logo-heading

'บีบีซี' สื่อชั้นนำและน่าเชื่อถือมากที่สุดของอังกฤษรายงาน อาร์เซน่อล ได้บรรลุข้อตกลงข้อเสนอแล้วในการคว้าตัว นิโกลาส์ เปเป้ ปีกยอดดาวยิงของ ลีลล์ ในค่าตัว 72 ล้านปอนด์

ไหนๆ ไอ้หมอนี่กำลังจะกลายเป็นแข้งที่ถูกจับตามองใน พรีเมยร์ลีก ฤดกาล 2019-20 วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขออาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับดาวเตะคนนี้กัน

ประวัติพอสังเขป

ชื่อ : นิโกลาส์ เปเป้ เกิดวันที่ : 29 พฤษภาคม 1995 เกิดที่ : ม็องเตส์ ลา โจลี่ ประเทศ ฝรั่งเศส อายุ : 24 ปี ตำแหน่ง : ปีก สโมสรปัจจุบัน : ลีลล์ ทีมชาติ : ไอโวรี่โคสต์ (15 นัด 4 ประตู)

แบล็คกราวน์

หลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมลีกล่างๆ อย่าง ปัวติเย่ร์ส ต่อมาในช่วงชีวิตที่ค้าแข้งอยู่กับ อองเช่ร์ ฤดูกาล 2015-16 เขาถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ ออร์เลอองส์ และพาทีมไปไกลถึง เฟร้นช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ก่อนถูก ลีลล์ กระชากตัวมาในปี 2017 ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร ธันวาคม 2017 มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ถูกไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือเซ่นผลงานห่วยที่ต้องพา ลีลล์ มาดิ้นรนหนีตาย แต่ถึงทีมจะระส่ำแค่ไหนหารู้ไม่ว่า เปเป้ มีฟอร์มที่ดีมากๆ กับการซัดไป 13 ประตูและทำไป 4 แอสซิสต์

ทำไมถึงกำลังถูกจับตามอง ?

ลีลล์ มาไกลมากเมื่อฤดูกาลก่อนกับการจบเป็นอันดับ 2 ได้ตำแหน่งรองแชมป์ ลีก เอิง และ นิโกลาส์ เปเป้ ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกจากการซัดไป 22 ประตูและทำไป 11 แอสซิสต์ (เฉพาะในลีก) โดยมี คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ยิงได้มากกว่าพี่แกที่ 33 ประตู เปเป้ แผลงฤทธิ์ในเกมที่ ลีลล์ ยำใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 5-1 จากการทำ 1 ประตูและ 2 แอสซิสต์ พร้อมโชว์ลีลาสไตล์การเล่นที่ทำให้ทุกคนนึกถึง อาร์เยน ร็อบเบน ในวัย 24 ปี เพราะ เปเป้ เป็นปีกที่ถนัดเท้าซ้ายแต่ถนัดยืนเป็นปีกขวาคอยอาศัยการใช้ความรวดเร็วกระชากตัดเข้ากลางแต่งเข้าซ้ายแล้วเผด็จศึก นอกจากนี้ในทัวร์นาเมนต์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ผ่านมา เปเป้ ก็พา ไอโวรี่โคสต์ ไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศอีกด้วย ส่วนรางวัลส่วนตัวพี่แกได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลีลล์ ประจำซีซั่น 2018-19 ตลอดจนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลีก เอิง อีกด้วย

ถ้าย้ายมา อาร์เซน่อล จะยืนยังไง ?

ก็คงเป็นระบบ 4-3-3 โดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ยืนเป็นปีกซ้าย อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และพี่แกยืนปีกขวา หรือระบบ 4-2-3-1 ลากาแซตต์ ยืนเป็นหอกตัวเป้า โอบาเมอยอง ยืนซ้ายผนึกกำลังร่วมกับ เมซุต โอซิล ในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำหรือตำแหน่งผู้เล่นเบอร์ 10 และ เปเป้ ยืนขวาตามเดิม

เรื่องอนาคต ?

ย้อนเวลากลับไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นิโกลาส์ เปเป้ เคยให้สัมภาษณ์เรื่องอนาคตของตัวเองกับสื่อในฝรั่งเศสอย่าง Le Voix du Nord ว่า 'ในความคิดของผมตอนนี้คือการทุ่มเททำผลงานอย่างเต็มที่กับ ลีลล์ จากนั้นค่อยมาว่ากันเรื่องอนาคต ทำไมผมจะย้ายไปเล่นที่อื่นในยุโรปไม่ได้ล่ะ ? มันเป็นสิ่งที่สวยงามนะ'

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมารวมทุกรายการ

ลงเล่น : 52 นัด ยิง : 28 ประตู แอสซิสต์ : 11 ครั้ง แฮตทริก : 1 ครั้ง ผ่านบอลสำเร็จ : 79% โอกาสยิงต่อเกม : เฉลี่ย 3.28 ครั้งต่อเกม โอกาสเป็นประตู : ยิง 5.36 ครั้งต่อ 1 ประตู นาทีต่อประตู : 146 นาทีต่อ 1 ประตู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline