร์กัน #ช้าง #เอ้าชน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline